Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hòn Mun

Nha Trang nổi tiếng bởi khí hậu quanh năm mát mẻ cùng nhiều bãi biển, hòn đảo đẹp, là địa điểm đến hấp dẫn mà nhiều du khách muốn ghé thăm. Ngoài Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Miễu thì Hòn Mun là một trong những điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

Giới thiệu về Hòn Mun

Hòn Mun là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất ở Nha Trang, tọa lạc ở Vĩnh Nguyên thành phố Nha Trang, cách cầu đá Nha Trang tầm 10 km. Sở dĩ có tên gọi là như vậy là bởi vì những tảng đá ở đây có màu đen mun nên người dân đặt tên hòn đảo này là Hòn Mun.

Hòn Mun có tổng diện tích 160km2, trong đó diện tích mặt nước 122km2 và diện tích các đảo còn lại là 38km2. Hòn đảo này có rất nhiều động hang đá đen nên thu hút nhiều chim yến về làm tổ. Đây là một trong những điểm nuôi chim yến tự nhiên của Nha Trang.

Đảo Hòn MunĐảo Hòn Mun

Quỹ động vật hoang dã thế giới đánh giá Hòn Mun có hệ sinh thái biển bậc nhất ở Việt Nam. Nơi đây sở hữu 1500 loại san hô và sinh vật biển trong tổng 2000 loài trên thế giới, Hòn Mun được xem là đảo có hệ sinh thái biển đa dạng, đặc sắc và phong phú. Với nhiều rặng san hô đẹp ngút ngàn, cùng độ sâu 18m có các hang ở lòng đại dương đã tạo ra môi trường sinh sống cho các loại như mực ống, tôm hùm, cá đuối…Nếu muốn khám phá, nghiên cứu phải mang theo đèn pin.

Tham quan, chơi gì ở Hòn Mun?

Thời gian đẹp nhất đến Hòn Mun là những tháng hè. Mỗi năm Nha Trang đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó hòn Mun là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Đến với Hòn Mun điều mong muốn lớn nhất của du khách là có thể tự mình trải nghiệm học bơi và lặn ngắm san hô, khám phá thế giới dưới biển sâu. Bạn đừng quá lo lắng nếu không biết bơi hoặc lặn biển nhé. Thông thường có người hướng dẫn cho bạn trước 10 phút, sau đó bạn sẽ có thời gian 30 phút tự do để tự mình đi bộ dưới đại dương khám phá các loại cá biển, những rặng san hô rực rỡ sắc màu.

Ngắm san hô ở hòn MunNgắm san hô ở hòn Mun

Bên cạnh đó, du khách có thể tắm biển, ngâm mình trong làn nước xanh trong, mát rượi thư giãn bên những bãi cát trắng mịn màng, ngắm nhìn trời đất, biển cả.

Bạn có thể tự thuê một chiếc cano đi vòng vòng khám phá các đảo, thưởng thức vẻ đẹp đất trời, biển cả, đón những cơn gió từ đại dương cũng là một điều vô cùng thú vị.

Ngoài khách du lịch thì cũng có rất nhiều nhà nghiên cứu sinh vật của Viện Hải dương học trong và ngoài nước đến quan sát, nghiên cứu, tìm hiểu về thế giới sinh vật tại đảo hòn Mun này.

Cách di chuyển tới đào Hòn Mun

Để di chuyển ra Hòn Mun thì bạn phải di chuyển bằng cano tại cảng cầu Đá cách hòn Mun tầm 10km và mất tầm 45p để di chuyển. Bạn có thể tìm dễ dàng bất cứ chiếc cano nào tại cảng để đi ra khám phá đảo Hòn Mun.

Di chuyển bằng Cano: 300.000đ/lượt.

Di chuyển bằng thuyền: 250.000đ/lượt.

Cảng cầu ĐáCảng cầu Đá

Đến với Hòn Mun bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều kì diệu ở thế giới đại dương. Du khách có thể tự túc tham quan hoặc có thể đăng kí các chương trình đi tour Nha Trang để có thể ghi lại trọn vẹn những khoảnh khắc đáng nhớ nhất nhé!

Để nhanh chóng và thuận tiện, bạn có thể đặt vé máy bay đi Nha Trang ngay tại https://www.bestprice.vn/ một cách dễ dàng, không tốn thời gian mua vé vào cổng, tha hồ trải nghiệm thỏa thích. Để được tư vấn và hỗ trợ, bạn có thể liên hệ hotline 1900 2605.