Vietnam Airlines chính thức khai thác bay nội địa tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách lưu ý thông báo thay đổi nhà ga khai thác các đường bay Nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất của VNA, áp dụng từ ngày 19/04/2025.
- 1. Khai thác tại Nhà ga T1
- 2. Khai thác tại Nhà ga T3
- 3. Thời gian nối chuyến (MCT) dự kiến tại sân bay Tân Sơn Nhất:
- 4. Ứng dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học toàn phần
- 5. Hỗ trợ khách trong giai đoạn đầu chuyển đổi sang nhà ga T3
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo về việc khai thác các đường bay Nội Địa tại sân bay Tân Sơn Nhất - TP. HCM. Chi tiết như sau:
Khai thác tại Nhà ga T1
- Các chuyến bay do Pacific Airlines (BL) và VASCO (0V) khai thác (dải số hiệu chuyến bay VN6000-6999, VN8000-8999)
- Các chuyến bay đi/đến Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH), Rạch Giá (VKG)
Khai thác tại Nhà ga T3
- Từ ngày 19/4/2025: Các chuyến bay Hà Nội – TP. HCM (HAN – SGN) và TP. HCM – Hà Nội (SGN – HAN) do Vietnam Airlines (VN) khai thác
- Từ ngày 29/4/2025: Toàn bộ các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines (VN) khai thác. Trừ các chuyến bay đi/đến Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH), Rạch Giá (VKG)
- Vị trí quầy làm thủ tục Vietnam Airlines: Từ số 56 đến 109, hoặc sử dụng 22 quầy check-in tự động tiện lợi
Thời gian nối chuyến (MCT) dự kiến tại sân bay Tân Sơn Nhất:
- Nối chuyến nội địa giữa T3 và T1: 80 phút
- Nối chuyến nội địa – quốc tế giữa T3 và T2: 120 phút, ngoại trừ:
- Melbourne (MEL)/ Sydney (SYD)-x/SGN-VN1 (HAN) và/ hoặc ngược lại: 140 phút
- Đài Bắc (TPE)-x/SGN-VN1 (PQC) và/ hoặc ngược lại: 170 phút
** Giữa Nhà ga Nội địa T1, Nhà ga Quốc tế T2 và Nhà ga Nội địa mới T3 có khoảng cách tách biệt, thời gian di chuyển mất khoảng 20 phút tùy tình trạng giao thông. Để thuận tiện di chuyển từ T1, T2 (đối với khách nối chuyến) sang T3 và ngược lại, hành khách có thể lựa chọn xe shuttle bus miễn phí do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí (tần suất 20 phút/chuyến) hoặc các loại xe công nghệ, xe taxi.
Vị trí nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Ứng dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học toàn phần
Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines là hãng hàng không tiên phong trong việc triển khai quy trình định danh và xác thực điện tử toàn trình bằng công nghệ nhận diện sinh trắc học. Đây là bước tiến quan trọng hướng đến một hệ sinh thái hàng không không tiếp xúc, hiện đại và an toàn hơn.
Hành khách sẽ trải nghiệm dịch vụ làm thủ tục thông minh qua ứng dụng VNeID trong toàn bộ các quy trình làm thủ tục. Từ hoạt động check in đến kiểm tra an ninh, lên tàu bay chỉ bằng quét khuôn mặt, không cần xuất trình giấy tờ.
Hỗ trợ khách trong giai đoạn đầu chuyển đổi sang nhà ga T3
- Vietnam Airlines và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để phục vụ khách nối chuyến
- Đối với khách bị no-show trên chuyến bay khởi hành từ T3 do không nắm được thông tin thay đổi nhà ga: Bộ phận làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất chấp nhận làm thủ tục cho khách đi go-show miễn phí, miễn hạn chế trên các chuyến bay kế tiếp khi còn chỗ. Thời gian áp dụng xử lý từ 19/04/2025 đến 11/05/2025.
Quý khách vui lòng lưu ý thông báo thay đổi nhà ga khai thác các chuyến bay của Vietnam Airlines trong thông báo nêu trên. Quý khách thường xuyên kiểm tra email, tin nhắn để cập nhật thông tin về nhà ga khai thác chuyến bay.
Để làm thủ tục tại nhà ga T3 nhanh chóng, thuận tiện, tránh trễ chuyến, Quý khách vui lòng đến sớm trước ít nhất 2 tiếng so với giờ bay.
Mọi thông tin cần được hỗ trợ về vé máy bay trong giai đoạn chuyển đổi nhà ga khai thác chuyến bay, Quý khách vui lòng liên hệ BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605.
Tác giả: BestPrice