Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Bern - Thành phố xinh đẹp cổ kính

Bern thủ đô của Thụy Sĩ là một thành phố nhỏ nằm ở phía tây đất nước, Nằm trên bán đảo ở khúc quanh sông Aare, Bern được biết đến như một trong những thành phố cổ kính và xinh đẹp nhất Châu Âu.

Được thành lập từ thời trung cổ, Bern là một trong những địa phương đầu tiên tham gia thành lập nên nhà nước Liên bang Thụy Sĩ ngày nay. Lịch sử ghi nhận nơi đây đã phải trải qua bao thăng trầm của chiến tranh, hỏa hoạn… Nhưng rồi thành phố vẫn được các thế hệ giữ gìn và trở thành một trong những thành phố được xếp có mức sống cao nhất trên thế giới.

Phương tiện di chuyển chủ yếu của cư dân là xe đạp và tàu điện. Bern còn quyến rũ bước chân khách bộ hành bởi những khu mua sắm giàu có, sầm uất và hệ thống hành lang với kiến trúc mái che, cửa vòm trải dọc theo tất cả các cung đường phố chính.

Nhưng điều ấn tượng nhất lại là khu vực phố cổ với những con đường lát đá mài thủ công đã tồn tại từ 5,6 thế kỷ nay. Khu phố cổ lịch sử này nằm trên một bán đảo bên bờ sông Aare xinh đẹp, chỉ cách trung tâm của thành phố khoảng 15 phút đi bộ.

Những kiến trúc lâu đài, tháp chuông, mái vòm cổ kính, đài phun nước, tượng đài cổ… đã thuyết phục được UNESCO công nhận Bern danh hiệu Di sản thế giới. Bên cạnh đó, vẻ đẹp bình dị từ những dãy nhà cổ kính được tô điểm bởi những chậu hoa geranium và những dãy phố cổ mái ngói rêu phong mang đến cho du khách ngoạn cảnh những cảm xúc thật sâu lắng.

Bạn có thể ghé thăm bảo tàng Alpine. Đó là nơi bạn có thể tham khảo những tài liệu về văn hóa xã hội của dãy núi Alps trứ danh với một phần lớn diện tích chạy qua lãnh thổ Thụy Sĩ.

Cũng có thể chọn bảo tàng Lịch sử để khám phá những thành quả của giới khảo cổ học. Hay ghé bảo tàng Lịch sử tự nhiên xem bộ sưu tập đá quý đồ sộ và hàng ngàn mẫu phiên bản động vật...

Dịch vụ hỗ trợ du lịch tại Bern khá tiện lợi cho khách tham quan. Chỉ cần thuê một máy hướng dẫn và tấm bản đồ, du khách sẽ được hướng dẫn tường tận về cung đường khám phá các địa điểm và nghe tất cả những thông tin cần biết.

Các điểm đến tương tự