Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietjet Air 2024

34944 Views
Thế nào là vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air? Làm sao để lấy và in được vé máy bay điện tử Vietjet Air? Xem ngay bài viết này của BestPrice nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Vé máy bay điện tử Vietjet Air là gì?
  • 2. Đặt vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice như thế nào?
  • 3. Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietjet Air tại BestPrice
  • 4. Cách sử dụng vé máy bay điện tử Vietjet Air
  • 5. Những lưu ý khi sử dụng vé máy bay điện tử Vietjet Air

Vé máy bay điện tử Vietjet Air là gì?

Vé máy bay điện tử được biết tới là xác nhận hành trình do hãng, hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng phát hành. Mọi thông tin trên vé máy bay điện tử đều được lưu trữ trên hệ thống thông tin của hãng.

Vé máy bay Vietjet điện tử bao gồm thông tin quan trọng là mã đặt chỗ với 6 ký tự chữ và số ngẫu nhiên, ví dụ ABCD12, thông tin hành khách bay, thông tin chuyến bay (số hiệu chuyến bay, chặng bay, hạng vé, ngày bay, giờ cất cánh, hạ cánh), cùng những thông tin khác liên quan điều kiện giá, thông tin liên hệ của hãng,...

Vé máy bay điện tử Vietjet Air

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air

Vé máy bay điện tử có đầy đủ thông tin hành trình và chức năng sử dụng giống hệt với vé giấy. Thông thường vé điện tử sẽ được gửi qua email mà bạn đăng ký khi tiến hành đặt vé máy bay dưới định dạng file PDF.

Bạn có thể in bản vé này ra hoặc chụp màn hình lưu trữ trong điện thoại để làm các thủ tục check - in trước chuyến bay. Ngày nay hình thức vé này được áp dụng rộng rãi ở tất cả các hãng hàng không trên thế giới bởi tính linh hoạt, tiện lợi và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.

Đặt vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice như thế nào?

Hình thức nhận vé máy bay điện tử áp dụng khi bạn tiến hành đặt vé máy bay trực tuyến. Vậy đặt vé máy bay hãng Vietjet Air trực tuyến ở đâu uy tín, giá rẻ, chất lượng?

Công ty du lịch BestPrice với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch nói chung cũng như lĩnh vực kinh doanh vé máy bay nói riêng, là tổng đại lý cấp 1 của Vietjet Air cùng những hãng nội địa và quốc tế khác, chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ, đặt giữ chỗ trực tuyến nhanh chóng, thao tác đơn giản.

Các bước tiến hành đặt vé máy bay Vietjet Air trực tuyến qua BestPrice như sau:

Bước 1: truy cập trang đặt vé máy bay Vietjet Air trên website BestPrice, rồi điền thông tin chi tiết về chuyến bay muốn tìm kiếm vào các ô tương ứng trên màn hình. Sau khi hoàn tất, click “Tìm ngay”.

Đặt vé máy bay hãng Vietjet Air tại bestprice.vn

Giao diện đặt vé máy bay hãng Vietjet Air tại website bestprice.vn

Bước 2: hệ thống BestPrice sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm chuyến bay với tất cả các hãng hàng không khai thác chặng bay đó, bạn sẽ lọc vé của hãng Vietjet Air bằng cách tích vào ô vuông trước biểu tượng của hãng.

Tại đây, các chuyến bay của hãng sẽ được sắp xếp với thứ tự giá từ thấp đến cao, bạn lựa chọn mức giá ưng ý và giờ khởi hành phù hợp rồi bấm “Chọn vé” (kết quả sẽ hiển thị như hình dưới).

Thông tin các chuyến bay do Vietjet Air khai thác

Thông tin chi tiết các chuyến bay do Vietjet Air khai thác

Bước 3: khi đã chốt lựa chọn chuyến bay, bạn click nút “Tiếp tục” để tiến hành điền thông tin đặt vé. Ở đây bạn sẽ thấy hai phần “Thông tin hành khách” và “Thông tin liên hệ”, bạn cần điền chính xác vào từng mục tương ứng, và đừng quên các ô có dấu (*) là thông tin bắt buộc

Điền đầy đủ các thông tin đặt vé trên website bestprice.vn

Điền đầy đủ các thông tin đặt vé trên website bestprice.vn

Trong trường hợp muốn xuất hóa đơn đỏ, bạn sẽ tích vào ô “Tôi muốn xuất hóa đơn đỏ” rồi điền đầy đủ thông tin bao gồm Mã số thuế, tên doanh nghiệp, địa chỉ, email nhận hóa đơn.

Kiểm tra kỹ lại các thông tin đã điền đủ và chính xác hay chưa, nếu chính xác rồi thì tích chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện về đặt dịch vụ trên website của BestPrice” và bấm “Gửi yêu cầu đặt vé”.

Bước 4: chọn hình thức thanh toán phù hợp rồi bấm “Hoàn thành đặt vé”. Tới đây, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS cũng như Email xác nhận gửi yêu cầu đặt vé thành công. Hãy chờ trong ít phút để nhân viên BestPrice liên hệ xác nhận thông tin vé và xác nhận cách thức thanh toán.

Khi bạn thanh toán thành công, BestPrice sẽ tiến hành xuất vé và gửi lại các thông tin vé cần thiết. Như vậy là bạn đã đặt được vé máy bay Vietjet Air qua Bestprice.vn rồi.

Lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp tại BestPrice

Lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp tại BestPrice

Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietjet Air tại BestPrice

Khi đã book vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice thành công, thì nhân viên tư vấn của BestPrice sẽ có trách nhiệm gửi lại xác nhận vé máy bay điện tử cho bạn theo thông tin Email/ Zalo mà bạn đã đăng ký.

Vé máy bay điện tử đính kèm email xác nhận vé của BestPrice

Vé máy bay điện tử đính kèm trong email của BestPrice

Nội dung Email xác nhận đặt vé máy bay qua BestPrice bao gồm mã đơn hàng tại BestPrice, tên và số điện thoại của nhân viên hỗ trợ, chi tiết vé máy bay điện tử bao gồm đầy đủ thông tin trên vé như:

  • Mã đặt chỗ
  • Chặng bay
  • Họ tên hành khách bay và người liên hệ
  • Ngày tháng năm sinh của hành khách là trẻ em và em bé
  • Số hiệu chuyến bay, ngày bay, giờ bay
  • Thông tin hành lý, các quy tắc giá
  • Và những lưu ý quan trọng khác.

Tất cả những thông tin trên đã được BestPrice phát hành dưới dạng file PDF, đính kèm cùng mail, bạn có thể tải xuống dễ dàng.

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air tại BestPrice

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air tại BestPrice

File đính kèm này bạn có thể lưu trữ trên email, chụp màn hình trong điện thoại thông minh để sử dụng khi làm thủ tục tại sân bay.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu in và mang theo bản in vé điện tử thì hãy tải xuống trên máy tính và thực hiện lệnh In (Print) hoặc tổ hợp phím Ctrl + P trên phần mềm bạn sử dụng để in ra. Xem hướng dẫn minh họa của BestPrice trong hình dưới đây.

Hướng dẫn in vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air

Hướng dẫn in vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air

Trong trường hợp bạn đặt vé tại văn phòng của BestPrice hoặc lựa chọn hình thức giao vé và thanh toán tại nhà thì BestPrice sẽ in sẵn và đóng dấu đỏ xác thực trên vé máy bay điện tử này trước khi gửi đến tay bạn. Đồng thời nếu có nhu cầu nhận cả bản điện tử, BestPrice vẫn sẵn sàng hỗ trợ gửi qua SMS/Zalo hoặc Email của bạn.

Cách sử dụng vé máy bay điện tử Vietjet Air

Vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air có chức năng sử dụng khi làm thủ tục check in chuyến bay, áp dụng cả check in online và check in tại sân bay.

Check in online

Ngày nay, để tiết kiệm và tối ưu thời gian chờ làm thủ tục cho hành khách, các hãng hàng không đều áp dụng hình thức check in online (qua app hoặc website hãng). Vietjet Air áp dụng check in online với các chuyến bay đi/đến từ ba sân bay lớn là Nội Bài (Hà Nội)/ Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Nếu đã biết cách làm check in online bạn có thể tự thao tác trên website hãng trong mục “Check-in trực tuyến”, điền mã đặt chỗ, họ và tên hành khách bay theo như thông tin trên xác nhận vé điện tử, rồi nhập mã xác nhận, bấm “Xem chuyến bay” để thực hiện check-in.

Check in online trên website hãng Vietjet Air

Check in online trên website hãng Vietjet Air

Nếu đặt vé máy bay qua đại lý và không thạo các bước check in thì bạn cứ gọi đến đại lý nơi bạn đặt vé để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Bạn có thể check in online trong vòng 24 tiếng đến muộn nhất là 1 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Check in tại sân bay

Nếu chưa làm thủ tục check in online bạn vẫn có thể tiến hành check in tại sân bay. Vietjet Air hỗ trợ 2 hình thức check in ở sân bay là làm thủ tục tại quầy hoặc tự thao tác ở các kiosk check in tự động của hãng đặt tại sân bay.

Check in tại kiosk hãng Vietjet Air tại sân bay

Check-in tại kiosk hãng Vietjet Air ở sân bay

Khi check in tại quầy, bạn cần có vé máy bay điện tử nhân viên hãng xác minh thông tin đặt vé trên hệ thống, có thể chỉ cần đọc mã đặt chỗ, hoặc xuất trình bản in hay ảnh chụp của vé điện tử đều được.

Ngoài ra, đừng quên đưa kèm giấy tờ tùy thân hợp lệ ví dụ như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái,...

Sau khi xác nhận, nhân viên quầy thủ tục hãng sẽ in cho bạn thẻ lên tàu bay. Thẻ này sẽ được sử dụng để bạn qua các bước kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay, nên tránh làm mất, thất lạc trong quá trình di chuyển ở sân bay.

Những lưu ý khi sử dụng vé máy bay điện tử Vietjet Air

Khi sử dụng vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý như sau:

  • Luôn chuẩn bị cả bản cứng và bản mềm của xác nhận vé điện tử để phòng khi cần tới
  • Nếu đặt vé xong mà trong vòng 1 tiếng chưa nhận được vé máy bay điện tử thì hãy liên hệ ngay với Vietjet Air hoặc đại lý bạn đặt vé để được hỗ trợ kịp thời
  • Book vé tại các phòng vé chính thức của hãng hay các đại lý uy tín, chất lượng để tránh bị lừa đảo, cũng như được hỗ trợ giải quyết bất cứ vấn đề phát sinh nào một cách nhanh nhất.
  • Xác nhận kỹ các thông tin trên vé trước khi xuất vé để tránh bị sai thông tin trên vé máy bay điện tử, khi đó bạn sẽ phải mất thêm phí thay đổi hoặc có khi là không được phép thay đổi (tùy vào điều kiện của hạng vé)
  • Cung cấp chính xác các thông tin liên hệ (số điện thoại, Zalo, email,...) để hãng cũng như đại lý có thể thông báo kịp thời nếu chuyến bay có sự thay đổi.
  • Nếu vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air của bạn bị mất, thất lạc thì vui lòng liên hệ cho Vietjet Air hoặc phòng vé, đại lý nơi đã hỗ trợ bạn đặt vé để yêu cầu gửi lại bản khác. Có một nhược điểm khi đặt vé tại hãng là tổng đài thường quá tải, nhiều khi không đáp ứng kịp thời nhu cầu của bạn. Vì thế, hãy khôn ngoan hơn khi đặt vé qua đại lý để được giúp đỡ bất cứ khi nào cần.

BestPrice hy vọng những thông tin hữu ích về cách lấy và in vé máy bay điện tử hãng Vietjet Air trên đây có thể giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng hình thức vé này.

Nếu bạn đang cần tư vấn săn vé máy bay giá rẻ Vietjet Air hoặc muốn được giải đáp thắc mắc về dịch vụ vé máy bay thì đừng ngại nhấc máy quay ngay số hotline 1900 2605 để trò chuyện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm của BestPrice nhé.

Tác giả: Yên Ly + Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet & BestPrice

34944 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(3)
Kim Ngân, Trả lời

Cho hỏi em đặt vé trên ngân hàng agribank , chưa có gói bảo hiểm thì đặt bộ sung ở đâu, với in vé điện tử bản như nào là hợp lý cho xin mẫu in với ạ

BestPrice Travel

Dạ em chào anh/chị, để đặt vé giá tốt và hỗ trợ các thông tin, thủ tục khi đi máy bay, mình vui lòng liên hệ hotline 1900 2605 của BestPrice để được hỗ trợ nhé ạ.

Trần Triều, Trả lời

Tôi làm mất vé check in tại quày , tôi muốn in lai lại vé check in để làm thủ tục thanh toán với cty được không.

BestPrice Travel

Chào bạn Trần Triều, thông thường BestPrice sẽ gửi vé dạng pdf cho khách in nên nếu mình mất vé thì có thể in lại từ file pdf đó ạ. 

Lê Đình Huyền, Trả lời

tôi muốn in vé đã di rồi để thanh toán với cơ quan

BestPrice Travel

Dạ chào chị, nếu chị đặt vé ở BestPrice thì BestPrice sẽ hỗ trợ gửi file vé bản PDF cho chị in lại hoặc làm hóa đơn đỏ để chị thanh toán với cơ quan, còn nếu chị không đặt vé ở BestPrice thì chị vui lòng liên hệ trực tiếp hãng bay hoặc đại lý mà chị đã đặt vé để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!