Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Có được mang chất lỏng lên máy bay không? Cần chú ý điều gì?

39564 Views
Có được mang chất lỏng lên máy bay không? Cần chú ý điều gì khi mang chất lỏng lên máy bay? Cùng BestPrice tìm hiểu những điều trên nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Có được mang chất lỏng lên máy bay không?
  • 2. Cách mang chất lỏng lên máy bay
  • 3. Lưu ý khi mang chất lỏng lên máy bay
    • 3.1 Mang rượu lên máy bay
    • 3.2 Mang nước hoa lên máy bay
    • 3.3 Mang mật ong lên máy bay
    • 3.4 Mang nước mắm lên máy bay
    • 3.5 Mang dầu gội lên máy bay

Có được mang chất lỏng lên máy bay không?

Có được mang chất lỏng lên máy bay không? Câu trả lời là có, tuy nhiên chất lỏng được phép mang lên máy bay (theo hành lý xách tay) sẽ tùy vào nồng độ cũng như quy định khác nhau của từng hãng hàng không. Tất cả chất này thường được chia ra các loại như dạng nước, chất đặc sánh (gel), sữa tươi,... được tư vấn cụ thể trong quá trình bạn mua vé máy bay giá rẻ.

Cách mang chất lỏng lên máy bay

Cần gói kỹ trong túi bóng khi mang chất lỏng lên máy bay

Cần gói kỹ chất lỏng trong túi bóng khi mang lên máy bay

Dung tích chất lỏng tối đa được mang lên máy bay (theo hành lý xách tay) là 1 lít. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chiết ra các bình nhỏ khác nhau với trọng lượng mỗi bình bằng hoặc nhỏ hơn 100 ml (tương đương 100 gram). Tất cả đều phải đựng trong bình, chai, lọ và được đựng trong gói an ninh kéo kín. Vời trường hợp mang sữa để cho em bé ăn trên máy bay thì phải có em bé đi cùng nha.

Lưu ý khi mang chất lỏng lên máy bay

Mang rượu lên máy bay

Đối với những hành khách lần đầu mang rượu ngoại xách tay về nước, ít nhiều người sẽ có trong mình câu hỏi có được mang rượu lên máy bay không? Câu trả lời là có, tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào nồng độ cũng như quy định của từng hãng hàng không. Tất cả đều phải được đóng gói trong trong túi trong suốt của cửa hàng, có niêm phong và gắn kèm hóa đơn chứng nhận địa điểm mua bán, thì mới được phép mang lên máy bay theo hành lý xách tay. Với dạng chất lỏng có cồn, các chặng quốc nội và quốc tế đều có chung quy định giống nhau, cụ thể:

- Nồng độ >70%: Không được phép mang lên máy bay.

- Nồng độ 24% - 70%: Bạn sẽ chỉ được mang tối đa 5 lít lên máy bay. Lượng chất lỏng đó phải được đặt trong chai/ bao bì của của nhà sản xuất, có tem và chứng minh nguồn gốc đầy đủ.

- Nồng độ

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng khuyến cáo, nếu mang theo nhiều rượu, bạn nên chia theo nhiều bình, mỗi bình đựng không quá 100ml. Sau đó đóng gói kỹ lưỡng và cho vào thùng xốp để ký gửi. Tuyệt đối không được mang theo các loại rượu tự nấu, rượu gạo lên máy bay mà không có nhãn mác nhà sản xuất nhé. Các hãng hàng không sẽ đều từ chối vận chuyển mặt hàng này đó.

>> Giải đáp thêm những câu hỏi thường gặp khi đi máy bay.

Quy định khi mang rượu lên máy bay

Quy định khi mang rượu lên máy bay

>> Tìm hiểu quy định mang rượu trong hành lý ký gửi Vietnam Airlines.

Mang nước hoa lên máy bay

Để đảm bảo tính chất “hàng hiệu”, rất nhiều khách hàng thường có xu hướng ra nước ngoài và xách tay nước hoa về nước. Tuy nhiên, có được mang nước hoa lên máy bay không thì cùng tìm hiểu qua một số quy định của các hãng hàng không phía dưới đây nhé.

Đối với chặng quốc nội: Vietnam Airlines không hạn chế vận chuyển nước hoa. Còn 3 hãng còn lại là Vietjet Air, Jetstar Pacific, và Bamboo Airways đều không được mang quá 2 lít, mỗi bình chiết không quá 500ml (500 gr). Đối với chặng quốc tế: Các hãng đều hạn chế vận chuyển nước hoa, mỗi hành khách không được mang quá 1 lít và chia ra mỗi bình chiết không quá 100ml (100 gr).

Mang mật ong lên máy bay

Dung tích mật ong tối đa bạn có thể mang lên máy bay là 1 lít, tuy nhiên 1 lít đó phải chia ra những bình nhỏ, mỗi bình không quá 100ml (100 gr). Đây là quy định chung cho cả chặng trong nước và quốc tế của các hãng hàng không. Tuy nhiên, nếu mang theo nhiều hơn dung tích cho phép, bạn hãy cho vào thùng xốp, đóng gói cẩn thận và cho vào hành lý ký gửi nhé.

Mang nước mắm lên máy bay

Nước mắm là loại chất lỏng có mùi, chính vì vậy, các hãng hàng không đều từ chối vận chuyển trong hành lý xách tay và bạn buộc bạn phải ký gửi. Đựng trong chai/ lọ không vượt quá 1 lít (không đựng trong chai thủy tinh). Bên cạnh đó, dung tích nước mắm không vượt quá 95% thể tích mỗi chai để tránh trường hợp áp lực gây cho chai bị nứt, vỡ,... Cụ thể, các hãng hàng không quy định như sau:

- Vietnam Airlines: Chặng bay Phú Quốc - Hồ Chí Minh không hỗ trợ vận chuyển nước mắm. Các chặng bay khác, số dung tích nước mắm được phép mang theo sẽ không được vượt quá 3 lít.

- Vietjet Air: Chỉ cho phép vận chuyển nước mắm từ các chặng của sân bay Phú Quốc đi với dung tích không vượt quá 4 lít/ hành khách.

- Jetstar Pacific: Cho phép vận chuyển nước mắm, mỗi hành khách không được mang quá 5 lít.

- Bamboo Airways: Cho phép vận chuyển nước mắm, mỗi hành khách không được mang quá 3 lít.

>> Tham khảo thêm Những quy định khi mang hành lý xách tay lên máy bay ngay tại đây.

Mang dầu gội lên máy bay

Dâu gội có được mang lên máy bay không? Câu trả lời là có. Dầu gội được phép mang lên máy bay với dung tích tối đa là 1 lít và phải được chia vào các lọ nhỏ, mỗi lọ không quá 100ml. Quy định này áp dụng chung cho tất cả các hãng hàng không và chặng bay.

Vận chuyển chất lỏng nói chung và mang chất lỏng lên máy bay nói riêng đã và đang trở thành một nhu cầu không thể thiếu cho mỗi chuyến bay của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ các quy định cũng như điều kiện để chuyến bay của bạn tránh được những rắc rối không đáng có nhé.

Tác giả: Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

39564 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(13)
Trương Thị Hiên, Trả lời

Tôi có được đem nước cốt Mơ lên máy bay không? In

BestPrice Travel

Dạ chào chị, các hãng bay quy định chất lỏng không được mang lên máy bay theo đường xách tay dung tích quá 1 lít, phải chia nhỏ thành các chai 100ml; còn hành lý ký gửi thì có thể mang theo chất lỏng dung tích tối đa 5 lít và yêu cầu được đóng gói kỹ ạ.

Chauu, Trả lời

Có đc mang toner 180ml và phấn phủ dạng bột lên máy bay nội địa không ạ?

BestPrice Travel

Dạ chào chị,

Những chai lọ mỹ phẩm cần đảm bảo có yêu cầu nhãn mác và có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ. Có như vậy mới đảm bảo rằng nó không nằm trong danh mục cấm gây ảnh hưởng đến hành khách hoặc gây đe dọa an ninh của chuyến bay.

Để được tư vấn chi tiết nhất chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Đạt, Trả lời

Cho em hỏi dầu( giống dầu máy may) có được đem lên máy bay nội địa không ạ, chai 100ml ạ

BestPrice Travel

Dạ chào anh, chất lỏng được phép mang theo hành lý xách tay với dung tích không quá 100ml ạ.