Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vienna

Những nhạc sĩ thiên tài như Mozart, Beethoven, Gluck, Haydn, Schubert và Johans Straus...đều cùng chung một quê hương, đó chính là Vienna. Vienna được xem là thành phố của âm nhạc, được mệnh danh là thủ đô âm nhạc của thế giới, trái tim âm nhạc cổ điển châu Âu... Đi đến đâu trong thành phố cũng có dấu ấn của các thiên tài âm nhạc Mozart, Beethoven. Các con đường, quảng trường, nhà hát, công viên... được gắn với tên của các bậc thầy âm nhạc này.

Vienna là thủ đô của nước Cộng hòa Áo - nằm ở Đông Bắc nước Áo, dưới chân núi Alps. Dòng sông Danube trong xanh êm đềm chảy qua thành phố, khu rừng Vienna xanh tươi bao bọc thành phố khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng tạo cảm hứng cho các nhà sáng tạo nghệ thuật. Trên khắp các con phố, du khách luôn được thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời, bất hủ của Mozart hay Beethoven do các nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Bước vào những quán cà phê hay quán bar, không khí âm nhạc càng trở nên rộn ràng, những giai điệu du dương không ngừng bên tai. Âm nhạc luôn gắn liền với cuộc sống của con người nơi đây.

Hiện nay, Vienna là thành phố lớn và hiện đại nhất nước Áo; là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, nơi nhiều cơ quan Liên Hiệp quốc và tổ chức quốc tế đặt trụ sở. Vienna rất đẹp và đời sống thật dễ chịu. Năm 2008, Vienna đứng đầu danh sách bảng xếp hạng 20 thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới. Vienna là nút giao thông quan trọng của châu Âu với 12 tuyến đường sắt và cũng là cảng lớn thứ 2 của Áo (sau cảng Lins). Vienna cũng là trung tâm của một vùng lãnh thổ công nghiệp. Các ngành công nghiệp chủ yếu ở đây là chế tạo máy trong lĩnh vực giao thông, kỹ thuật điện tử, máy móc thí nghiệm, cơ khí chính xác, hóa dầu, phim ảnh... Ngoài ra, Vienna còn có các ngành sản xuất đặc thù nổi tiếng là quần áo thời trang phụ nữ, da, đồ gỗ, nhạc cụ và đồ chơi...

Bên cạnh các kiến trúc cổ, Vienna còn nổi tiếng với các kiến trúc hiện đại như tháp Danube cao 252m, có thang máy đi lên quán cà phê nằm trên đỉnh tháp. Tại Vienna, cà phê và bánh ngọt rất phổ biến ở các quán cà phê. Dân bản địa thường gọi là các phòng khách công cộng hơn là tên gọi quán cà phê như ở những nơi khác trên thế giới. Khách đến đây chỉ cần mua một ly cà phê là có thể dành hàng giờ liền để tán gẫu với bạn bè, người thân hay đọc báo, ăn bánh ngọt mà không bị những người phục vụ bàn làm phiền để gọi thêm món khác. Đây được coi là một trong những nét đẹp văn hóa ở Vienna. Và văn hóa quán cà phê này cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể vào ngày 10-11-2009.