Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Yên Minh - Thảo Nguyên Xanh Mát

Trên hành trình khám phá vùng đất Hà Giang, Yên Minh là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Vậy điểm đến này có gì hấp dẫn? Hãy cùng BestPrice khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé.

Đôi nét về Yên Minh

Yên Minh là một huyện nhỏ vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố 100km về phía Đông Bắc. Phía đông của huyện giáp huyện Mèo Vạc, phía tây giáp huyện Quảng Bạ, phía nam giáp huyện Bắc Mê và phía bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Có tới 16 dân tộc cùng sinh sống ở Yên Minh như: Mông, Dao, Tày, Nùng, Pu Péo,... tạo nên sự giao thoa văn hóa các dân tộc vùng cao.

Nơi đây là quê hương của ruộng bậc thang, rừng thông và rừng nguyên sinh nhiệt đới. Được bao bọc bởi những dãy núi, đồi thông, Yên Minh có khí hậu quanh năm mát mẻ, mang đến cảm giác yên bình và dễ chịu cho bất kì ai đặt chân tới.

Yên Minh (Hà Giang)

Yên Minh (Hà Giang)

Du lịch Yên Minh (Hà Giang) có gì thú vị?

Nhắc tới Yên Minh không thể không nhắc tới những đồi thông xanh mướt, bản làng đơn sơ yên bình hay những cánh đồng hoa tam giác mạch thơ mộng. Cùng BestPrice khám phá những điểm đến không thể bỏ qua ở Yên Minh nhé.

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh thuộc địa phận xã Na Khê và Lao và Chải, được du khách ví như “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc. Bước chân tới đây bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí trong lành, dễ chịu, quên đi những ngột ngạt xô bồ nơi thành thị để cùng hòa mình vào với thiên nhiên.

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh

Rảo bước vào sâu bên trong rừng thông Yên Minh là thiên đường của các loài thông, với những hàng thông thẳng tắp và tán lá trải rộng. Nếu đến đây vào sáng sớm bạn sẽ được ngắm nhìn làn sương sớm bao phủ cả khu rừng như những đám mây lên lỏi qua các kẽ lá. Khung cảnh mờ ảo, huyền bí đó khiến bạn không thể quên khi nhắc đến rừng thông Yên Minh.

Đi dạo trong rừng thông bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những em bé vùng cao đang chơi đùa, nhìn ra xa là những chàng trai, cô gái người dân tộc đang làm rẫy trên ruộng bậc thang. Tất cả tạo nên khung cảnh hòa hợp giữa con người và thiên nhiên nơi vùng núi phía Bắc, vẻ đẹp hiếm nơi nào có được.

Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp của rừng thông thì đây cũng là nơi lý tưởng để tổ chức những hoạt động vui chơi dã ngoại.

Các em nhỏ vùng cao

Các em nhỏ vùng cao (@hoanggphuong13)

Bản Du Già

Bản tiên Du Già không còn là một cái tên quá xa lạ trong bản đồ du lịch Hà Giang. Đặc biệt khi đến với Yên Minh thì đừng quên ghé thăm bản Du Già để khám phá vẻ đẹp và tìm hiểu bản sắc văn hóa nơi đây.

Bản Du Già cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 110km. Để di chuyển đến đây bắt buộc phải đi bằng xe máy vì chưa có xe bus hay xe khách đến tận nơi. Du Già nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ. Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, được tắm suối, bắt cá, làm nương rẫy và thưởng thức những món ăn đặc sản như: gà bản, măng rừng, rau dớn,...

bản Du Già

Bản Du Già

Một số địa điểm du khách cũng không nên bỏ qua khi tới Yên Minh như: hang Nà Luông, kiến trúc nghệ thuật đồn Pháp, tường thành Lũng Hồ,....

Cách di chuyển đến Yên Minh

Với khoảng cách 100km từ trung tâm thành phố Hà Giang, di chuyển đến Yên Minh sẽ mất 4-5 tiếng chạy xe tính cả thời gian nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Vì chưa có tuyến xe bus hay xe khách chạy từ thành phố Hà Giang đến Yên Minh nên bạn bắt buộc phải di chuyển bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân dọc theo quốc lộ 4C, qua cổng trời Quảng Bạ.

di chuyển từ TP Hà Giang đến Yên Minh

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Yên Minh

Kinh nghiệm khi đi du lịch Yên Minh

Vậy đi du lịch Yên Minh cần lưu ý những gì? Bạn hãy bỏ túi một vài kinh nghiệm dưới đây để có một chuyến đi thuận lợi cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé:

- Thời tiết trên vùng cao khá mát mẻ, dễ chịu nên bạn hãy chuẩn bị những trang phục phù hợp, thoải mái. Tuy nhiên nhiệt độ sẽ xuống thấp vào ban đêm nên đừng quên mang theo những chiếc áo khoác mỏng hay khăn choàng để đảm bảo sức khỏe.

- Sử dụng những đôi giày đế thấp hoặc giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển và vui chơi.

- Nếu có ý định tổ chức dã ngoại tại rừng thông, nên chuẩn bị thức ăn được chế biến sẵn ở nhà, hạn chế sử dụng lửa trong rừng vì dễ có nguy cơ gây hậu quả đáng tiếc.

Nếu có cơ hội đặt chân đến Hà Giang, đừng quên ghé thăm Yên Minh để tận hưởng vẻ đẹp mang đậm bản sắc vùng núi phía bắc của nơi đây. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên đặt ngay tour Hà Giang để trải nghiệm cùng bạ bè và người thân.

Liên hệ hotline 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour với giá rẻ.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram