Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[MỚI] Review chi tiết nhất về đồng phục Vietnam Airlines

12927 Views
Cùng BestPrice tìm hiểu về thiết kế đồng phục Vietnam Airlines cũng như những ý nghĩa mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam muốn gửi gắm thông qua bộ trang phục của đội ngũ tiếp viên nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines
  • 2. Hành trình thay đổi đồng phục Vietnam Airlines qua các thời kỳ
    • 2.1 Giai đoạn mới thành lập
    • 2.2 Giai đoạn thay đổi đầu tiên
    • 2.3 Giai đoạn thay đổi thứ 2
    • 2.4 Giai đoạn thay đổi thứ 3
    • 2.5 Giai đoạn thay đổi thứ 4
    • 2.6 Giai đoạn thay đổi thứ 5 cho đến hiện nay
  • 3. Khám phá thiết kế của đồng phục Vietnam Airlines hiện nay
    • 3.1 Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nữ
    • 3.2 Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nam
    • 3.3 Đồng phục Vietnam Airlines dành cho nhân viên mặt đất
    • 3.4 Đồng phục Vietnam Airlines dành cho phi công
  • 4. Ý nghĩa của bộ đồng phục Vietnam Airlines
  • 5. Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines chính thức hoạt động với tư cách Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam từ năm 1993. Đây là đơn vị chủ lực trong hệ thống vận tải hàng không của Việt Nam. Qua nhiều năm hoạt động và phát triển, Vietnam Airlines đã khẳng định được vị thế của mình trên toàn cầu, trở thành một trong những hãng hàng không châu Á uy tín được nhiều hành khách tin tưởng.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines đang sở hữu mạng lưới đường bay lên tới 100 điểm đến cả nội địa và quốc tế, với hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng đạt được những thành tựu lớn với hàng loạt giải thưởng hàng không từ các tổ chức uy tín, ghi dấu ấn không nhỏ trong ngành hàng không khu vực và trên thế giới

Sở hữu đội bay trẻ, hiện đại cùng các tiếp viên năng động, chuyên nghiệp, Vietnam Airlines định hướng tương lai sẽ trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu khu vực Châu Á với chất lượng tốt nhất trong mỗi hành trình bay.

Là Hãng hàng không Quốc gia nên Vietnam Airlines luôn ghi nhớ sứ mệnh truyền bá những nét đẹp, văn hóa con người Việt Nam đến với mỗi hành khách. Điều này phần nào được thể hiện ra qua bộ đồng phục Vietnam Airlines với thiết kế đẹp mắt và mang nhiều tầng ý nghĩa.

Hành trình thay đổi đồng phục Vietnam Airlines qua các thời kỳ

Đến nay, đồng phục Vietnam Airlines đã trải qua 5 lần thay đổi với 6 mẫu thiết kế khác nhau phù hợp với từng thời đại và tạo sự thuận tiện nhất cho các tiếp viên khi phục vụ hành khách.

Giai đoạn mới thành lập

Vào tháng 9/1956, Vietnam Airlines cất cánh chuyến bay đầu tiên cùng các tiếp viên trong mẫu đồng phục áo sơ mi trắng cổ vest cùng quần âu màu xanh đen giản dị. Thiết kế này khá thịnh hành vào thời đó, tuy nhiên vẫn chưa tạo được dấu ấn trong lòng hành khách.

Đồng phục tiếp viên Airlines thời kỳ đầu rất giản dị

Đồng phục tiếp viên Airlines thời kỳ đầu rất giản dị

Bên cạnh đó, mẫu đồng phục Vietnam Airlines thời kỳ đầu tuy đã thể hiện sự gọn gàng, thanh lịch ở mỗi tiếp viên nhưng vẫn chưa được mềm mại và chưa tôn lên vẻ đẹp của những cô gái trẻ.

Giai đoạn thay đổi đầu tiên

Giai đoạn thay đổi đồng phục Vietnam Airlines lần này có thể nói là một cuộc cách mạng về hình ảnh của hãng. Đồng thời cũng là một bước đi đúng hướng của hãng trong việc xây dựng hình ảnh đến với khách hàng.

Đồng phục Vietnam Airlines trong lần thay đổi đầu tiên

Đồng phục Vietnam Airlines trong lần thay đổi đầu tiên

Lúc này hãng sử dụng mẫu đồng phục kết hợp giữa áo sơ mi trắng và chân váy màu xanh da trời. Điểm chấm phá chính là chiếc cà-vạt màu xanh cùng tone với chân váy. Tone màu xanh da trời này cũng là một trong những tone màu thương hiệu của hãng cho đến ngày nay.

Tổng thể bộ trang phục giúp các tiếp viên Vietnam Airlines trông mềm mại, nữ tính và trẻ trung hơn rất nhiều so với mẫu đồng phục cũ.

Giai đoạn thay đổi thứ 2

Ở lần thay đổi đồng phục thứ 2, Vietnam Airlines đã đưa vào sử dụng tà áo dài truyền thống. Đây tiếp tục sự thay đổi tạo nên ấn tượng đối với hành khách và hình ảnh tà áo dài mềm mại cũng đi cùng Vietnam Airlines từ đó đến nay.

Đồng phục tiếp viên Vietnam Airlines ở lần thay đổi thứ 2

Đồng phục tiếp viên Vietnam Airlines ở lần thay đổi thứ 2

Mẫu đồng phục mới ở giai đoạn này là áo dài truyền thống có cùng màu xanh thiên thanh như đồng phục chân váy trước đó, tôn lên sự tươi trẻ và dịu dàng, thướt tha của những cô gái trẻ. Bộ trang phục lúc này có thể nói là mang ý nghĩa tượng trưng cho khát vọng chinh phục bầu trời của hãng và khẳng định tình yêu hòa bình.

Hình ảnh các tiếp viên trong tà áo dài Việt Nam truyền thống được hành khách rất yêu thích vì vừa mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, vừa đại diện cho đất nước quảng bá hình ảnh văn hóa - con người đến với bạn bè thế giới.

Giai đoạn thay đổi thứ 3

Mặc dù nhận được phản hồi tích cực về mẫu đồng phục trước đó, nhưng Vietnam Airlines vẫn lựa chọn thay đổi diện mạo của mình thêm một lần nữa với mẫu đồng phục thứ 3. Lúc này áo dài màu xanh thiên thanh được đổi sang màu hồng. Đây là màu sắc tượng trưng cho bông hoa sen - loài hoa truyền thống của Việt Nam

Hình ảnh đồng phục tiếp viên của Vietnam Airlines qua lần thay đổi thứ 3

Hình ảnh đồng phục tiếp viên của Vietnam Airlines qua lần thay đổi thứ 3

Các tiếp viên sẽ mặc bộ áo dài hồng kèm với quần trắng và đi giày cao gót đen bít mũi. Mẫu đồng phục này vẫn thể hiện được nét đẹp dịu dàng và nữ tính cho các tiếp viên. Tuy vậy, chất liệu trang phục thời kỳ này có vải khá mỏng, dễ nhăn, dễ bị bẩn nhưng lại khó làm sạch. Chính vì thế mà sau đó hãng tiếp tục thay đổi đồng phục lần thứ 4.

Giai đoạn thay đổi thứ 4

Lần thay đổi đồng phục thứ 4 của Vietnam Airlines vào năm 2000 có thể nói là một bước đột phá lịch sử, cải thiện hoàn toàn về hình ảnh so với những mẫu đồng phục cũ. Hãng không còn sử dụng màu xanh thiên thanh trước kia mà chuyển sang tông màu đỏ nổi bật.

Với thiết kế là tà áo dài đỏ viền vàng cùng quần màu trắng kem, bộ đồng phục này đã mang lại vẻ đẹp vô cùng tươi mới cho các tiếp viên nữ. Trang phục vừa tôn dáng, lại vừa thể hiện nét quyến rũ, hiện đại của những cô gái trẻ. Đây cũng là mẫu đồng phục có thời gian gắn bó lâu nhất với các tiếp viên Vietnam Airlines, lên tới 15 năm.

Đồng phục Vietnam Airlines được thay đổi mang sắc đỏ nổi bật ở lần thứ 4

Đồng phục Vietnam Airlines được thay đổi mang sắc đỏ nổi bật ở lần thứ 4

Vào năm 2014, bộ đồng phục này của Vietnam Airlines đã vinh dự lọt vào Top 10 trang phục tiếp viên đẹp nhất thế giới, tạo nên ấn tượng không nhỏ về hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia đối với du khách quốc tế.

Giai đoạn thay đổi thứ 5 cho đến hiện nay

Năm 2015, Vietnam Airlines chính thức thay đổi mẫu đồng phục mới sau 15 năm gắn bó với tà áo dài mang sắc đỏ. Ở lần thay đổi này, thiết kế đồng phục sử dụng áo dài cách tân có màu xanh và vàng thay vì áo dài truyền thống.

Thiết kế đồng phục Vietnam Airlines hiện nay

Thiết kế đồng phục Vietnam Airlines hiện nay

Thiết kế đồng phục mới này gây tranh cãi khá nhiều ở hành khách khi có người khen, người chê. Tuy nhiên, sau một thời gian thử nghiệm mẫu đồng phục mới này thì Vietnam Airlines quyết định chính thức thay đổi đồng phục lần thứ 5 và giữ nguyên thiết kế này cho đến bây giờ.

Khám phá thiết kế của đồng phục Vietnam Airlines hiện nay

Thiết kế đồng phục của Vietnam Airlines hiện nay là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, màu sắc trang phục hài hòa giữa tiếp viên nữ - tiếp viên nam và được phân loại theo tùy bộ phận tiếp viên. Bên cạnh đó, nhân viên mặt đất hay đội ngũ phi công cũng có trang phục riêng biệt phù hợp với thương hiệu hãng.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nữ

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho các tiếp viên nữ là mẫu áo dài cách tân cùng với quần trắng và giày cao gót đen kín mũi. Mẫu trang phục dành cho tiếp viên trưởng, tiếp viên khoang Phổ thông hay tiếp viên khoang Thương gia được phân biệt rõ ràng qua màu sắc, tương ứng với màu của từng khoang máy bay.

Theo đó, đồng phục tiếp viên trưởng và tiếp viên phục vụ khoang Thương gia có màu vàng, tương đồng với màu sắc ở khoang Thương gia (khoang C). Còn tiếp viên thường có sắc phục màu xanh ngọc, tương đồng với màu sắc ở khoang hạng Phổ thông (khoang Y/Y+).

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nữ

Đồng phục các tiếp viên nữ Vietnam Airlines

Chất liệu vải thiết kế áo dài là chất liệu cao cấp, thấm hút mồ hôi và thoáng mát, không gây khó chịu cho người mặc. Thiết kế cổ áo được lấy cảm hứng từ bông hoa sen rất mềm mại và tôn dáng. Bên cạnh đó, trên nền áo dài có in chìm logo Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines rất ấn tượng.

Ngoài ra, các tiếp viên nữ còn được cung cấp thêm 1 áo khoác công sở có màu xanh ngọc và thiết kế cổ áo tương đồng với cổ áo dài. Các tiếp viên sẽ sử dụng thêm áo khoác vào mùa đông hoặc khi tham gia hành trình bay đến xứ lạnh.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nam

Đối với tiếp viên nam, đồng phục bao gồm sơ mi trắng, quần âu tối màu, áo gile, áo vest và cà-vạt có màu đồng điệu với áo dài của tiếp viên nữ. Logo Bông Sen Vàng được in chìm trên áo gile và cà-vạt của tiếp viên nam.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho tiếp viên nam

Trang phục tiếp viên nam Vietnam Airlines

Nếu như các tiếp viên nữ được phân chia khu vực hoạt động theo màu áo dài, thì tiếp viên nam được phân chia theo màu cà-vạt. Cụ thể, tiếp viên nam phục vụ ở khoang Thương gia sẽ mặc trang phục thắt cà-vạt vàng, còn tiếp viên nam khoang hạng Phổ thông sẽ dùng cà-vạt xanh.

Đối với nam tiếp viên trưởng thì đồng phục thường là suit đen, áo sơ mi trắng và thắt cà-vạt màu vàng. Tổng thể toát lên vẻ đĩnh đạc, uy tín và lịch sự của người chỉ đạo chính cho các tiếp viên trên chuyến bay.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho nhân viên mặt đất

Là bộ phận đón tiếp hành khách, nên các nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines luôn phải đảm bảo trang phục chỉnh tề, vẻ ngoài gọn gàng, lịch sự và thân thiện đúng với tinh thần của hãng.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho nữ nhân viên mặt đất

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho nữ nhân viên mặt đất

Các nữ nhân viên mặt đất sẽ khoác lên mình bộ trang phục áo dài xanh thiên thanh kiểu dáng cách tân giống với các tiếp viên, nhưng không có in chìm logo của hãng trên nền vải. Nam nhân viên mặt đất thì mặc trang phục cơ bản gồm áo sơ mi trắng, quần tây màu đen, giày tây đen, đi kèm theo là cà-vạt màu xanh ngọc.

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho phi công

Trang phục của các phi công không thay đổi nhiều qua từng thời kỳ và vẫn luôn đảm bảo mang nét lịch lãm, sang trọng. Trái với nhiều ý kiến trái chiều về đồng phục tiếp viên, hầu hết các hành khách đều có lời khen cho đồng phục của phi công Vietnam Airlines rằng trông rất “oách”, rất “ngầu”,....

Trang phục của phi công Vietnam Airlines

Trang phục của phi công Vietnam Airlines

Đồng phục Vietnam Airlines dành cho phi công bao gồm áo sơ mi trắng, quần âu và vest màu xanh than. Phụ kiện đi kèm bao gồm mũ, cà-vạt in chìm logo Vietnam Airlines và cầu vai. Cầu vai của phi công được thêu vạch vàng rất tỉ mỉ, số lượng vạch vàng trên cầu vai thể hiện các cấp bậc của người phi công như cơ trưởng, cơ phó, cơ phó dự bị,....

Ý nghĩa của bộ đồng phục Vietnam Airlines

Bộ đồng phục Vietnam Airlines được lấy cảm hứng từ Hoa Sen - quốc hoa của Việt Nam, kết hợp với logo của hãng cùng họa tiết hình triện chữ Vạn mang ý nghĩa luôn may mắn, bình an trên mọi hành trình.

Ý nghĩa đồng phục Vietnam Airlines

Ý nghĩa đồng phục Vietnam Airlines

Nhìn chung, bộ trang phục giúp thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, dịu dàng của người con gái trong tà áo dài Việt Nam, nhưng cũng không kém phần năng động và hiện đại. Với màu sắc nhã nhặn và thiết kế thanh lịch, đồng phục của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã tạo nên một hình ảnh riêng khác biệt hẳn trên thị trường quốc tế, gây ấn tượng không nhỏ với cả du khách trong nước và quốc tế.

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Để đặt vé máy bay Vietnam Airlines nhanh chóng và dễ dàng nhất thì bạn hãy truy cập ngay website https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi tới tổng đài 1900 2605. Các nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm của BestPrice sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn tận tình, chu đáo.

Công ty du lịch BestPrice là tổng đại lý cấp 1 uy tín của Vietnam Airlines, đảm bảo bạn có thể mua được vé máy bay giá rẻ chỉ trong vài cú nhấp chuột. Đồng thời, có thể sở hữu ngay những khuyến mãi đặc biệt chỉ có tại BestPrice như giao vé tận nhà miễn phí & đi taxi ra sân bay.

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu sâu hơn về thiết kế cũng như ý nghĩa của bộ đồng phục của Vietnam Airlines. Hãy trải nghiệm ngay chuyến bay cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam để có cơ hội chiêm ngưỡng bộ trang phục tuyệt đẹp này nhé.

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

12927 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp