Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp mất bao lâu?

15046 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Pháp thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Pháp
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Pháp mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến đến Pháp mất mấy tiếng?
  • 4. Giới thiệu sân bay Pháp và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Pháp giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Pháp tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Pháp

Tại Việt Nam có 3 cảng hàng không quốc tế phục vụ cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Pháp là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Các chuyến bay đưa hành khách đến Pháp chủ yếu hạ cánh tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle (CDG) của thủ đô Paris.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp

Thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay giữa Việt Nam và Pháp. Trong đó có Vietnam Airlines, Emirates Airlines, Air France, Qatar Airways, Etihad Airways, … Đây đều là những hãng được đánh giá có chất lượng phục vụ tốt, giá thành hợp lý và tần suất bay khá ổn định.

Thời gian bay thẳng đến Pháp mất mấy tiếng?

Hiện tại, đường bay thẳng từ Việt Nam sang Pháp chỉ có hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác. Các chuyến bay cất cánh từ Hà Nội/ TP. Hồ Chí Minh tới thủ đô Paris hoa lệ. Cụ thể thông tin về thời gian bay thẳng đến Pháp được BestPrice tổng hợp trong bảng dưới đây :

Chặng bay

Tổng thời gian bay

Hà Nội - Paris

13 giờ 15 phút

Hồ Chí Minh - Paris

13 giờ 40 phút

Thời gian bay thẳng đến Pháp

Như vậy, thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Pháp ngắn nhất là 13 giờ 15 phút, ở chặng bay Hà Nội - Paris.

Thời gian bay nối chuyến đến Pháp mất mấy tiếng?

Ngoài chuyến bay thẳng, bạn có thể chọn các chuyến bay trung chuyển đi Pháp với 1 hoặc 2 điểm dừng tại các thành phố lớn, tùy vào nhu cầu và mục đích chuyến đi của bạn. Xem bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Pháp mà BestPrice đã tổng hợp dưới đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Paris

Bangkok

2 giờ 25 phút

16 giờ 25 phút

Nice

Istanbul

3 giờ 25 phút

17 giờ 50 phút

Lyon

Istanbul

4 giờ 45 phút

19 giờ 40 phút

Đà Nẵng

Paris

Hà Nội

2 giờ 55 phút

16 giờ 30 phút

Nice

Hà Nội

+

Paris

2 giờ 55 phút

+

3 giờ 20 phút

21 giờ 40 phút

Hồ Chí Minh

Paris

Bangkok

2 giờ 30 phút

16 giờ 40 phút

Nice

Istanbul

2 giờ 20 phút

17 giờ 30 phút

Lyon

Istanbul

3 giờ 40 phút

19 giờ 20 phút

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Pháp

Trong trường hợp buộc phải bay quá cảnh đi Pháp thì bạn nên lựa chọn các chuyến bay của hãng Thai Airways, chờ nối chuyến tại Bangkok sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Giới thiệu sân bay Pháp và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố

Là một quốc gia hùng mạnh về kinh tế cùng với diện tích lãnh thổ rộng lớn, Pháp sở hữu 478 cảng hàng không trên toàn quốc. Trong đó có thể kể tên 5 sân bay nhộn nhịp nhất là:

- Sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle (thủ đô Paris)

- Sân bay quốc tế Paris Orly (thủ đô Paris)

- Sân bay quốc tế Nice (thành phố Nice)

- Sân bay quốc tế Saint Exupéry (thành phố Lyon)

- Sân bay Marseille Provence (thành phố Marseille)

Điểm dừng chân phổ biến của các chuyến bay từ Việt Nam sang Pháp là sân bay Paris Charles de Gaulle của thủ đô Paris.

Charles de Gaulle (CDG) là sân bay quốc tế lớn nhất tại Pháp, đồng thời cũng là một trong những trung tâm trung chuyển hàng không then chốt ở Châu Âu cũng như thế giới. Trong năm 2019, sân bay quốc tế Charles de Gaulle đã phục vụ hơn 76,1 triệu lượt hành khách và 498.175 chuyến bay, trở thành sân bay bận rộn thứ 2 Châu Âu (chỉ đứng sau Heathrow Airport).

Sân bay Charles de Gaulle, Pháp

Sân bay Charles de Gaulle, Pháp

Nằm cách thủ đô Paris 25 km về phía Đông Bắc, từ sân bay Charles de Gaulle (CDG) đi về trung tâm, bạn có ba phương án di chuyển chính sau đây:

Tàu hỏa

Một trong những cách nhanh nhất và rẻ nhất để đi vào trung tâm Paris là bằng tuyến tàu RER "B" (màu xanh lam) có các trạm dừng ở cả nhà ga T1 và T2 của sân bay.

Thời gian hoạt động từ 05:00 - 00:00. Cứ 10 phút sẽ lại có một chuyến tàu, thời gian di chuyển trung bình tầm 50 phút/chuyến. Giá vé 1 chiều khoảng 10 EUR/ người lớn, 6 EUR/ trẻ em (4 - 9 tuổi).

Xe buýt

- Roissybus

Xe buýt xuất phát từ cả ba nhà ga (T1, T2, T3) tại sân bay chạy thẳng vào quận Paris-Opéra tại trung tâm thành phố và chạy từ 06:00 đến 23:00 mỗi ngày.

Cứ 15 - 20 phút sẽ lại có 1 chuyến xe. Thời gian di chuyển trung bình tầm 80 phút/lượt. Giá vé xe bus là 11,5 EUR/người

- Xe buýt local 350 và 351

Đây là tuyến buýt chạy qua các vùng ngoại ô của Paris. Xe khởi hành từ nhà ga số 1 và 2, cứ sau 20 phút là có 1 chuyến. Giá vé là 5,70 EUR/một chiều và bạn có thể mua vé trên tàu.

Thời gian hoạt động từ 06:00 đến 22:30, hành trình có thể mất 80 phút/chuyến, tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Roissybus

Roissybus

- Xe bus đêm N140 và N143

Đây là lựa chọn phù hợp cho các chuyến bay hạ cánh muộn. Xe chạy 7 ngày/tuần và khởi hành từ cả ba nhà ga. Tuyến N140 chạy hàng giờ đến Paris từ 01:00 đến 03:00, trong khi tuyến N143 chạy từ nửa đêm đến 04:30. Cả hai xe buýt đều kết thúc tại Gare de l'Est và vé một chiều có giá 5,70 EUR, bạn có thể mua trên xe buýt.

- Le Bus Direct

Có 3 tuyến Le Bus từ sân bay về trung tâm thành phố. Bạn có thể đón xe ở nhà ga T1 và T2 (A, C, D, E, F).

+ Tuyến 2 (Charles de Gaulle Airport - Paris-Eiffel Tower). Thời gian hoạt động: 05:45 – 23:00. Thời gian di chuyển: 50 – 70 phút. Giá vé: 17 EUR.

+ Tuyến 3 (Charles de Gaulle Airport - Orly Airport). Thời gian hoạt động: 06:00 – 22:00. Thời gian di chuyển: 60 – 70 phút. Giá vé: 21 EUR.

+ Tuyến 4 (Charles de Gaulle Airport - Paris-Gare Montparnasse). Thời gian hoạt động: 06:00 – 22:30. Thời gian di chuyển: 60 – 70 phút. Giá vé: 17 EUR.

Xe Taxi

Tại sân bay CDG, taxi có sẵn bên ngoài cả ba nhà ga và bạn sẽ chỉ mất 45 phút để đến trung tâm thành phố. Taxi sân bay được tính phí cố định và có giá 55 EUR (điểm đến nằm bên phải) và 60 EUR (điểm đến nằm bên trái) trên trục đường về Paris.

Bạn lưu ý, giá taxi sẽ tăng thêm 15% vào khung giờ từ 19h00 đến 07h00 ngày hôm sau của Chủ Nhật và các ngày lễ. Ngoài ra, taxi hợp pháp phải có biển hiệu “Taxi Parisien” trên nóc xe, có đồng hồ hiển thị và số giấy phép lái xe của tài xế. Bạn hãy lưu ý điểm này để không bị bắt nhầm nhé.

>> Xem thêm: Sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Pháp giá rẻ

Cộng hòa Pháp - đất nước của sự lãng mạn - nơi được xem như một trong những cái nôi của nền văn hóa Châu Âu, đồng thời là trung tâm văn hóa thế giới. Nhắc đến Pháp, người ta nhớ ngay tới biểu tượng Tháp Eiffel nguy nga, lừng lững, cùng những công trình kiến trúc cổ kính, lâu đời như Nhà thờ Đức Bà Paris, Cung điện Versailles, Bảo tàng Nghệ thuật Louvre,... Đó là còn chưa kể tới những cánh đồng hoa Lavender đẹp như cổ tích, những khu vườn nho mênh mông, bất tận ...

Không chỉ vậy, quốc gia này còn nổi tiếng vì con người trang trọng, lịch thiệp và văn minh hàng đầu thế giới, từ cách đi đứng, ăn mặc cho đến giao tiếp. Ngoài ra, văn hóa ẩm thực nước Pháp với bánh ngọt, rượu vang, cà phê,... cũng là một trong những dấu ấn đậm nét với du khách.

Còn rất rất nhiều điều nữa về đất nước xinh đẹp này vẫn đang chờ bạn khám phá. Vậy nên hãy nhanh tay book ngay vé máy bay đi Pháp để trải nghiệm thôi nào!

Sống ảo bên tháp Eiffel, Paris

Góc check-in siêu xịn view thẳng ra kỳ quan tháp Eiffel, Paris

Sau đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn khoảng thời gian thuận lợi nhất để có được tấm vé máy bay du lịch nước Pháp giá rẻ ưng ý nhé.

- Mùa thấp điểm diễn ra từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau (ngoại trừ ngày nghỉ lễ). Lúc này đang là mùa đông ở Pháp, thời tiết rất lạnh, độ ẩm thấp và tuyết rơi phủ trắng đường phố. Chính vì vậy, thời điểm này có ít khách du lịch hơn và chi phí du lịch cũng sẽ giảm. Do đó bạn nên đặt vé sớm trước khoảng 1 - 2 tháng so với khởi hành để nhận được mức vé giá tốt nhất từ các hãng hàng không.

- Mùa cao điểm du lịch Pháp diễn ra từ giữa tháng 6 - tháng 8 và từ giữa tháng 12 - tháng 2. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm, thời tiết lý tưởng để phơi mình trên những bãi biển thơ mộng và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đặc biệt là các lễ hội đặc sắc nhất đều diễn ra trong thời điểm này. Có thể kể đến là:

+ La Grande Odyssée Savoie Mont Blanc - cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới (11 ngày đầu tháng 1)

+ Lễ hội Chanh/Cam Menton (tháng 2)

+ Carnival Nice - lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của nước Pháp (14/2 - 4/3)

+ Giải đua xe đạp nổi tiếng toàn thế giới Le Tour de France (tháng 7)

+ LaPlage de Glazart – lễ hội âm nhạc lâu nhất ở Paris ( 6/6 - 28 /9 )

+ Rock en Seine - lễ hội âm nhạc mùa hè được yêu thích nhất ở Paris (25 -27/8)

Nước Pháp xinh đẹp, kiêu kỳ chưa bao giờ ngừng quyến rũ du khách trên khắp hành tinh. Trung bình mỗi năm có tới hàng triệu người tìm mua vé máy bay đi Paris để một lần được đặt chân đến với quốc gia Châu Âu này.

Đặc biệt, nếu muốn đi Pháp vào đúng những lúc cao điểm thì bạn cần có kế hoạch trước và săn vé vào khoảng 3 - 4 tháng trước ngày dự định bay. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được tấm vé giá cả phải chăng với nhiều lựa chọn về thời gian chuyến bay.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Pháp tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Pháp tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Pháp tại BestPrice

Để đặt vé máy bay đi Pháp, bạn có thể truy cập website: BestPrice.vn - tổng đại lý vé máy bay của các hãng hàng không nội địa và quốc tế hàng đầu Việt Nam. Website của chúng tôi được trang bị hệ thống săn vé máy bay giá rẻ, lọc vé linh hoạt cùng các kênh thanh toán an toàn. Từ đó bạn có thể nhanh chóng tra cứu, so sánh và lựa chọn cho mình tấm vé ưng ý, giúp bạn có một chuyến khám phá đất nước Pháp tiết kiệm và thoải mái nhất.

Bên cạnh đó tổng đài 1900 2605 cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình của BestPrice luôn sẵn sàng hỗ trợ để giúp bạn có được những thông tin hữu ích và chính xác nhất cho chuyến bay của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Pháp mà BestPrice đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể dễ dàng đặt được vé máy bay giá rẻ đến với “đất nước lãng mạn nhất hành tinh” và tận hưởng chuyến đi thật ý nghĩa bên người thân, bạn bè.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

15046 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(1)
Quách Nguyệt Mai, Trả lời

Tôi bay từ hồ chí mình tới copenhagen (Đan Mạch) nhưng nối chuyến tiếp từ Paris đi Đan Mạch . Vậy có thể mua thêm hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về đến Copenhagen (Đan Mạch) khi nối chuyến tiếp khi mả số vé là Air France và ký hiệu chuyến bay là Việt nam airline

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về hành lý chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé!