Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

VNeID có đi máy bay được không? Hướng dẫn sử dụng CHI TIẾT

3062 Views
Từ 2/8/2023, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 đã chính thức được cho phép sử dụng để làm thủ tục đi máy bay trong nước. Tìm hiểu ngay cách sử dụng ứng dụng này khi đi máy bay và những lưu ý quan trọng cần biết.

Mục lục bài viết

  • 1. VNeID là gì?
  • 2. VNeID có đi máy bay được không?
  • 3. Các bước sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay
  • 4. Những lưu ý khi sử dụng VNeID đi máy bay

VNeID là gì?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử dành cho các thiết bị di động thông minh được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An Việt Nam. Ứng dụng được phát hành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú lâu dài hoặc đang du lịch tại Việt Nam.

Mức độ cao nhất của tài khoản VNeID là mức 2. Theo quy định hiện nay, tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 sẽ bao gồm các thông tin cơ bản của cá nhân và được tích hợp thêm các loại giấy tờ tùy thân như Căn cước công dân, Bằng lái xe, Bảo hiểm y tế….

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 VNeID

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 VNeID

Tài khoản VNeID mức độ 2 sẽ được xác minh thông qua các thông tin sinh trắc học của từng cá nhân, bao gồm ảnh chân dung và dấu vân tay được lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh và Cơ sở dữ liệu CCCD.

VNeID có đi máy bay được không?

Với khả năng thay thế các loại giấy tờ tùy thân, tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 đã chính thức ĐƯỢC PHÉP sử dụng để làm thủ tục đi máy bay nội địa tại tất cả các sân bay trong nước, kể từ 2/8/2023.

Hành khách có thể sử dụng tài khoản VNeID mức độ 2 trong tất cả các khâu làm thủ tục hàng không, bao gồm: check-in nhận thẻ lên máy bay, kiểm tra soi chiếu an ninh và ở cửa ra tàu bay (boarding gate).

Khi làm thủ tục đi máy bay, đối với công dân Việt Nam, tài khoản VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; còn đối với người nước ngoài, tài khoản VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hay các giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

VNeID có thể sử dụng để làm thủ tục đi máy bay trong nước

VNeID mức độ 2 có thể sử dụng để làm thủ tục đi máy bay trong nước

Tuy nhiên, hành khách không bắt buộc phải sử dụng VNeID để làm thủ tục bay, mà vẫn có thể sử dụng được các loại giấy tờ đi máy bay truyền thống theo như quy định hàng không từ trước đến nay.

Các bước sử dụng VNeID khi làm thủ tục đi máy bay

Hành khách nên nắm được cách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay để làm thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng

Hành khách đăng nhập ứng dụng VNeID mức độ 2 trên điện thoại. Truy cập vào mục Cá nhân và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code”.

Bật tính năng Xác minh ứng dụng qua QR code trên VNeID

Bật tính năng Xác minh ứng dụng qua QR code trên VNeID

Bước 2: Khởi tạo mã QR để định danh điện tử

Tại trang chủ ứng dụng, hành khách thực hiện tạo mã QR định danh điện tử. Mã này sẽ có giá trị trong vòng 60 giây. Nếu không sử dụng sau 60 giây, hành khách sẽ phải thực hiện tạo lại mã QR.

Khởi tạo mã định danh trên VNeID để xác thực thông tin

Khởi tạo mã định danh trên VNeID để xác thực thông tin

Bước 3: Quét mã QR

Nhân viên hàng không sử dụng ứng dụng VNeID mức độ 2 quét mã QR của hành khách để xác thực thông tin là chính xác. Kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình của ứng dụng.

Bước 4: Xác thực và xuất trình thông tin

Sau khi đã xác thực thành công, hành khách xuất trình thẻ căn cước công dân đã được tích hợp trong mục Ví giấy tờ trên ứng dụng VNeID cho nhân viên hàng không để thực hiện tiếp các thủ tục.

Xuất trình giấy tờ tùy thân được tích hjợp trên VNeID

Xuất trình Căn cước công dân trên ứng dụng VNeID

Những lưu ý khi sử dụng VNeID đi máy bay

Để thuận tiện hơn khi sử dụng VNeID đi máy bay, Quý khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên mang theo giấy tờ tùy thân để dự phòng trường hợp không có kết nối mạng, quên mật khẩu, điện thoại hết pin, hỏng bất chợt… không truy cập được ứng dụng VNeID.
  • Chủ động mở sẵn giấy tờ trên ứng dụng VNeID và đưa cho nhân viên kiểm tra ngay khi đến lượt làm thủ tục. Tránh trường hợp khi đến lượt mới lúng túng mở ứng dụng sẽ mất thời gian và làm ách tắc tại quầy.
  • Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng ghi trên Căn cước công dân, nếu Căn cước công dân hết hạn sẽ không có giá trị sử dụng. Hành khách sẽ cần chuyển đổi sang loại giấy tờ khác đã tích hợp trên VNeID như bằng lái xe, hộ chiếu...

>>> Xem thêm: Đi máy bay không có chứng minh thư (căn cước công dân): giấy tờ thay thế và cách xử lý

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho Quý khách câu hỏi “VNeID có đi máy bay được không?”. Nếu Quý khách đã có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID, vậy có thể sử dụng được khi làm thủ tục check-in chuyến bay nội địa. Để được hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và giải đáp các thắc mắc về giấy tờ, thủ tục khi đi máy bay, Quý khách hãy liên hệ tới BestPrice.vn theo số tổng đài 1900 2605.

Tác giả: Thanh Hà

3062 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp