Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly - bức tranh thiên nhiên kì vĩ của thành phố Đà Lạt mộng mơ bên dòng suối Cẩm Lệ. Ngọn thác được xem như một biểu tượng tự nhiên có sức quyến rũ với dòng chảy nhẹ nhàng, êm ái như một thiếu nữ dịu dàng cùng đồi thông xanh mượt bao quanh, tạo nên vẻ đẹp thanh bình làm say lòng biết bao du khách mỗi khi tới Đà Lạt.

Giới thiệu về Thác Cam Ly

Cam Ly là thác nước nổi tiếng và có vị trí gần trung tâm thành phố Đà Lạt, cách khu Hòa Bình chỉ 2km về phía Tây. Nằm ngay trên dòng suối Cẩm Lệ xinh đẹp. Thác Cam Ly được hình thành nhờ một ngọn suối đổ vào hồ Xuân Hương phía bắc và một dòng khác từ hồ chảy ra ở phía nam luồn dưới một cây cầu.

Chân cầu là đập ngăn dòng suối lại để dòng chảy lượn về phía tây, khi cách hồ 2km phải vượt qua một đoạn suối bị chặn bởi những tảng đá hoa cương lớn, tạo thành Thác Cam Ly với độ cao khoảng 30m, trở thành thác nước đẹp nổi tiếng Đà Lạt.

Vẻ đẹp của thác Cam Ly

Vẻ đẹp thác Cam Ly

Cam Ly có làn nước trong xanh, mùa khô nhẹ nhàng róc rách, mùa mưa nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn tung bọt trắng xóa, ầm ào kỳ vĩ như một bản nhạc rừng giữa vùng trời thơ mộng. Quanh thác là rừng thông xanh ngát, dưới chân thác có một vườn hoa nhỏ tạo phong cảnh nên thơ hữu tình.

Trong tiếng gió của rừng thông reo và tiếng chim hót líu lo là tiếng dòng chảy của Thác Cam Ly - không ồn ào, hung dữ, nhẹ nhàng mà êm ái qua ghềnh đá hoa cương tựa như mái tóc buông xõa của một thiếu nữ. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng thú vị mà chỉ có ở nơi đây, cảm giác được hòa tan trong khoảng không bao là của thiên nhiên hùng vĩ nơi đất trời Đà Lạt.

Có rất nhiều câu chuyện truyền thuyết kể về Cam Ly, nổi bật nhất là câu chuyện về nguồn gốc cái tên. Cam Ly được đặt theo tên một vị tù trưởng tên là K’Ly - người cai quản buôn làng thuộc bộ tộc người Lạt để thể hiện lòng biết ơn của dân làng đối với ông. Nhưng theo thời gian, người ta đã đọc chệch đi thành Cam Ly. Tuy đây chỉ là câu chuyện được truyền miệng, nhưng điều đó đã thể hiện được tình người nồng hậu, uống nước nhớ nguồn của người dân nơi đây.

Tham quan chơi gì ở thác Cam Ly

Thác Cam Ly mở cửa phục vụ du khách khoảng 7 giờ sáng với giá vé 20,000 đồng/vé cho bạn thỏa sức tham quan, hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức cảnh đẹp của thác Cam Ly. Không chỉ ngắm nhìn cảnh đẹp của ngon thác, Cam Ly có cả hoa, đó là một vườn hoa nhỏ ngay dưới chân tác và một rừng thông xanh um bao phủ sẽ cho bạn những bức hình “check - in” đẹp ngây ngất.

Ngoài ra, xung quanh thác còn dựng những lều tranh vô cùng giản dị, để du khách có thể dừng chân và nghỉ ngơi, vừa nhâm nhi ngụm trà vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của ngọn thác Cam Ly xinh đẹp.

Cưỡi ngựa bên thác Cam Ly

Cưỡi ngựa quanh thác Cam Ly

Các hoạt động vui chơi giải trí bạn có thể trải nghiệm như câu cá bên suối, cắm trại bên rừng thông hay đặc biệt hơn là trải nghiệm ngồi trên lưng ngựa hay trên xe kéo ngựa đi dạo bên hồ sen quanh khu vực thác. Bên dưới chân thác có nhiều cửa hàng bày bán đồ lưu niệm về thác Cam Ly và Đà Lạt, bạn cũng nên trải nghiệm thử nhé.

Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Cách trung tâm thành phố chỉ 2,5 km về phía Tây, ngay giữa khu dân cư, khu du lịch đông đúc nên việc di chuyển đến thác Cam Ly không hề làm khó bạn. Bạn có thể đến thác bằng xe máy hay ô tô đều được.

Theo Google Maps, từ trung tâm thành phố bạn đi theo QL20, rồi rẽ vào đường Trần Hưng Đạo, tiếp đó là đường Trần Phú và cuối cùng là đường Hoàng Văn Thụ. Cứ theo con đường này, bạn sẽ thấy rất nhiều biển chỉ dẫn đến thác Cam Ly nhé.Hoặc nếu xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn có thể đi theo đường Ba Tháng Hai. Khi gặp vòng xuyến thì rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ, sau đó chạy thẳng hơn 1km sẽ gặp biển báo vào khu du lịch thác Cam Ly.

Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Đến với Đà Lạt, hãy ghé thăm thác Cam Ly để tận hưởng phong cảnh yên bình nơi đây cùng với bạn bè và gia đình nhé.

BestPrice xin cung cấp cho các bạn vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Lạt, tour Đà Lạt trọn gói, combo Đà Lạt siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Đà Lạt, bạn và BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau