Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cáp treo Đà Lạt

Cáp treo Đà Lạt là một trải nghiệm khá thú vị mà du khách nên trải nghiệm khi đến với thành phố ngàn hoa. Ngồi trên cabin, bạn sẽ có cảm giác như đang bay trên không trung giữa rừng thông bạt ngàn, được thưởng ngoạn cảnh đẹp của hùng vĩ của núi rừng Tây Nuyên và tận hưởng cái lành lạnh của tiết trời Đà Lạt.

Giới thiệu về cáp treo Đà Lạt

Cáp treo Đà Lạt (hay còn gọi là Cáp treo đồi Robin) - mô hình cáp treo duy nhất của thành phố sương mù, tọa lạc trên ngọn đồi Robin cao 1.517m (so với mực nước biển) và cách trung tâm thành phố Đà Lạt 4km về phía Tây Nam.

Cáp có tổng chiều dài 2m được đặt trên 10 trụ đỡ, bên trong cabin có thể ngồi được từ 4 - 6 người với tốc độ di chuyển là 5m/s. Hệ thống cáp treo gồm 50 cabin tự động vừa phải với đủ màu sắc, bạn sẽ có 15 phút tận hưởng vẻ đẹp của đất trời Đà Lạt giữa mây trời vùng cao nguyên Lâm Viên tĩnh lặng nhưng đầy chất lãng mạn.

Khu du lịch cáp treo Đà Lạt

Khu du lịch cáp treo Đà lạt

Trước khi trở thành nơi ngắm cảnh, thưởng ngoạn tại ngoại ô thành phố Đạt, khu vực đồi Robin từng là nơi lắp đặt hệ thống phòng ngủ của quân đội miền Nam trước năm 1975. Sau này khi đất nước được giải phóng, tuyến cáp treo được khởi công xây dựng vào năm 2002 và chính thức đi vào hoạt động sau một năm.

Xuất phát từ đồi Robin theo hướng Tây Nam, qua nhiều núi đồi và rừng thông bạt ngàn để dừng lại bên Thiền viện Trúc Lâm trên núi Phụng Hoàng cao 1.490m. Cáp treo di chuyển chậm giúp du khách di chuyển dễ dàng ngắm cảnh xung quanh, đặc biệt là hồ Tuyền Lâm - một góc nên thơ của Đà Lạt.

Trải nghiệm cáp treo Đà Lạt có gì thú vị?

Ở cáp treo Đà Lạt có gì? Đây là chắc hẳn là câu hỏi của nhiều du khách muốn khám phá vẻ đẹp nơi đây. Với 12 phút ngắn ngủi ngồi trong cabin nhưng đủ để bạn cảm nhận được nơi đây hùng vĩ như thế nào. Cáp treo xuất phát từ đồi Robin sang đến điểm dừng cuối cùng là Thiền viện Trúc Lâm. Tại đây bạn có thể ghé thăm 2 địa điểm nổi tiếng này.

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt với diện tích khoảng 320ha. Nước hồ quanh năm đều trong xanh, được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn. Tại đây, du khách có thể đi bộ và thưởng ngoạn những cảnh đẹp bên hồ rồi chụp cho mình những tấm hình để lưu giữ những kỷ niệm tại thành phố mộng mơ này.

Sau khi rời hồ Tuyền Lâm, bạn có thể tản bộ lên một con dốc có 140 bậc đá, rồi đi qua tất cả ba cổng tam quan là đến chánh diện của Thiền viện Trúc Lâm.

Cảnh đẹp của Thiền viện Trúc lâm

Cảnh đẹp của Thiền viện Trúc Lâm - Đà Lạt

Thiền viện có kiến trúc vô cùng độc đáo, cả vẻ bên ngoài lẫn bên trong. Xung quanh thiền viện cũng được bao phủ bởi rừng thông xanh ngắt, đằng sau Thiền viện còn có một vườn hoa với nhiều loại độc và lạ, nổi bật là loài hoa sim tím, hoa phù dung và những bông gòn úc… tất cả tạo nên một không gian đầy lãng mạn. Do vậy, nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Ngoài Hồ Tuyền Lâm và Thiền viện Trúc Lâm, du khách có thể ghé đến các địa điểm nằm gần kề với đồi Robin như: cổng trời Bali, thác Datanla, thác Prenn hay quán cà phê Horizon Đà lạt. Hơn nữa, hành trình du lịch trên cáp treo Đà Lạt sẽ mang đến trải nghiệm những món ăn đặc sản như lẩu rau, thập cẩm sấy, các loại trà và mứt tại ga đi.

Một số thông tin bổ sung:

- Giá vé đi cáp treo mới cập nhật

Người lớn đi khứ hồi 80.000đ/người, đi 1 chiều là 60.000đ

Trẻ em đi khứ hồi là 50.000đ/ bé, đi 1 chiều là 40.000đ

- Giờ mở cửa

Cáp treo bắt đầu mở cửa phục vụ du khách lúc 9h sáng và đóng cửa lúc 16h chiều.

Cách di chuyển đến cáp treo Đà Lạt

Với khoảng cách tầm 4km, bạn sẽ mất khoảng 10 - 15 phút di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu du lịch Cáp treo Đà Lạt. Để di chuyển đến khu du lịch cáp treo Đà Lạt, bạn có thể đi xe ôm hay taxi đều được.

Theo chỉ dẫn của Google Maps, từ Chợ Đà Lạt, bạn hãy đi qua phía Cầu Ông Đạo. Sau đó rẽ trái và đi về hướng đường Trần Quốc Toản, cứ thế tiếp tục đi vào đường Hồ Tùng Mậu rồi đi tiếp đến là đường 3 tháng 4 và chạy hết con đường này. Từ đây, bạn sẽ thấy một con dốc, bạn để ý bên phải có một tấm biển chỉ dẫn vào khu du lịch cáp treo Đà Lạt.

Cách di chuyển đến khu du lịch cáp treo Đà Lạt

Cách di chuyển đến khu du lịch cáp treo Đà Lạt

Hãy lên kế hoạch cùng gia đình và bạn bè khám phá khu du lịch đồi Robin và trải nghiệm cáp treo Đà Lạt ngay thôi nào!

BestPrice xin cung cấp cho các bạn vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như Khách sạn Đà Lạt, tour Đà Lạt trọn gói, combo Đà Lạt siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Đà Lạt, bạn và công ty du lịch BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau.