Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Hướng dẫn các bước khi đi máy bay Vietjet Air

4965 Views
Làm thủ tục tại sân bay của Vietjet Air thế nào, cổng an ninh ở đâu, cách đi tới cổng chờ của Vietjet Air và những lưu ý khi đi máy bay của Vietjet Air? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua hướng dẫn các bước khi đi máy bay Vietjet Air dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Làm thủ tục tại sân bay
    • 1.1 Thủ tục check-in
    • 1.2 Thủ tục xuất cảnh
  • 2. Kiểm tra tại cổng an ninh
  • 3. Di chuyển ra cổng chờ Vietjet
  • 4. Di chuyển lên máy bay Vietjet
  • 5. Một số lưu ý khi đi máy bay Vietjet

Làm thủ tục tại sân bay

Để tiến hành làm thủ tục máy bay của Vietjet Air, trước hết bạn cần mua vé và kiểm tra tình trạng vé, thông tin có chính xác không để tránh gặp rắc rối trong quá trình làm thủ tục.

Các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục sân bay gồm có:

- Đối với chuyến bay nội địa: Chứng minh thư nhân dân, giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh với trẻ dưới 1 tuổi (nếu có trẻ em đi cùng).

- Đối với chặng bay quốc tế cần có thêm visa (nếu quốc gia bạn tới yêu cầu) hoặc hộ chiếu.

Lưu ý các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục máy bay Vietjet Air cần nguyên vẹn, rõ ràng và không bị rách nát.

>> Tham khảo thêm Cách tìm vị trí các quầy check in tại sân bay.

Quầy làm thủ tục của Vietjet

Quầy làm thủ tục của Vietjet

Thủ tục check-in

Đầu tiên bạn cần làm thủ tục check-in tại sân bay hoặc online tại nhà đều được. Đối với những hành khách không có nhiều thời gian và không muốn chờ đợi lâu thì có thể làm thủ tục check-in online (chỉ áp dụng khi có hành lý ký gửi). Khi làm thủ tục tại sân bay nhân viên của Vietjet Air sẽ kiểm tra cũng như cân hành lý của hành khách đã đúng quy định chưa. Trong trường hợp hành lý vượt quá quy định sẽ làm thủ tục hành lý ký gửi. Do đó, trước khi khởi hành chuyến bay bạn cũng nên kiểm tra trước hành lý tại nhà của Vietjet Air giới hạn là 7kg/người.

Cách tìm quầy thủ tục của Vietjet Air: Từ cổng D3, D4 và D5 từ bãi đỗ xe sân bay bạn nhìn sang hướng phải cạnh lối sang nhà ga quốc tế. Di chuyển tới quầy làm thủ tục của Vietjet ở hàng I, J, K sẽ thấy có nhân viên của Vietjet trong trang phục váy đỏ. Nếu không tìm thấy quầy làm thủ tục bạn có thể làm online tại kiot hoặc website của hãng.

Thủ tục xuất cảnh

Hướng dẫn đi máy bay Vietjet, sau khi check-in xong bạn sẽ tiến hành làm thủ tục xuất cảnh (chỉ áp dụng với đường bay quốc tế). Nhân viên của Vietjet sẽ kiểm tra thông tin về visa và hộ chiếu xem còn thời hạn hay không.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Sau khi đặt vé máy bay giá rẻ Vietjet, hoàn thành hết các thủ tục, bạn hãy di chuyển ra phía cạnh quầy làm thủ tục check-in sẽ có biển chỉ dẫn mũi tên sang khu vực kiểm tra an ninh. Lưu ý, tại cổng kiểm tra an ninh nhân viên của Vietjet sẽ kiểm tra toàn bộ hành lý, đồ dùng cá nhân của bạn qua máy quét. Bạn tuyệt đối không được mang theo những hành lý bị cấm (đồ dễ cháy nổ, vũ khí, nước…). Nếu không tuân thủ theo đúng quy định về hành lý tại sân bay bạn sẽ bị thu hồi hoặc cấm chuyến bay.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Kiểm tra tại cổng an ninh

Di chuyển ra cổng chờ Vietjet

Bước cuối cùng của đi máy bay Vietjet, sau khi đã thực hiện xong các bước ở trên bạn sẽ di chuyển tới phòng chờ để chuẩn bị lên máy bay. Khu vực phòng chờ được được bố trí ở từng khu vực khác nhau tùy theo hãng. Sau khi làm thủ tục kiểm tra an ninh nhân viên của Vietjet sẽ hướng dẫn bạn đi tới khu vực phòng chờ gần đó. Tại khu vực chờ sẽ có ghế ngồi, nhà vệ sinh bạn chỉ cần ngồi đợi gọi lên máy bay. Thời gian chờ còn tùy theo vào chuyến bay có khởi hành đúng giờ hay không. Nếu may mắn chuyến bay sẽ được cất cánh đúng giờ quy định trong vé, còn nếu “delay” bạn sẽ phải chờ đợi.

Ghế chờ lên máy bay

Ghế chờ lên máy bay

Di chuyển lên máy bay Vietjet

Khi có thông báo lên máy bay, nhân viên của Vietjet sẽ chờ hành khách ở lối ra của phòng chờ và hướng dẫn bạn cách vào vị trí ghế ngồi. Với hành khách đi vé hạng thương gia sẽ được sắp xếp chỗ ngồi trước. Khi được nhân viên của Vietjet gọi tên bạn chỉ cần xuất trình giấy tờ để được sắp xếp vị trí ngồi trên máy bay. Lưu ý, nhân viên của Vietjet sẽ giữ phần Boarding Pass và bạn cần giữ lại phần ghi chỗ ngồi. Bạn hãy di chuyển về đúng vị trí ngồi của mình thắt dây an toàn và lắng nghe nhân viên tư vấn, hướng dẫn về chuyến bay.

>> Xem thêm chi tiết Các bước làm thủ tục tại sân bay.

Đặt vé máy bay giá rẻ Vietjet

Đặt vé máy bay giá rẻ Vietjet

Một số lưu ý khi đi máy bay Vietjet

Để có chuyến bay an toàn, suôn sẻ bạn cần tuân thủ theo đúng quy định của hãng đưa ra và những lưu ý khi đi máy bay Vietjet dưới đây:

- Chú ý thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay.

- Không được di chuyển và đi lại trong thời gian máy bay bắt đầu cất cánh hoặc hạ cánh.

- Khi dùng nhà vệ sinh của máy bay, cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

- Giữ lại cuống vé và giấy hành lý ký gửi để tránh trường hợp hành lý thất lạc có thể xử lý dễ dàng.

- Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý ăn mặc lịch sự, gọn gàng, không ăn vặt trên máy bay, tránh nói chuyện ồn ào,...

Đó là những hướng dẫn đi máy bay Vietjet rất đầy đủ và chi tiết. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có chuyến bay an toàn, suôn sẻ trong hành trình của mình.

>> Link săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

4965 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp