Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố Amsterdam

Amsterdam là thủ đô của đất nước Hà Lan. Thành phố này nằm trên bờ sông Amstel và mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu điển hình. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu. Amsterdam hiện là thành phố lớn nhất, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Lan.

Thành phố Amsterdam được thành lập từ một làng chài nhỏ bên bờ sông Amstel. Năm 1270, người ta xây dựng một con đê ngăn lũ ở đây và đặt tên là Amsterdam. Từ đó, tên con đê cũng là tên của thành phố và thủ đô của đất nước Hà Lan. Về sau sự phát triển thương mại với các nước dọc bên bờ Địa Trung Hải và biển Baltic đã tạo cho Amsterdam trở thành một thương cảng quan trọng và sầm uất của châu Âu.

Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam gần giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà cổ, những cây cầu và những ngôi nhà sàn tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt ở thành phố này còn ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt. Hàng ngày, có vô số tàu thuyền, canô đi lại trên hệ thống kênh rạch này.

Các điểm đến hấp dẫn ở Thành phố Amsterdam