Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[MỚI] Những điều cần biết về tiếp viên Vietnam Airlines

3474 Views
Tiếp viên Vietnam Airlines được biết đến như là đại diện thương hiệu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Vậy bạn đã biết những gì về tiếp viên hàng không Vietnam Airlines? Cùng BestPrice tìm hiểu đầy đủ nhất trong bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines
  • 2. Trang phục của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines
  • 3. Các công việc của tiếp viên Vietnam Airlines
  • 4. Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines
    • 4.1 Tiêu chuẩn chung khi lựa chọn tiếp viên Vietnam Airlines
    • 4.2 Tiêu chuẩn riêng cho từng đối tượng ứng viên
  • 5. Những chia sẻ thực của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietnam Airlines
  • 6. Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - đơn vị uy tín và có chất lượng bay hàng đầu trong số các hãng hàng hàng không nội địa, được khách hàng vô cùng tin tưởng.

Đến nay, trải qua gần 30 năm hoạt động, Vietnam Airlines đã đạt được hàng chục giải thưởng lớn nhỏ từ các tổ chức đánh giá hàng không uy tín trên thế giới. Với việc gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam và được Skytrax trao chứng chỉ công nhận là Hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines đã thành công khẳng định thương hiệu của mình trên cả thị trường khu vực và quốc tế.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao

Vietnam Airlines là hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines hiện sở hữu mạng lưới đường bay kết nối 22 tỉnh thành trên khắp cả nước. Cùng với đó là gần 70 đường bay thẳng tới các quốc gia Châu Á, Châu Âu, Châu Úc và Châu Mỹ, chưa tính những chuyến bay khai thác kết hợp cùng các hãng trong Liên minh Skyteam. Trung bình mỗi ngày hãng khai thác trên dưới 400 chuyến bay với hàng trăm ngàn lượt hành khách đến và đi.

Nhắc tới Vietnam Airlines thì không thể không kể đến đội ngũ tiếp viên của hãng. Những tiếp viên Vietnam Airlines được biết đến như là đại diện hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Đồng thời cũng là những người góp phần truyền bá nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Trang phục của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Đồng phục Vietnam Airlines đã trải qua 5 lần thay đổi mẫu mã, kiểu dáng và từng lọt Top 10 trang phục hàng không đẹp nhất thế giới. Đây là một trong những niềm tự hào của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Trang phục của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines được phân biệt rõ ràng nhờ vào những đặc trưng nhất định. Cụ thể, tiếp viên nữ sẽ khoác lên mình tà áo dài cách tân với thiết kế được lấy cảm hứng từ bông hoa sen truyền thống của Việt Nam; tiếp viên nam thì diện sơ mi trắng, áo vest xanh đen, quần âu đồng màu và thắt cà-vạt. Tiếp viên nữ sẽ đi giày cao gót màu đen bít mũi, còn tiếp viên nam là giày tây đen.

Trang phục của tiếp viên Vietnam Airlines

Trang phục của tiếp viên Vietnam Airlines

Ngoài ra, riêng với tiếp viên nữ thì áo dài sẽ có 2 màu là xanh và vàng. Trong đó, tiếp viên nữ mặc áo dài xanh sẽ phục vụ hành khách ở khoang Phổ thông và tiếp viên nữ mặc áo dài vàng sẽ phục vụ chuyên biệt cho khoang Thương gia.

Nhìn chung, đồng phục của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines gây ấn tượng sâu sắc đến với các hành khách trong nước và quốc tế khi mang ý nghĩa to lớn về bản sắc dân tộc. Đồng thời, cũng thể hiện sức sống tươi mới từ các cô gái, chàng trai trẻ và khẳng định sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ.

Các công việc của tiếp viên Vietnam Airlines

Là một tiếp viên Vietnam Airlines, họ sẽ làm những công việc gì? Tiếp viên hàng không của hãng giữ một vai trò rất quan trọng trước, trong và sau chuyến bay, một số công việc cơ bản của tiếp viên Vietnam Airlines phải kể đến dưới đây:

  • Trước chuyến bay khoảng 1 tiếng, tiếp viên sẽ phải họp giao ban để trao đổi thông tin chuyến bay, thông tin hành khách, ghi lại những lưu ý nếu có yêu cầu đặc biệt từ hành khách để đảm bảo chuyến bay được thuận lợi.
  • Các tiếp viên có trách nhiệm kiểm tra các thiết bị an toàn trên máy bay trước khi cất cánh, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cần phải báo cáo ngay để bộ phận kỹ thuật có thể kịp thời xử lý.
  • Hỗ trợ kiểm tra và vệ sinh cabin trước và sau khi bay để đảm bảo cho khách hàng có cảm giác thoải mái nhất trong quá trình bay.

Những công việc của tiếp viên Vietnam Airlines

Những công việc của tiếp viên Vietnam Airlines

  • Tiếp viên cần kiểm tra chất lượng đồ ăn uống, đặc biệt là các suất ăn có yêu cầu riêng từ hành khách cần phải đảm bảo đầy đủ trước chuyến bay.
  • Hướng dẫn hành khách lên/xuống máy bay và hướng dẫn an toàn bay là công việc quan trọng nhất của các tiếp viên Vietnam Airlines, song song với đó họ cần phải đảm bảo an toàn cho hành khách từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc chuyến bay.
  • Hỗ trợ hành khách trong quá trình bay cũng là một công việc quan trọng của tiếp viên khi họ cần phải đáp ứng yêu cầu hoặc giải đáp thắc mắc cho mỗi hành khách để đem lại sự hài lòng nhất đến với khách hàng.

Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Để trở thành tiếp viên Vietnam Airlines, các ứng viên cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn tuyển chọn nghiêm ngặt và vượt qua quá trình phỏng vấn gắt gao. Những ứng viên ưu tú sẽ có được cơ hội được đào tạo để chính thức trở thành một thành viên trong đội ngũ tiếp viên của hãng.

Sau khi qua vòng tuyển chọn hồ sơ, các ứng viên sẽ phải trải qua 5 vòng xét tuyển lần lượt là: vòng Khám sức khỏe; vòng Thi tiếng Anh 1-1; vòng Phỏng vấn theo nhóm (bằng tiếng Việt); vòng Kiểm tra khả năng làm việc nhóm; và cuối cùng là vòng Phỏng vấn hội đồng.

Tiêu chuẩn chung khi lựa chọn tiếp viên Vietnam Airlines

Đây là những tiêu chuẩn chung mà Vietnam Airlines áp dụng khi tuyển tiếp viên hàng không:

Tiêu chí

Nội dung chi tiết

Ngoại hình

Ứng viên tiếp viên Vietnam Airlines yêu cầu có ngoại hình cân đối; gương mặt ưa nhìn, thân thiện

- Nữ có chiều cao từ 158cm đến 175 cm

- Nam có chiều cao từ 168cm đến 182 cm;

- Cân nặng phù hợp với chiều cao, chỉ số BMI bình thường

Sức khỏe

- Đảm bảo yêu cầu về sức khỏe đối với tiếp viên hàng không do Cục Hàng không Việt Nam quy định

Trình độ học vấn

- Tốt nghiệp từ THPT trở lên

- Ưu tiên ứng viên có bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học;

- Ngoại ngữ:

  • Yêu cầu TOEIC 600, TOEFL ibt (68), TOEFL cbt (190), IELTS (5.5) còn thời hạn đối với ngôn ngữ tiếng Anh
  • Ưu tiên ứng viên có bằng ngoại ngữ thứ 2 gồm tiếng Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga, Nhật, Hàn,...

Điều kiện khác

- Phong thái tự tin

- Có kỹ năng giao tiếp và khả năng hòa đồng

- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao

- Lý lịch minh bạch, rõ ràng

- Tầm với sải tay (khi kiễng chân): tối thiểu 212 cm.

Các tiêu chuẩn chung khi lựa chọn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Một buổi tuyển dụng tiếp viên của Vietnam Airlines

Một buổi tuyển dụng tiếp viên của Vietnam Airlines

Tiêu chuẩn riêng cho từng đối tượng ứng viên

Bên cạnh các tiêu chuẩn chung nói trên, Vietnam Airlines còn đưa ra những điều kiện riêng với từng đối tượng ứng viên. Cụ thể như sau:

Đối tượng ứng viên

Tiêu chuẩn cụ thể

Ứng viên mới

- Là công dân Việt Nam có quốc tịch Việt Nam

- Nữ tuổi từ 20 đến 26; Nam tuổi từ 20 đến 28.

- Nếu ứng viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh theo quy định chung thì phải bổ sung trước khi tham gia khám sức khỏe, xác minh lý lịch và đào tạo tiếp viên cơ bản.

