Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Dinh Họ Vương

Trên hành trình khám phá cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ có dịp ghé qua Dinh họ Vương - một ngôi biệt thự cổ với tuổi đời gần 100 năm. Hãy cùng BestPrice khám phá vẻ đẹp và những điều thú vị tại nơi này nhé.

Đôi nét về Dinh Họ Vương

Tọa lạc giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Dinh Họ Vương (hay còn gọi là Dinh thự vua Mèo) là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với vùng cao nguyên Tây Bắc.

Dinh thự họ Vương được xây dựng vào đầu thế kỉ 20 bởi một vị vua Mèo tên Vương Chính Đức. Toàn bộ dinh thự có diện tích gần 3.000m2, chính thức hoàn thành vào năm 1907. Với nét kiến trúc ảnh hưởng của 3 nền văn hóa Trung Quốc, Pháp và người Mông, năm 1993, dinh thự cổ này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích bảo tồn cấp quốc gia.

Dinh họ Vương (dinh thự vua Mèo)

Dinh họ Vương (dinh thự vua Mèo)

Tham quan Dinh Họ Vương

Toàn bộ dinh thự được bao bọc bởi hàng cây mộc sa trăm năm tuổi, sừng sững như những người lính canh bảo vệ cho dinh thự. Tổng thể dinh thự vua Mèo được chia thành 3 khu chính: Tiền dinh, trung dinh và hậu dinh, gồm 64 phòng với sức chứa hơn 100 người. Ngay khi bước chân vào, bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp bởi những bức tưởng bằng đá xanh, lối đi lát đá hoa cương chạm khắc tinh xảo hay mái ngói âm dương phủ rêu xanh. Tất cả tạo nên một không gian xưa cũ, cổ kính của dinh thự trăm tuổi.

Nét cổ kính của Dinh thự họ Vương

Nét cổ kính của Dinh thự họ Vương

Qua cửa chính là khu tiền dinh, xưa kia là nơi ở của nô tỳ, lính canh và lính hộ vệ. Trung dinh và hậu dinh là nơi ở và làm việc của các thành viên trong gia tộc họ Vương. Khu trung dinh hiện nay còn lưu giữ nhiều bức ảnh của gia tộc và là nơi thờ cúng tổ tiên. Giữa khu tiền và trung chính là nơi xét xử của vua Mèo.

Hiện tại bên trong dinh thự vẫn còn lưu giữ khá nhiều hiện vật là đồ dùng thời xưa của vua như bàn ghế, cối đá, chậu tắm bằng đá,... Bạn có thể chụp ảnh để làm kỉ niệm nhưng lưu ý tránh sờ vào hiện vật.

Giá vé tham quan khu dinh thự là 20.000đ/người.

Cách di chuyển đến Dinh Họ Vương

Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Dinh họ Vương sẽ mất khoảng 3-4 tiếng chạy xe. Bạn có thể tham khảo lộ trình Hà Giang - Quảng Bạ - Rừng thông Yên Minh - Dinh họ Vương là cung đường dễ đi và nhanh nhất.

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Dinh họ Vương

Di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Dinh họ Vương

Du khách có thể di chuyển tới Dinh họ Vương bằng xe khách hoặc xe máy. Đi bằng xe khách khá an toàn và tiết kiệm thời gian, tuy nhiên bạn lại khó có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp và núi non hùng vĩ trên đường đi. Di chuyển bằng xe máy được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn để được thử cảm giác "đổ đèo", một trải nghiệm "đặc sản" của Hà Giang.

Kinh nghiệm khi đi tham quan Dinh Họ Vương

Bạn hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm dưới đây khi đến tham quan Dinh Họ Vương để có một chuyến đi thuận lợi và những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé:

- Đi đâu chơi xung quanh Dinh họ Vương? Ngoài việc tham quan khu dinh thự cổ, đừng quên check-in những địa điểm không kém phần thu hút xung quanh như: chợ phiên Sà Phìn, rừng thông Yên Minh, cánh đồng hoa Tam giác mạch, cổng trời Quản Bạ, sông Nho Quế,...

- Ăn gì khi đến đây? Đó cũng là vấn đề mà du khách quan tâm khi đến với Dinh Họ Vương. Bạn hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Giang như bánh hoa tam giác mạch, trứng nướng, thắng cố, thịt trâu gác bếp,...

Đặc sản bánh hoa tam giác mạch - Hà Giang

Đặc sản bánh hoa tam giác mạch - Hà Giang

- Trang phục khi đi tham quan Dinh họ Vương: Nếu đến đây vào mùa đông, bạn nên đem theo quần áo ấm, khăn quàng và găng tay. Vào mùa hè, không nên đến vào buổi trưa vì nắng khá gắt, nên đem theo mũ, ô để đảm bảo sức khỏe.

Với những thông tin hữu ích mà BestPrice cung cấp, chắc hẳn bạn cũng đang rất háo hức có một chuyến du lịch Hà Giang, được tự mình khám phá vẻ đẹp của Dinh họ Vương đúng không? Vậy còn chần chờ gì mà không xách balo lên đặt ngay tour Hà Giang để trải nghiệm cùng bạ bè và người thân.

Liên hệ 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ nhanh nhất và đặt tour với giá rẻ.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet