Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Những điều cần biết về tiếp viên Vietravel Airlines

2575 Views
Để biết thêm về đội ngũ tiếp viên Vietravel Airlines - những đại diện hình ảnh của Hãng hàng không Lữ hành Việt Nam, thì bạn đừng bỏ qua bài viết này của BestPrice nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietravel Airlines
  • 2. Trang phục của tiếp viên hàng không Vietravel Airlines
  • 3. Các công việc của tiếp viên Vietravel Airlines
  • 4. Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietravel Airlines
  • 5. Cảm nhận của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietravel Airlines
  • 6. Đặt vé máy bay Vietravel Airlines tại BestPrice.vn

Đôi nét về hãng hàng không Vietravel Airlines

Vietravel Airlines là hãng hàng không nội địa mới nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại, có trụ sở đặt tại sân bay Phú Bài (Huế). Ngày 25/01/2021, hãng chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên.

Hãng hàng không Vietravel AirlinesHãng hàng không Vietravel Airlines

Dù chỉ mới ra mắt chưa lâu, nhưng cái tên Vietravel Airlines đã để lại ấn tượng không nhỏ đối với hành khách. Những khách hàng đã có dịp trải nghiệm chuyến bay của hãng đều có đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ, việc cất cánh đúng giờ và đặc biệt là đội ngũ tiếp viên Vietravel Airlines. Các tiếp viên trẻ, năng động, luôn niềm nở, chu đáo và tận tình phục vụ mỗi hành khách trên mọi hành trình bay.

Trang phục của tiếp viên hàng không Vietravel Airlines

Thiết kế trang phục của tiếp viên hàng không Vietravel Airlines mang phong cách công sở đặc trưng. Tone màu chủ đạo sử dụng màu vàng và xanh dương nổi bật, đồng bộ với màu thương hiệu của hãng, giúp tăng độ nhận diện.

Tiếp viên nữ Vietravel Airlines sẽ khoác lên mình thiết kế đầm liền màu vàng dài qua gối cùng áo vest lửng màu xanh dương. Đi kèm với đó là các phụ kiện có cùng tone màu như thắt lưng, khăn quàng cổ,...

Đối với tiếp viên nam, Vietravel Airlines sử dụng set âu phục cơ bản có màu xanh dương đồng điệu với áo vest của các tiếp viên nữ. Điểm nhấn của đồng phục tiếp viên nam Vietravel Airlnes là chiếc cà-vạt phối màu xanh - vàng rất ấn tượng.

Trang phục tiếp viên Vietravel Airlines

Trang phục tiếp viên Vietravel Airlines

Tổng thể đồng phục Vietravel Airlines thể hiện sự thanh lịch và năng động ở các tiếp viên trẻ. Đồng thời, mẫu thiết kế này cũng chú trọng tới tính linh hoạt, dễ vận động, giúp các tiếp viên luôn cảm thấy thoải mái và thuận tiện trong quá trình làm việc.

Các công việc của tiếp viên Vietravel Airlines

Các tiếp viên Vietravel Airlines đều được đào tạo rất bài bản và có khả năng đáp ứng những công việc cần thiết của mỗi tiếp viên hàng không:

  • Trước chuyến bay khoảng 1 - 2 tiếng, tiếp viên cần phải họp giao ban để tiếp nhận thông tin chuyến bay cũng như cập nhật danh sách hành khách; lưu ý đến những hành khách đặc biệt, trẻ nhỏ hoặc khách VIP,...
  • Mỗi tiếp viên có nhiệm vụ kiểm tra các thiết bị an toàn trên máy bay trước giờ khởi hành để đảm bảo công tác vận hành của chuyến bay, ngay cả khi có trường hợp xấu nhất xảy ra. Nếu các thiết bị an toàn có vấn đề, tiếp viên cần báo cáo ngay để được bộ phận kỹ thuật hỗ trợ kịp thời.

Công việc của các tiếp viên Vietravel Airlines

Công việc của các tiếp viên Vietravel Airlines

  • Hướng dẫn hành khách lên/xuống máy bay và hướng dẫn an toàn bay (như cách thắt dây an toàn, sử dụng mặt nạ oxy, áo phao, túi nôn,...), kiểm tra vị trí ngồi của mỗi hành khách,...
  • Các tiếp viên cần kiểm tra các loại thực phẩm cũng như các suất ăn đặt trước đã được chuẩn bị đầy đủ hay chưa để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các hành khách trong quá trình bay.
  • Trong chuyến bay, các tiếp viên của Vietravel Airlines cần kiểm tra sự thoải mái của hành khách, đáp ứng các yêu cầu trong khả năng và giải đáp những thắc mắc của hành khách.
  • Hỗ trợ kiểm tra và vệ sinh cabin cũng là một công việc quan trọng của các tiếp viên để đảm bảo không gian cabin luôn sạch sẽ, thoáng mát, đem lại sự thoải mái và thư giãn cho hành khách.

Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietravel Airlines

Để có cơ hội trở thành tiếp viên Vietravel Airlines, trước hết các ứng viên phải đạt được những tiêu chí sàng lọc như sau:

Tiêu chí

Nội dung cụ thể

Ngoại hình

- Là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 - 28 (đối với nữ) và từ 18 - 30 (đối với nam).

- Nữ cao từ 160 - 175cm; nam cao từ 170 - 185cm.

- Chỉ số BMI ở mức bình thường, cân nặng phù hợp với chiều cao.

- Gương mặt cân đối, tổng thể hài hòa.

- Yêu cầu tóc dài đối với ứng viên nữ.

- Giọng nói truyền cảm, tròn chữ, không ngọng, vấp.

Trình độ học vấn

- Tốt nghiệp THPT trở lên

- Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC đạt 500 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương.

- Ưu tiên ứng viên biết nhiều ngoại ngữ.

- Yêu cầu ứng viên có kiến thức về văn hóa, xã hội, phong tục các vùng miền.

Kỹ năng khác

- Ưu tiên ứng viên có năng khiếu nghệ thuật như múa, hát,...

- Yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm tốt.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc cao.

- Thái độ vui vẻ, hòa đồng, năng động trong công việc.

Lưu ý: Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm làm Tiếp viên hàng không, yêu cầu độ tuổi không quá 32 tuổi; ứng viên Tiếp viên trưởng và giáo viên không quá 35 tuổi; chứng chỉ còn hạn và đang bay trong 6 tháng.

Các tiêu chí để trở thành tiếp viên Vietravel Airlines

Sau khi qua được vòng sàng lọc hồ sơ thì các ứng viên sẽ trải qua 4 vòng phỏng vấn gồm:

  • Vòng 1: Catwalk, kiểm tra ngoại hình & phỏng vấn (bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh)
  • Vòng 2: Thể hiện tài năng (Talent), mỗi ứng viên có 2 phút trình bay
  • Vòng 3: Xử lý tình huống
  • Vòng 4: Teamwork và phỏng vấn Hội đồng

Cảm nhận của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietravel Airlines

Nhìn chung, các hành khách có cái nhìn rất tích cực về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách phục vụ của các tiếp viên Vietravel Airlines. Dưới đây là một số đánh giá chân thực của hành khách đã từng trải nghiệm những chuyến bay của Vietravel Airlines:

  • Anh Trần Minh Đức (Hành khách trên chuyến bay Sài Gòn đi Hà Nội):

“Mình mới bay Vietravel lần đầu, cách đặt vé với các thủ tục không khác gì mấy hãng bay khác. Nhưng ấn tượng nhất là đồ ăn bữa chính với các tiếp viên. Họ phục vụ khá chuyên nghiệp, hơn hẳn một số hãng bay khác mà mình từng đi, còn đồ ăn thì ngon, đậm đà, hợp khẩu vị. Các hành khách bay cùng chuyến với mình hôm đó đều khen Vietravel chứ không riêng mình.”

Các tiếp viên Vietravel Airlines được đánh giá rất cao

Các tiếp viên Vietravel Airlines được đánh giá rất cao

  • Anh Thắng Lê (Hành khách trên chuyến bay Đà Lạt đi Sài Gòn):

“Nói về tiếp viên hàng không thì Vietravel không thua kém gì các hãng bay khác. Tiếp viên xinh, phục vụ chu đáo, dịch vụ cũng ổn. Điểm mình không thích ở đây là đồng phục tiếp viên hơi chói mắt, nhưng mà để nhận diện thương hiệu thì cũng hay.”

  • Anh Đức Anh Trần (Hành khách trên chuyến bay Sài Gòn đi Phú Quốc):

“Đối với một hãng bay mới toanh như Vietravel thì tôi thấy mọi thứ đều khá chất lượng. Giá vé rẻ, dịch vụ tốt, tiếp viên nhiệt tình, nhân viên mặt đất cũng phục vụ rất chu đáo. Nói chung chất cao lượng hơn số tiền tôi đã bỏ ra mua vé.”

Đặt vé máy bay Vietravel Airlines tại BestPrice.vn

Bạn có thể đặt vé máy bay Vietravel Airlines tại BestPrice.vn dễ dàng và nhanh chóng với các bước cực kỳ đơn giản. Để được hỗ trợ mua vé cũng như giải đáp các thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số tổng đài 1900 2605.

Đặt vé máy bay Vietravel Airlines tại BestPrice.vn

Đặt vé máy bay Vietravel Airlines tại BestPrice.vn

Bên cạnh đó, BestPrice.vn cũng luôn có những chương trình khuyến mãi khi đặt vé máy bay vô cùng hấp dẫn như hỗ trợ taxi sân bay, giao vé tại nhà miễn phí, mã giảm giá vé máy bay, đăng ký email nhận thông tin ưu đãi định kỳ,...

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các tiếp viên Vietravel Airlines mà có thể bạn đang quan tâm. Nếu bạn chưa có cơ hội trải nghiệm chuyến bay của Vietravel Airlines thì hãy lên kế hoạch bay và bắt tay vào săn vé máy bay giá rẻ Vietravel Airlines ngay hôm nay!

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

2575 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp