Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Helsinki - Thủ đô Phần Lan

Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất châu Âu. Helsinki là một trong những thành phố có những phong cảnh tuyệt đẹp nằm gần cực Bắc nhất.

Cũng như nhiều nước châu Âu, Phần Lan được hưởng sự giao mùa, đặc trưng là một mùa hè ấm áp nhưng ngắn ngủi, một mùa đông tuyết phủ, kéo dài.

Mùa hè là khoảng thời gian rất thú vị để du lịch Helsinki hay bất cứ nơi nào khác trên bán đảo Scandinavia. Bởi vào thời điểm này, Helsinki luôn sôi nổi với những lễ hội kéo dài cùng với những kỳ nghỉ vui vẻ như tạm biệt sáu tháng mùa đông lạnh giá.

Hơn nữa, Helsinki cũng nằm quá gần phía Bắc nên sự chuyển dịch của ngày này sang ngày khác diễn ra trong khoảng thời gian cực ngắn. Vì vậy, thời gian ‘chạng vạng’ ở đây sẽ chỉ vào khoảng 3 tiếng đồng hồ (từ 11h đêm đến 2h sáng). Và cái gọi là “đêm” sẽ kết thúc vào lúc 3h sáng.

Nơi đầu tiên mà bạn nên ghé thăm trong hành trình khám phá Helsinki chính là đại lộ đầy lá rụng Esplanadin Puisto. Nơi đây còn gọi là một “Champs Elysees của Paris” thu nhỏ. Từ đây, bạn có thể ngắm tượng Amanda được làm bằng đồng hình một người con gái tay chống cằm xung quanh là đầu 4 chú hải cẩu ngay trong trung tâm chợ. Đây được coi là biểu tượng của Helsinki

Bạn cũng nên ghé thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác của Helsinki như giáo đường Uspenski. Đây là một giáo đường lớn nhất Bắc Âu. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua Phủ Tổng thống nằm ở phía Bắc thủ đô Helsinki. Tòa nhà này từng là hoàng cung của Sa Hoàng, sau khi Phần Lan giành được độc lập thì nó trở thành Phủ Tổng thống.