Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Liverpool

Liverpool được biết đến trên toàn thế giới với một nền lịch sử lâu đời và những nét văn hóa đặc trưng; thành phố này còn được coi là nơi đông dân nhất đứng thứ 5 nước Anh. Liverpool là thành phố cảng lớn thứ ba của nước Anh, nằm trên bờ sông Mersey thuộc phía Tây Bắc của vương quốc sương mù này.

Liverpool có bề dày lịch sử và văn hóa khiến nhiều thành phố khác trên thế giới phải ngưỡng mộ. Bến cảng Liverpool cũng làm nên nét lịch sử độc đáo cho thành phố này. Trước đây, rất nhiều người Anh rời cảng Liverpool sang Mỹ sinh sống, và nhiều người Ireland nhập cư vào Anh cũng qua bến cảng của thành phố này. Điều đặc biệt làm ai cũng nhận ra thành phố này vì nơi đây nổi tiếng cùng với ban nhạc The Beatles trong những năm 1960.

Trải qua hơn 800 năm hình thành và phát triển, thành phố này không những được biết đến với nét cổ kính trang nghiêm của mình mà còn nổi tiếng thế giới về những công trình kiến trúc đồ sộ và đây còn được xem như trung tâm văn hóa và thể thao của thế giới. Khi đặt chân đến thành phố này bạn có thể cảm nhận được lịch sử nước Anh tái hiện trên từng tòa nhà.

Đến với Liverpool, bất cứ nơi nào bạn cũng sẽ cảm thấy âm nhạc ở đó. Rất nhiều nhóm nhạc đến từ Liverpool như The Beatles, hài kịch và nghệ sĩ đã trở thành huyền thoại của thế giới. Vì thế bạn cũng đừng lấy làm ngạc nhiên về sự yêu âm nhạc của người dân Liverpool. Bạn có thể lắng nghe thấy tiếng nhạc từ những góc khuất trên đường phố, phía sau những con hẻm bé nhỏ; dù chỉ là những câu hát ngân nga vài giọng điệu. Chính vì thế mà Liverpool sẽ cho bạn cảm giác yêu cuộc sống, yêu tự do và luôn chìm đắm trong những cảm xúc của từng nốt nhạc mà dù đi du lịch ở bất cứ đâu bạn cũng khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào trên thế giới.

Các điểm đến tương tự