Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Budapest - Viên ngọc vùng Danube

Thủ đô Budapest của nước CH Hungary đã hơn 1000 năm tuổi. Thành phố soi bóng bên dòng Danubelà một trong những thành phố có phong cảnh hữu tình nhất thế giới.

Budapest là thành phố lớn nhất và là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại, công nghiệp và giao thông vận tải của Hungary và là một trung tâm quan trọng ở Trung Âu. Theo sử sách, những người Hungary đã đến vùng lãnh thổ này từ thế kỷ thứ IX.

Budapest được xem là một trong những thủ đô đẹp nhất thế giới với lối kiến trúc cổ kính.

Dòng sông Danube trong xanh chảy qua trung tâm thành phố Budapest và chia thành phố thành 2 phần: Buda và Pest. Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng 9 cây cầu qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò huyết mạch giữa hai phần của thành phố này.

Budapest là thành phố sở hữu nhiều Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận: Quang cảnh sông Danube, Đại lộ Andrássy – nơi thường được các nhà làm phim Hollywood chọn quay những cảnh quay đầu tiên về châu Âu...