Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Lucerne - Thành phố cổ xưa

Lucerne (Luzern) là một thành phố ở miền trung Thụy Sĩ, là một trong những thành phố cổ xưa hấp dẫn nhất của Thụy Sĩ, nằm giữa những quả núi phủ đầy tuyết và được bao quanh bởi một hồ nước trong vắt và dãy Alpes hùng vĩ. Lucerne vốn là một làng chài cổ bên hồ dần dần phát triển và trở thành một địa điểm du lịch được yêu thích. Thành phố nhỏ nhắn đáng yêu này vẫn còn giữ được những truyền thống văn hóa cổ xưa, là nơi lý tưởng để khám phá các thắng cảnh đẹp nhất Thụy Sĩ.

Ðiểm đến đặc sắc nhất ở thành phố Lucerne là cầu Chapel, cây cầu gỗ cổ nhất Châu Âu vắt qua sông Reuss và là biểu tượng độc đáo của thành phố. Cầu Chapel nổi tiếng không những vì tuổi đời mà còn bởi những kiệt tác nghệ thuật mô tả lịch sử Lucerne của các họa sĩ nổi tiếng như Heinrich Wagmann. Bên cạnh cầu là tháp Wasserturm tám cạnh từng được sử dụng làm nơi giam giữ tù binh thời Trung cổ.

Những con phố cổ kính với con đường được lát đá và ánh nắng chiều lung linh huyền ảo soi bóng xuống mặt hồ trong xanh là một khung cảnh tuyệt đẹp, in đậm trong tâm trí mỗi du khách đến đây. Trên khu phố cổ ở Lucern có rất nhiều cửa hàng bán đồng hồ - đặc sản của Thụy Sĩ. Có rất nhiều loại như đồng hồ treo tường, đồng hồ cột, đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay, đồng hồ quả lê kiểu dáng đặc trưng của Thụy Sĩ.

Tượng sư tử khắc trong núi cũng là một nơi thu hút nhiều khách tham quan ghé đến. Bức tượng con sư tử anh hùng nằm chết được nhà điêu khắc người Đan Mạch Bertel Thorvaldsen tạc vào năm 1810 để tưởng niệm hơn 800 người lính Thụy Sĩ đã hi sinh xả thân bảo vệ Hoàng gia Pháp.

Ngoài ra, Lucerne còn là thủ phủ của dòng đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới với giá cả và mẫu mã vô cùng phong phú và đa dạng. Tới đây chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được mẫu đồng hồ phù hợp với túi tiền và gu thẩm mỹ của mình.

Các điểm đến tương tự