Ứng viên dự tuyển tiếp viên nói tiếng Trung Quốc

- Có bằng HSK2 hoặc;

- Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành tiếng Trung

- Điểm tiếng Anh TOEIC tối thiểu 400 (Có thể bổ sung chứng chỉ TOEIC sau, trong vòng 1 năm kể từ khi có quyết định đi bay)

Ứng viên đã từng là tiếp viên Vietnam Airlines

- Giới hạn độ tuổi: Không quá 35 tuổi;

- Tiếp viên nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Ứng viên là tiếp viên của các hãng hàng không khác

- Yêu cầu có 03 năm kinh nghiệm trở lên;

- Giới hạn độ tuổi: Không quá 30 tuổi.

Các tiêu chuẩn riêng cho từng đối tượng ứng viên tiếp viên Vietnam Airlines

Những chia sẻ thực của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Nhìn chung, đa số các hành khách đều có phản hồi tích cực về tiếp viên Vietnam Airlines. Các tiếp viên không chỉ mang lại ấn tượng đẹp về ngoại hình, mà còn cả trong giao tiếp, phong cách phục vụ khách hàng.

Dưới đây BestPrice sẽ tổng hợp một số review thật từ hành khách dành cho đội ngũ tiếp viên Vietnam Airlines:

  • Anh Dương Phan (Hành khách trên chuyến bay Huế đi Sài Gòn):

“Bay Vietnam Airlines có nhiều ưu điểm như đúng giờ, phục vụ tốt, tiếp viên xinh và lịch sự. Mình bay cả nội địa và quốc tế rồi nên đánh giá chung là thích nhất phong cách phục vụ của Vietnam Airlines, so với mấy hãng bay khác thì VNA đậm chất truyền thống từ đồng phục tiếp viên đến các món ăn nên mình rất hài lòng. Khi hãng phục vụ khách nước ngoài thì còn có thể quảng bá hình ảnh Việt Nam đi xa hơn nữa.”

Tiếp viên Vietnam Airlines được khách hàng đánh giá rất cao

Tiếp viên Vietnam Airlines được khách hàng đánh giá rất cao

  • Anh Nguyễn Thành Long (Hành khách trên chuyến bay Hà Nội đi Phú Quốc):

“Mình đưa vợ con đi Phú Quốc nghỉ dưỡng, bay hạng Phổ thông thôi nhưng thấy Vietnam Airlines phục vụ rất tốt, con mình còn bé nên hơi quấy khóc trên máy bay cũng được các bạn ấy nhiệt tình giúp đỡ rất vui vẻ, nếu có bảng đánh giá thì mình sẽ cho điểm tuyệt đối hết.”

  • Anh Daniel Dang Nguyen (Hành khách trên chuyến bay Sài Gòn - Hà Nội):

“Nếu các bạn suốt ngày đi công tác bận rộn như mình thì nên chọn Vietnam Airlines nhé, chất lượng ở mọi mặt. Mình bay hạng Thương gia và có đánh giá cao với các tiếp viên ở đây, vì được phục vụ bởi tiếp viên riêng nên mình thấy bạn ấy rất tận tình và đáp ứng mọi yêu cầu của mình. Nói chung là hy vọng Vietnam Airlines tiếp tục giữ vững phong độ này thì mình vẫn luôn ủng hộ hãng trên mọi chuyến đi.”

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

BestPrice.vn tự hào là đại lý cấp 1 uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines trong nhiều năm liền. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm khi đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice để có mức giá tốt nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong đó có chương trình giao vé tận nhà miễn phí & đi taxi ra sân bay.

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Tất cả dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục và nhanh chóng nhất để đảm bảo hành khách có thể tìm kiếm được những thông tin mới nhất tại mọi thời điểm. Bạn hãy liên hệ ngay tổng đài 1900 2605 để được tư vấn đặt vé máy bay và giải đáp mọi thắc mắc thật kịp thời nhé.

Tiếp viên Vietnam Airlines mang trên mình sứ mệnh quảng bá thông điệp, hình ảnh của hãng cũng như của đất nước, con người Việt Nam đến mỗi hành khách. Từ đó góp phần nâng cao độ nhận diện, hướng đến tương lai đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không 5 sao và là thương hiệu được yêu thích trong cả khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

3474 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp