Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Những điều không phải ai cũng biết về vé máy bay 0 đồng

20314 Views
Bạn biết gì về vé máy bay 0 đồng? Đọc ngay bài viết này để bỏ túi những thông tin nhất định phải biết trước khi bắt tay vào săn vé 0đ nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Khi nào có vé máy bay 0 đồng?
  • 2. Vé 0 đồng nghĩa là mua không mất tiền?
  • 3. Vé máy bay 0 đồng có được hoàn hủy?
  • 4. Làm thế nào để săn vé máy bay 0 đồng?
    • 4.1 Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ thông tin, thiết bị hỗ trợ săn vé
    • 4.2 Bước 2: Tiến hành săn vé máy bay 0 đồng
    • 4.3 Bước 3: Thực hiện thanh toán
  • 5. Những lưu ý khi săn vé máy bay 0 đồng

Săn vé máy bay 0 đồng không còn xa lạ gì với những tay booker chuyên nghiệp, nhưng đối với nhiều người có lẽ lại là một điều gì đó còn khá xa lạ và phức tạp.

Để đặt được những tấm vé 0đ, các bạn nên hiểu rõ về khuyến mại này và tập luyện nhiều lần. Sau đây là những thông tin mà các bạn nên biết khi săn vé 0 đồng.

Khi nào có vé máy bay 0 đồng?

Vé máy bay 0 đồng chỉ áp dụng đối với các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air và Jetstar Pacific. Thông thường các hãng sẽ đưa ra chương trình khuyến mại nhân dịp Tết và các ngày lễ lớn như:

  • Khai trương đường bay mới
  • Sinh nhật hãng
  • Và đặc biệt là thời điểm “Mùa thu vàng” vào tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm. Đây có lẽ lúc mà các hãng hàng không tung vé 0đ nhiều nhất trong năm.

Chương trình khuyến mại vé 0 đồng của Jetstar trong ngày hội mua sắm trực tuyến

Chương trình khuyến mại vé 0 đồng của Jetstar trong ngày hội mua sắm trực tuyến

Tuy nhiên, số lượng vé được quy định theo từng hãng và từng chặng bay. Đây cũng chính là một chiến lược kinh doanh để kích cầu tiêu dùng cũng như tri ân khách hàng của các hãng.

Bạn có thể thường xuyên theo dõi những thông tin về chương trình bán vé 0 đồng trên website hoặc fanpage Facebook của các hãng để cập nhật nhanh nhất. Fanpage Facebook của BestPrice Travel cũng là một kênh thông tin hữu ích dành cho bạn.

Một lưu ý nhỏ đó là các vé máy bay 0đ thường được bán trong khung giờ đặc biệt từ 12h – 14h, 0h – 2h sáng. Phiên bán được kết thúc khi vé 0 đồng được bán hết chứ không bán hết thời gian.

Vé 0 đồng nghĩa là mua không mất tiền?

Mọi người thường lầm tưởng rằng săn vé 0 đồng thì sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào mà vẫn có thể bay được. Nhưng thực ra không phải vậy.

Cụ thể hơn thì giá vé 0 đồng là giá vé chưa bao gồm thuế, phí. Vì vậy, nếu bạn mua vé đó thì vẫn phải nộp thêm các khoản thuế phí và lệ phí sân bay theo quy định của hãng nữa!

Vé máy bay 0 đồng hiển thị trên website Vietjet Air

Vé máy bay 0 đồng hiển thị trên website Vietjet Air

Vé máy bay 0 đồng có được hoàn hủy?

Những điều kiện về vé 0 đồng mà bạn cần biết, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và hành trình của bạn dự định:

  • Không đổi tên.
  • Không hoàn vé (với mọi trường hợp).
  • Đa số được đổi ngày bay, mất phí + chênh lệch giá vé (nếu có).
  • Đa số được đổi hành trình (chỉ áp dụng với Vietjet Air).

Vì điều kiện của loại vé này hạn chế hơn so với các hạng vé khác nên nó phù hợp với những ai có công việc và thời gian linh động hơn. Nếu bạn là người không linh hoạt được về thời gian thì nên đặt vé máy bay bình thường sẽ thuận tiện nhất.

Làm thế nào để săn vé máy bay 0 đồng?

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ thông tin, thiết bị hỗ trợ săn vé

  • Vé máy bay 0 đồng sẽ được bán trực tiếp trên website của các hãng hãng không. Thời điểm vé được mở bán rất dễ xảy ra trường hợp bị nghẽn do quá nhiều lượt truy cập. Vì vậy, bạn nên mở sẵn website của hãng bằng nhiều thiết bị cùng một lúc. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra lại đường truyền Internet, tránh trường hợp bị gián đoạn trong quá trình đặt vé.
  • Soạn sẵn thông tin hành khách bay (họ tên, giới tính,…), thông tin tài khoản mà bạn định sử dụng để thanh toán tiền vé ra file word hoặc excel. Trong quá trình đặt vé mọi người chỉ cần copy paste thông tin, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh sai sót.

Tổng hợp thông tin hành khách bay ra file excel

Tổng hợp thông tin hành khách bay ra file excel

Bước 2: Tiến hành săn vé máy bay 0 đồng

  • Khi vé 0 đồng được mở bán, bạn truy cập vào trang web của hãng, lựa chọn đầy đủ các trường thông tin: điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu có), số lượng người đi.
  • Sau khi chọn được chặng bay mong muốn, nhanh tay điền họ tên, giới tính,... của hành khách bay. Lúc này rất đơn giản, bạn chỉ cần copy những thông tin ở file excel đã chuẩn bị trước mà không cần ngồi gõ lại.

Vé 0 đồng hiển thị trên website Jetstar

Vé 0 đồng hiển thị trên website Jetstar

  • Tiếp đó, màn hình đặt vé sẽ hiển thị mục: chọn chỗ ngồi và chọn các dịch vụ bổ sung. Để tiết kiệm thời gian bạn nên bỏ qua 2 phần này.

Bước 3: Thực hiện thanh toán

  • Vé 0 đồng có phiên giữ vé rất gấp nên chỉ kịp mua nếu bạn thanh toán trực tuyến ngay khi đang đặt vé. Sau khi lựa chọn hình thức thanh toán, các bạn nhập số thẻ và các thông tin chủ thẻ. Khi giao dịch thành công code vé sẽ tự động được gửi về email.
  • Để đảm bảo có thể săn được vé 0 đồng, mọi người nên chọn hình thức thanh toán trực tuyến qua Visa card, Master card hoặc thẻ ATM được đăng ký Internet banking là nhanh nhất.

Những lưu ý khi săn vé máy bay 0 đồng

  • Để săn được vé 0 đồng thành công, bạn nên luyện tập các thao thao tác đặt vé trực tuyến thật thành thạo trước khi thực hiện đặt thật.
  • Lên kế hoạch thật kỹ cho chuyến bay của mình để săn được vé đúng chặng bay mong muốn. Một số thông tin cần chuẩn bị như: điểm đi, điểm đến, khoảng thời gian khởi hành, số lượng người đi.
  • Trước khi chuẩn bị săn vé, đừng quên kiểm tra lại một lần nữa mọi thông tin của hành khách bay để chắc chắn không có sai sót.

Nhìn chung, việc săn vé máy bay 0đ không hề dễ dàng, loại vé này thường chỉ áp dụng đối với những chặng bay rất xa ngày so với thời điểm được mở bán. Chính vì vậy, mọi người có thể gặp phải một số rủi ro như kế hoạch cá nhân bị thay đổi dẫn tới việc phải bỏ vé.

Để hạn chế trường hợp này, bạn có thể săn vé giá rẻ loại 49k, 99k, hay 199k...Những loại vé giá rẻ trên thường có ngày bay gần hơn và cũng dễ săn hơn vé máy bay 0đ. Bạn có thể tham khảo các tips, công cụ săn vé máy bay giá rẻ tại BestPrice.

Công cụ săn vé máy bay giá rẻ của BestPrice

Công cụ săn vé máy bay giá rẻ của BestPrice

Công cụ này với những chức năng tiện lợi như: săn vé rẻ trong tháng, lọc vé theo mức giá, hãng hàng không, giờ bay,… chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được vé máy bay đúng ý mình nhất.

Và để bỏ túi nhiều tip đặt vé giá rẻ hữu ích hơn nữa bạn có thể đọc thêm bài viết 6 Cách săn vé máy bay giá rẻ MỚI NHẤT 2023. Chúc các bạn săn vé thành công!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

20314 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp