Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hungary - Nước nhỏ nhưng đầy tự tin và phát triển

Ngày nay Hungary chỉ là một nước nhỏ 10 triệu dân, nhưng là một quốc gia đầy tự tin và phát triển.

Hungary là một trong những điểm đến du lịch phổ bến thứ 15 trên thế giới, với thủ đô được coi là một trong những đẹp nhất trên thế giới. Mặc dù kích thước tương đối nhỏ của nó, đất nước này là nơi có nhiều di sản thế giới, khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, hồ nhiệt lớn thứ hai trên thế giới (hồ Hévíz), hồ lớn nhất ở Trung Âu (hồ Balaton), và các đồng cỏ tự nhiên lớn nhất trong Châu Âu (Hortobágy). Tính về các tòa nhà, Hungary là quê hương của giáo đường Do Thái lớn nhất ở Châu Âu (Đại giáo đường Do Thái giáo), bồn tắm thuốc lớn nhất ở Châu Âu (Bồn tắm thuốc Szechenyi), nhà thờ lớn thứ ba ở Châu Âu (Esztergom Nhà thờ), tu viện lãnh thổ lớn thứ hai trên thế giới (Pannonhalma Archabbey), lâu đài lớn thứ hai Baroque trong thế giới (Godollo), và Necropolis Christian sớm lớn nhất bên ngoài nước Ý (Pécs).

Hungary đã là quốc gia đa sắc tộc kể từ khi thành lập, và trong khi ngày nay hơn 90% dân số là người dân tộc Hungary, còn có các dân tộc và văn hóa Slovakia, Romania, Đức và những người khác nằm rải rác cả nước. Do sự thay đổi biên giới của Hungary sau khi Thế chiến thứ nhất, hơn 2 triệu người dân tộc và văn hóa Hungary sống ở các nước có chung biên giới. Người Hungary, hay còn gọi là Magyar, là con cháu của một số bộ lạc từ Trung Á, người được cho là hung dữ, các kỵ binh du mục và đến Trung Âu trong thế kỷ thứ 9.

Đây là một quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Trung Âu. Nước này tiếp giáp với Slovakia về phía bắc, Áo về phía tây, Slovenia về phía tây nam, Croatia và Serbia về phía nam, Romania về phía đông và Ukraina về phía đông bắc. Thành phố Budapest là thủ đô của Hungary. Nước này là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như OECD, NATO, Liên minh Châu Âu và Hiệp ước Schengen.