Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Paris - Kinh đô ánh sáng

Paris là thủ đô của nước Pháp và cũng là trung tâm hành chính của vùng Île de la France (một trong những khu vực kinh tế quan trọng nhất thế giới). Nằm ở phía Bắc nước Pháp, khu vực trung tâm của châu Âu, Paris được xây dựng hai bên bờ sông Seine với tâm là đảo Île de la France Île de la Cité. Paris có một lịch sử lâu đời, gắn liền với lịch sử Pháp và cả châu Âu. Ngày nay, thành phố tiếp tục là một trung tâm văn hóa, kinh tế của cả thế giới.

Nổi tiếng với tên gọi Kinh đô ánh sáng, Paris là một trung tâm văn hóa lớn của thế giới và cũng là một trong những thành phố du lịch thu hút nhất. Sự nhộn nhịp, các công trình kiến trúc và không khí nghệ sĩ đã giúp Paris mỗi năm có đến 30 triệu khách nước ngoài. Thành phố còn được xem như kinh đô của thời trang cao cấp với nhiều khu phố xa xỉ cùng các trung tâm thương mại lớn. Là nơi đặt trụ sở chính của các tổ chức quốc tế như OECD, UNESCO,... cộng với những hoạt động đa dạng về tài chính, kinh doanh, chính trị và du lịch đã khiến Paris trở thành một trong những trung tâm trung chuyển lớn nhất trên thế giới và được coi như một trong 4 "thành phố toàn cầu" cùng với New York, London, Tokyo.

Nhiều khu phố Paris mang những đặc trưng văn hóa riêng. Quận La tinh là khu phố sinh viên, nơi có các trường đại học từ nhiều thế kỷ trước. Cafe de Flore ở Saint-Germain des Prés từng là ngôi nhà của Chủ nghĩa hiện sinh. Đồi Montmartre ngoài nhà thờ Sacré-Coeur nổi tiếng còn là trung tâm của hội họa đầu thế kỷ XX. Tương tự, Montparnasse cũng từng thu hút nhiều họa sỹ, nhà văn nhưng ngày nay trở thành một khu phố văn phòng. Chợ Tàu Paris với sự hiện diện rõ nét của văn hóa phương Đông là khu phố Tàu lớn nhất châu Âu. Đại lộ Champs-Élysée và các phố gần đấy như George-V, Montaigne... là khu vực nhiều cửa hàng thời trang cao cấp, cùng các khách sạn đặc biệt sang trọng Plaza Athénée, Goerge-V...

Các điểm đến hấp dẫn ở Paris