Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Stockholm - Thủ đô Thụy Điển

Stockholm là thủ đô của đất nước Thụy Điển. Stockholm là trung tâm kinh tế - chính trị cũng như viên ngọc quý về kiến trúc của Thụy Điển. Du khách sẽ ngỡ ngàng trước sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ với kiến trúc thời đại của thành phố này. Bên cạnh những tòa nhà mang phong cách hiện đại nằm san sát nhau, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những tòa tháp nguy nga như lâu đài trong truyện cổ tích.

Phố cổ Gamla Stan: Đây là một khu di tích lịch sử ở trung tâm thành phố được bảo tồn rất tốt với những con hẻm hẹp uốn quanh, những tòa nhà được xây bằng đá từ thế kỷ 17, 18... Gamla Stan cũng là nơi diễn ra những sự kiện mang tính lịch sử của Thụy Điển và là nơi tổ chức những lễ cưới trọng đại của hoàng gia.

Cung điện hoàng gia: Được xây dựng từ những năm 1697 đến 1754, là một trong những cung điện lớn nhất thế giới vẫn đang hoạt động. Bạn có thể chiêm ngưỡng từ những bộ giáp, thanh kiếm cổ xưa, đến những chiếc vương miện dát đầy ngọc báu.

Tòa thị chính được xây từ năm 1911 bằng 8 triệu phiến đá màu hồng, cao 105 m, là nơi tổ chức giải thưởng Nobel mỗi năm. Tòa thị chính thành phố từng được người Thụy Điển xếp hạng là công trình kiến trúc hiện đại đẹp nhất cả nước.

Globe là một khối hình cầu trắng khổng lồ, đã trở thành một trong những nét đặc trưng bắt mắt nhất của Stockholm kể từ khi khánh thành vào năm 1989. Vũ đài này là nơi tổ chức các sự kiện thể thao với 16.000 chỗ ngồi. Đây được xem là tòa nhà hình cầu lớn nhất thế giới.

Nhà thờ Bromma Kyrka nằm ở ngoại ô phía tây, là một trong những nơi cổ nhất Stockholm và được bình chọn là địa danh đẹp nhất thành phố này. Nhà thờ chứa nhiều bức họa trung cổ vào cuối thế kỷ 15.

Skansen là bảo tàng ngoài trời đầu tiên trên thế giới, cũng là vườn bách thú chuyên về quần thể động vật Bắc Âu, như là nai sừng tấm, tuần lộc, gấu, sói, cáo… Ngoài ra còn rất nhiều bảo tàng mà du khách có thể tham quan như bảo tàng Nobel - Stortorget, bảo tàng Nordic, bảo tàng quốc gia.