Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rạn Trào - Vạn Ninh

Khu bảo vệ sinh thái biển Rạn Trào được thành lập dưới sự tài trợ của trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng với ý nghĩa lưu trữ và bảo tồn nguồn lợi thủy hải sản và môi trường sinh sống dưới nước.

Giới thiệu về Rạn Trào Vạn Ninh

Khu bảo tồn sinh thái biển Rạn Trào thuộc xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Bắc và nằm ở một vị trí cách biệt sự ồn ào của thành thị. Khu bảo tồn có điểm đặc biệt là mô hình cộng đồng thu nhỏ dưới sự tham gia bảo vệ và quản lí của cư dân kết hợp với du lịch sinh thái tại chỗ. Ở đây có hệ sinh thái phong phú với 145 loại thực vật phù du, 115 loài động vật phù du, 190 loài động vật đáy mềm, 28 rạn san hô, 69 loài cá và 25 loài động vật không xương sống sinh sống trong khu vực.

Khu bảo tồn Rặng Trào - Vạn Ninh

Khu bảo tồn Rặng Trào - Vạn Ninh

Với sự kết hợp đó đã mở ra cơ hội phát triển kinh tế nhờ vào việc bảo về tài nguyên thiên nhiên. Theo như thống kê, từ khi thành lập khu bảo tồn cho đến nay đã không còn tình trạng khai thác san hô trái phép, số lượng các loại hải sản đã gia tăng hơn, một số loại sinh vật biển quý hiếm còn sinh sống như bào ngư, hải sâm, cá ngựa, hải quỳ,… các vùng san hô cũng được hồi sinh và phát triển tăng vọt, làm tiền đề cho sự phát triển du lịch vùng thu hút du khách tới tham quan tìm hiểu.

Nhờ có mô hình này đã giúp cho việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong khu vực được cải thiện hơn, bên cạnh đó vấn đề môi trường sinh thái biển cũng được nâng cao bảo vệ.

Tham quan tại Rạn Trào – Vạn Ninh

Trong không gian mênh mông của biển cả, du khách sẽ được hòa mình vào sự thanh bình, tĩnh lặng của làng quê cùng những ngư dân mến khách sẽ làm bạn cảm thấy yêu vùng đất này.

Tới đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thế giới sinh vật biển kì diệu đa màu sắc ẩn mình dưới làn nước biển trong xanh hay những đàn cá, ốc, sò có hình thù kì lạ di chuyển chầm chập len lỏi qua rạn san hô tạo nên cảnh vật thật thú vị.

Địa điểm lí tưởng để ngắm san hô

Địa điểm lí tưởng để du khách ngắm san hô

Bên cạnh các hoạt động tham quan ngắm cảnh các hệ sinh thái tự nhiên, du khách cũng bị thu hút bởi mô hình du lịch cộng đồng. Không giống như những vùng du lịch khác, ở đây họ sẽ được đánh giá theo tiêu chí gia đình nào có nhà ở sạch sẽ, hợp vệ sinh sẽ được tham gia kinh doanh du lịch theo hình thức nhà ở homestay. Du khách đến thuê ngoài được phục vụ ăn uống và sinh hoạt tại nhà sẽ được ngủ qua đêm và trả thêm phí cho chủ nhà.

Cách di chuyển tới Rạn Trào – Vạn Ninh

Du khách muốn tới Rạn Trào có thể di chuyển bằng ô tô men theo con đường dẫn ra biển sẽ thấy Trung tâm thông tin du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hưng. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền của trung tâm hoặc đi cùng thuyền của ngư dân trong khu vực với thời gian khoảng 30 phút. Trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh hoặc ghé thuyền vào các trang trại để tìm hiểu về đời sống của ngư dân.

Cách di chuyển tới Rạn Trào - Vạn Ninh

Cách di chuyển tới Rạn Trào - Vạn Ninh

Đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm cho những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên và không gian yên tính để nghỉ ngơi và tĩnh tâm. Hãy tới để cảm nhận cuộc sống nơi biển đảo – một mầm sống của đại dương!

BestPrice xin cung cấp cho các bạn vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất cùng các dịch vụ du lịch hấp dẫn khác như khách sạn Nha Trang, tour Nha Trang trọn gói, combo Nha Trang siêu ưu đãi. Mong rằng trên chuyến hành trình đến vùng đất Nha Trang, bạn và Công ty du lịch BestPrice sẽ hữu duyên đồng hành cùng nhau.

>> Để chuyến đi thêm phần thuận lợi và tốt đẹp, bạn hãy tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Nha Trang nhé.