Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rome - Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng

Được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, Rome (hay còn gọi là Roma) - thủ đô của nước Ý - nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Đến Rome, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La mã, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng... Và tận mắt chứng kiến các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, những nhà thờ cổ, Hoàng cung La Mã cùng hàng loạt các cảnh quan xinh đẹp làm say lòng du khách.

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”, đó là câu nói quen thuộc mà ai cũng nhớ khi nghĩ đến thành Rome tráng lệ. Đến Rome, trạm dừng chân đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là đấu trường La Mã Colosseum. Nơi đây được xây dựng vào những năm 80 trước công nguyên, có sức chứa hơn 50.000 khán giả. Với những ai lần đầu đến Rome chắc chắn sẽ rất háo hức nghe những câu chuyện huyền thoại về các chiến binh dũng mãnh thời cổ đại. Còn khi bạn đã biết tất cả mọi thứ về nó thì vẫn mong ước được chiêm ngưỡng nó thêm một lần nữa để thỏa mãn đam mê khám phá của mình. Và không biết từ bao giờ, đấu trường La Mã đã trở thành biểu tượng của thành Rome.

Cách đấu trường La Mã khoảng 5 phút đi bộ là ngọn đồi Capitoline Hill. Trước đây, đồi từng là trung tâm chính trị và tôn giáo của Rome. Ngày nay, Capitoline Hill đã trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo cho du khách khi đặt chân tới thành phố cổ kính này. Đồi cao 70m so với thành phố và là một trong những điểm ngắm thành phố đẹp nhất.

Một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua là đền điện Pantheon lộng lẫy. Đền điện Panthenon là một trong những tòa nhà La Mã được xây dựng vào năm 126 sau công nguyên. Đền có các cổng được xây dạng hình tròn rộng lớn với 3 dãy trụ cột gốc Corinh (Hy Lạp) bằng đá Granit khổng lồ. Các cổng xây mở vào gian phòng lớn hình tròn có mái vòm bê tông với trung tâm gian phòng được thiết kế mở. Điểm đặc biệt là mái vòm khổng lồ có thể mở ở bên trên là nơi lấy ánh sáng, tạo nên sự thông thoáng cho cho toàn bộ ngôi đền. Đã 2000 năm sau khi được xây dựng, mái vòm Pantheon vẫn được xem là mái vòm bê tông lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách sẽ có một cái nhìn hoàn hảo, bao quát về một không gian kiến trúc cổ kính, hào hùng của người dân nơi đây.

Không chỉ thế, Rome còn nổi tiếng với giếng phun nước Trevi. Giếng Trevi được hoàn thành vào năm 1762 theo thiết kế của Nicola Salvi, giếng phun nước Trevi nổi tiếng thế giới với một tượng điêu khắc về thần biển trong thần thoại. Ở đây, bạn sẽ được thử cảm giác chen chân ném đồng xu để cầu mong may mắn.

Với những du khách yêu nghệ thuật tạo hình sẽ được thưởng thức nghệ thuật điêu khắc của hàng loạt các danh họa nổi tiếng thế giới: Leonardo Da Vinci… trong bảo tàng Vatican. Bảo tàng Vatican được Pope Julius xây dựng vào thế kỷ thứ 6, nơi đây tự hào là một trong những di tích quan trọng nhất của thế giới. Viện bảo tàng Vatican nổi tiếng nhất với lối đi lên lầu hình xoắn ốc. Du khách sẽ cảm nhận được sự tinh tế của kiến trúc La Mã. Đây là điểm tham quan được khách du lịch đánh giá là thành tựu rực rỡ bởi những bức vẽ tuyệt mỹ của Michelangelo.Ngoài những điểm tham quan trên, Rome còn rất nhiều những địa danh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua, tất cả đã hợp thành một Rome cổ kính hấp dẫn du khách. Hãy lang thang như một gã du mục để cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh, huyền ảo đến lạ kì của thành Rome.