Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vacsava - Thành phố sống dậy

Vacsava - thủ đô của Ba Lan - nơi có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp và nên thơ. Thành phố này hội tụ những nét đẹp đặc trưng của Châu Âu, là niềm kiêu hãnh của người dân Ba Lan và là điểm đến của nhiều du khách nước ngoài. Những du khách này thường lưu lại dài ngày khám phá những điều mới lạ ở nơi đây.

Vacsava là thủ đô của nước Ba Lan, về tên của thành phố, truyền thuyết nói rằng có một mỹ nhân ngư hiện lên bên bờ sông Vistula và nói với một cặp vợ chồng ngư phủ mà người chồng tên là Wars và người vợ tên Sawa rằng ven bờ sông Vistula sẽ có một thành phố đẹp đẽ. Điều đó đã thực sự xảy ra, và thành phố nầy về sau có tên là Vacsava ghép từ tên cặp vợ chồng nầy. Hiện có tượng mỹ nhân ngư bên bờ sông Vistula để nhắc về truyền thuyết nầy.

Vacsava cũng như Bá Linh đã bị thiệt hại rất nặng nề do chiến tranh thế giới lần thứ hai. Người Ba Lan có ý chí rất quật cường. Ta nhớ lại hồi thế chiến, Ba Lan bị Đức chiếm đóng ngay từ năm 1939 trong khi Anh và Pháp làm ngơ vì sợ Đức. Tới năm 1944, khi quân Nga đã tới biên giới Ba Lan thì người Ba Lan tại Vacsava cũng nổi lên chống lại với quân Đức. Tuy nhiên người Nga đã "bình chân như vại", không giúp đỡ dân Ba Lan để cho quân Đức tàn sát gần 165.000 người phá hủy gần như hoàn toàn thành phố Vacsava sau ba tháng giao tranh.

Những nơi mà du khách hay đến thăm ở Vacsava là Phố Cổ, Cung Văn Hóa và Khoa Học, Công viên và cung điện Lazienki...