Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z

4111 Views
Du lịch Nha Trang đi đâu, chơi gì thì vui, ăn gì thì ngon? Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang không thiếu thứ gì sẽ có ở bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Nha Trang
  • 2. Nên đi du lịch Nha Trang vào mùa nào?
  • 3. Những dịch vụ nên đặt trước
    • 3.1 Đặt vé máy bay/ tàu hỏa/ xe khách đi Nha Trang
    • 3.2 Đặt phòng khách sạn Nha Trang
  • 4. Giấy tờ cần thiết
  • 5. Chuẩn bị hành lý
  • 6. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang
    • 6.1 Phương tiện di chuyển đến Nha Trang
    • 6.2 Phương tiện di chuyển ở Nha Trang
  • 7. Đi đâu, chơi gì ở Nha Trang?
  • 8. Các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang
  • 9. Kinh nghiệm mua sắm tại Nha Trang
  • 10. Những điều nên và không nên làm khi đi du lịch tại Nha Trang

Giới thiệu chung về Nha Trang

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam với đường bờ biển đẹp thuộc hàng top thế giới và hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, phong phú. Thành phố Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm ở phía đông vùng đồng bằng Diên Khánh. Ngoài việc là một thành phố du lịch biển, Nha Trang còn là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Khánh Hòa, mang tầm quan trọng không kém những thành phố trực thuộc Trung Ương.

Toàn cảnh Nha Trang nhìn từ trên cao

Toàn cảnh Nha Trang nhìn từ trên cao với những bãi biển cát trắng trải dài

Nên đi du lịch Nha Trang vào mùa nào?

Nha Trang có hai mùa mưa và mùa khô, mùa mưa kéo dài khoảng 3 tháng (từ tháng 9 đến tháng 11) và mùa khô là thời gian còn lại. Khí hậu Nha Trang ôn hòa quanh năm, nhiệt độ chỉ khoảng 24-27 độ.

Do khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên bạn có thể du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời gian nào. Tuy nhiên, để cảm nhận hết được nét đẹp trẻ trung, đầy sức sống, cũng như hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh nơi đây mà không cần suy nghĩ, thì có thể nói tháng 7 -8 là thời gian tốt nhất để bạn ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.

>>> Xem thêm "Thời tiết Nha Trang và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Nha Trang trong năm".

Nha Trang ngập nắng một ngày cuối tháng 8

Nha Trang ngập nắng một ngày cuối tháng 8

Những dịch vụ nên đặt trước

Đặt vé máy bay/ tàu hỏa/ xe khách đi Nha Trang

Có 2 phương tiện phổ biến di chuyển đến Nha Trang là vé máy bay và tàu hỏa.

- Đặt vé máy bay: Bạn nên lên kế hoạch sớm nếu có ý định du lịch đến thành phố biển. Đặt vé sớm 1-2 tháng là một mẹo nhỏ để có được chiếc vé giá tốt và thời gian bay phù hợp. Lựa chọn những đại lý uy tín và theo dõi những chương trình khuyến mãi để đặt được vé nhanh nhất, giá tốt nhất. Vé máy bay đi Nha Trang có giá dao động trong khoảng 700.000đ – 1.500.000đ/chặng bay một chiều, tùy vào thời gian và địa điểm bạn khởi hành.

- Đặt tàu hỏa: Tàu hỏa cũng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với đi máy bay rất nhiều, nếu bạn là người có nhiều thời gian và ưa thích ngắm cảnh dọc đường thì có thể đặt vé tàu hòa, giá vé tàu hỏa cũng khoảng bằng vé máy bay, tùy vào khoang tàu bạn chọn.

- Đặt xe khách đến Nha Trang là một sự lựa chọn tiết kiệm cho chuyến đi, nhưng thời gian di chuyển sẽ khá lâu và du khách sẽ cảm thấy mệt. Tùy vào điểm bạn khởi hành thì có nhiều mức giá khác nhau, bạn có thể đặt vé online qua website của các nhà xe hoặc đến trực tiếp bến xe để mua vé.

Đặt phòng khách sạn Nha Trang

Phòng khách sạn Nha Trang cũng là một trong những dịch vụ cần phải đặt trước một thời gian. Vì là thành phố du lịch nên Nha Trang có rất nhiều khách sạn, phòng nghỉ, homestay với nhiều mức giá khác nhau tùy nhu cầu của mỗi du khách. Giá phòng khách sạn dao động khoảng 400.000đ – 3.000.000đ/đêm tùy vào hạng khách sạn bạn muốn đặt. Nếu du lịch theo hướng tiết kiệm thì có thể lựa chọn homestay với giá khoảng 100.000đ – 300.000đ/đêm.

Theo BestPrice, bạn nên chọn một số khách sạn, nhà nghỉ trên các con đường như Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thiện Thuật,... như Khách sạn Luxury Nha Trang, Khách sạn Galliot Nha Trang,... vì những địa điểm này khá gần trung tâm, dễ di chuyển đến các địa điểm tham quan và gần bờ biển.

Một mẹo nhỏ khi đặt các dịch vụ này, bạn có thể đặt chung Combo Nha Trang gồm vé máy bay và khách sạn thì sẽ có giá tốt hơn so với đặt riêng lẻ từng dịch vụ.

Giấy tờ cần thiết

Giấy tờ cần thiết đến Nha Trang đơn giản chỉ cần CMND hoặc CCCD, bằng lái xe,...Đây là những giấy tờ tùy thân cơ bản của các du khách. Đối với người nước ngoài hoặc Việt kiểu thì sẽ cần thêm hộ chiếu để có thể dễ dàng làm thủ tục khi ở sân bay và khi nhận phòng khách sạn. Nếu bạn đi cùng trẻ em thì cần mang theo giấy khai sinh trích lục của bé để làm thủ tục cùng người lớn.

Chuẩn bị hành lý

Sau khi quyết định được thời gian đi du lịch đến Nha Trang, hãy làm một danh sách những thứ cần chuẩn bị sau:

- Sắp xếp công việc, học tập hợp lý để dành ra khoảng thời gian đi du lịch mà không cần phải lăn tăn những bài tập hay công việc còn đang dang dở, hãy lên kế hoạch hoàn thành chúng sớm để có một khoảng thời gian đi chơi thật thoải mái.

- Lên danh sách các thứ đồ cần mua và cần mang theo, ngoài tư trang cá nhân, quần áo thì bạn cần chuẩn bị thêm kem chống nắng, thuốc đau đầu, đau bụng phòng khi trường hợp bạn không quen với thời tiết và thức ăn nơi đây.

- Lên danh sách các địa điểm sẽ đến: Đối với những ai đi du lịch Nha Trang tự túc việc tìm hiểu trước các địa điểm du lịch, những điểm đến nào mất phí, những địa điểm nào không nên đi, những lưu ý đặc biệt,…sẽ cực kì hữu dụng giúp bạn ước lượng được chi phí cũng như chuẩn bị phương tiện đi lại, ăn uống phù hợp.

>>> Tham khảo thêm Những điều cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang.

Chuẩn bị hành lý du lịch Nha Trang

Chuẩn bị hành lý khi du lịch

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Như đã nói qua thì phương tiện di chuyển đến Nha Trang chủ yếu là máy bay, tàu hỏa, và muốn tiết kiệm hơn nữa thì bạn có thể đi xe khách. Tuy nhiên, đi xe khách đường dài khá bất tiện vì sẽ không có những tiện ích như tàu hỏa và máy bay, thời gian di chuyển chậm và giá vé xe khách cũng không rẻ nên BestPrice không khuyên bạn sử dụng phương tiện này.

Hiện nay, các hãng bay nội địa Việt Nam đều khai thác rất nhiều chuyến bay thẳng đến Nha Trang mỗi ngày, từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng với giờ bay linh hoạt và giá vé phải chăng. Nhìn chung để lựa chọn phương tiện nào di chuyển đến Nha Trang sẽ phụ thuộc vào ngân sách và sở thích của bạn.

Phương tiện di chuyển ở Nha Trang

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35km, vậy nên bạn có thể sử dụng taxi để di chuyển vào trung tâm.

Ngoài taxi thì có thể thuê xe máy với giá khoảng 120.000đ – 150.000đ/ngày để có thể tự do khám phá cả thành phố mà không phải phụ thuộc vào thời gian hay chi phí di chuyển. Nếu bạn quyết định ghé thăm một số hòn đảo tại Nha Trang thì phương tiện bắt buộc sẽ là những chiếc ca nô tốc độ cao, hoặc đi cáp treo, tàu điện ra một số địa điểm du lịch nổi tiếng như Vinpearl Land.

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn nên thuê xe tại một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín như:

- Thuê xe Nobita: 54 Yersin, Phương Sài

- Lệ Oanh: 14A Mạc Đĩnh Chi, Phước Tiến

- Viet Coral Tourist: 114/23 Hoàng Hoa Thám, Lộc Thọ (gần Ga Nha Trang)

- Trần Phong: 96 B1/13 Trần Phú (gần đường biển)

>>> Hướng dẫn chi tiết các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nha Trang.

Đi đâu, chơi gì ở Nha Trang?

Tháp bà Ponagar

Là một biểu tượng và đặc trưng văn hóa tại Nha Trang. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến với quần thể kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm, du khách không chỉ được ngắm nhìn, chạm tay vào kiến trúc cổ điển, mới lạ, mà còn có thể chụp ảnh check in, lưu lại những tấm hình đẹp cho mình.

Được biết cụm đền thờ này do vua Champa là Harivacman xây dựng vào những năm 800, gồm 3 tầng kiến trúc rất độc đáo. Chỉ cần đăng một bức ảnh bên cạnh một tòa tháp mà không cần nói ở đâu là bạn bè cũng có thể nhận ra đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ tắm bùn tại đây.

Thời gian mở cửa ở Tháp bà Ponagar từ 8h - 18h hằng ngày, vé vào cửa là 21.000đ/người/lượt.

Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar nhìn từ phần trước

Chùa Long Sơn (chùa Phật Trắng)

Đây là địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng, chắc chắn bạn cùng gia đình nên ghé thăm. Nơi đây sở hữu bức tượng phật A Di Đà lớn nhất tại Việt Nam. Trên đường đi lên ngắm tượng Phật, thắp nhang, bạn sẽ được leo lên những bậc thang cổ kính hay các bức tượng nằm an nhiên, tĩnh tại, sẽ mang lại cho bạn một hành trình nhiều ý nghĩa.

Thời gian mở cửa buổi sáng từ 7h30 - 11h30 và buổi chiều từ 13h30 - 17h30 hàng ngày.

>>> Khám phá những địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng nhất tại bài viết này.

Tượng Adidaphat trắng

Tượng A Di Đà trắng trên nền trời xanh Nha Trang

Nhà thờ công giáo

Nha Trang có những điểm du lịch nào? Tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân được xây dựng từ thời Pháp thuộc, do đó vẫn mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ kính, trang nhã của Pháp. Nếu nhìn từ bên ngoài có lẽ bạn sẽ thấy giống như bao nhà thờ mà bạn đã từng nhìn thấy, song nếu ghé vào thăm bên trong bạn sẽ như lạc vào một không gian của yên tĩnh, trong lành tránh xa những xô bồ bụi bặm thành phố.

Thời gian mở cửa từ 5h30 - 17h hàng ngày, riêng chủ nhật mở cửa buổi sáng từ 5h - 7h và buổi chiều từ 11h - 16h30.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang nhìn toàn cảnh nằm trên đồi Hoàng Lân

kiến trúc bên trong nhà thờ đá

Kiến trúc bên trong đậm dấu ấn Pháp

Vinpearl Land Nha Trang

Nổi tiếng là khu du lịch cao cấp, là thiên đường nghỉ dưỡng ở nơi đây. Ngoài chuỗi khách sạn 5 sao, Vinpearl Nha Trang còn sở hữu khu vui chơi đẳng cấp quốc tế với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị. Di chuyến đến Vinpearl land vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần check in tại đất liền, sau đó sẽ đi cáp treo hoặc tàu điện ra đảo để tận hưởng những trò chơi hấp dẫn nơi đây.

Một kinh nghiệm nhỏ dành cho bạn đó là hãy đặt phòng tại Vinpearl Nha Trang để tiện cho việc vui chơi tại Vinpearl Land hơn nha.

Giá vé vào Vinpearl Land Nha Trang là 600.000đ – 800.000đ/người lớn tùy vào mùa du lịch, còn giá vé cho trẻ em thì sẽ tùy vào chiều cao của bé. Thời gian mở cửa từ 9h -18h hàng ngày.

Một trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpearl Land

Một trò chơi cảm giác mạnh phải xếp hàng khá lâu tại Vinpearl Land

Tắm biển tại Nha Trang

Là một hoạt động không thể thiếu khi bạn ghé đến thành phố biển. Dọc đường Trần Phú là bờ biển dài với dải cát trắng và làn nước trong xanh tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là bạn không phải mất bất kỳ chi phí nào khi vào khu vực tắm biển, trừ chi phí thuê phao, ghế ngồi.

Các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang

Hải sản Nha Trang

Các món hải sản như: cá tươi, mực, ghẹ, bào ngư,…là những món ăn ngon ở Nha Trang không thể không nhắc đến khi bạn đến với những thành phố biển, Nha Trang cũng không ngoại lệ. Nơi đây nổi tiếng với vô vàn hải sản tươi sống, tại một số bãi biển thì bạn có thể thuê người đánh bắt hải sản và chế biến tại chỗ. Một số nhà hàng ven bờ biển cũng có hình thức phục vụ du khách. Tuy nhiên, chi phí chế biến hải sản tại chỗ khá cao nhưng cũng rất đáng để bạn thử.

Một số địa chỉ ăn hải sản ngon ở Nha Trang bạn có thể tham khảo:

- Hải sản Bờ Kè: 42B Cù Lao Trung

- Hải sản bình dân số 4 Ngô Quyền

- Hải sản số 6 Ngô Sỹ Liên

- Quán ốc Long Vũ 133 Tháp Bà.

Hải sản tươi ngon

Hải sản tươi ngon

Nem chua Ninh Hòa

Đây là một món ăn đường phố mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu tại Nha Trang. Nem chua là món ăn được làm từ thịt tầm ướp các gia vị, gói vào lá và ủ chua trong khoảng thời gian nhất định. Đây là một món ăn được ưa thích trong các bữa tụ tập và cũng được mua về làm quà biếu.

Thông thường một xâu nem gồm 20 chiếc sẽ có giá dao động khoảng 30.000đ - 40.000đ. Bạn có thể mua nem chua Ninh Hòa tại một số địa chỉ như: quán nem nướng Vũ Thành (số 15 Lê Lợi), quán nem 25 (Lê Hồng Phong), quán nem Bà Năm (gần Hạt kiểm lâm Ninh Hòa),...

Nem nướng Nha Trang

Là món ăn đường phố phổ biến tại thành phố này, với bánh tráng cuốn rau sống, bún hoặc phở cùng với nem giòn, chả nướng,...và ăn kèm với món sốt đặc biệt làm từ thịt và đậu phộng chắc chắn sẽ làm bạn không thể quên được hương vị đặc biệt này. Giá cả trung bình khoảng 40.000đ.

Một số quán nem nướng ngon ở Nha Trang bạn có thể tham khảo đó là:

- Quán nem nướng Đặng Văn Quyên: Số 16A Lãn Ông, Nha Trang hoặc số 02-04 Phan Bội Châu, Nha Trang. Thời gian mở cửa: 10h - 22h.

- Quán nem nướng Ngọc Tiên: Số 59 Lê Thành Phương Nha Trang. Thời gian mở cửa: 10h -22h.

- Quán nem nướng Nhã Trang: Số 39 Nguyễn Thị Minh Khai. Thời gian mở cửa: 10h - 22h.

Nem nướng Nha Trang – Món ăn được ưa thích tại đây

Nem nướng Nha Trang – Món ăn được ưa thích tại đây

Bánh xoài Cam Ranh

Là một món ăn vặt làm từ xoài, có mùi thơm và ngọt đặc trưng. Loại bánh này rất dẻo và khá dính, được cán thành một lớp mỏng. Bánh xoài là một món ăn vặt ưa thích của các bạn trẻ, bên cạnh đó được rất nhiều du khách mua về làm quà biếu vì sự thơm ngon của nó.

Kinh nghiệm mua sắm tại Nha Trang

Bên cạnh những món ăn kể trên thì Yến sào, muối ớt xanh, vi cá khô, mực nướng,…đều là những món đặc sản Nha Trang được rất nhiều du khách ưa chuộng mua về làm quà biếu hoặc dùng bồi bổ sức khỏe. Các món đặc sản này có thể mua tại chợ Đầm hoặc chợ đêm Nha Trang. Tuy nhiên, kinh nghiệm mua sắm tại Nha Trang bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

- Bạn nên hỏi giá trước khi thưởng thức bất kỳ món ăn nào, vì đây là thành phố du lịch, tiếp đón rất nhiều khách nước ngoài nên đôi khi sẽ bị “hét giá” khá cao.

- Chợ Đầm là khu chợ du lịch nổi tiếng có bán tất tần tật đồ lưu niệm, đặc sản,…nơi mà bạn có thể tìm thấy những món đồ thú vị để làm quà.

- Hãy cẩn thận tài sản cá nhân khi đi mua sắm ở bất kỳ thành phố du lịch nào vì bạn có thể sẽ bị trộm cắp, móc túi hay đánh rơi tài sản ở chốn đông người.

- Khi mua quà về như cá khô, mực khô, nước mắm,.. hãy đóng gói thật kỹ để không bị mùi và gói chúng vào thùng chắc chắn để không làm ảnh hưởng đến các hành khách khác.

>>> Đi Nha Trang mua quà gì? Tổng hợp địa điểm mua quà nổi tiếng ở Nha Trang xem ngay tại đây.

Những điều nên và không nên làm khi đi du lịch tại Nha Trang

- Bạn cần ăn mặc lịch sự và gọn gàng khi ghé thăm những nơi linh thiêng như chùa chiền, di tích lịch sử.

- Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi ở khu du lịch để đảm bảo một thành phố sạch đẹp trong mắt các du khách.

- Tuân thủ đúng nội quy và yêu cầu của thành phố đưa ra hoặc những địa điểm du lịch mà bạn đặt chân đến.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ, chi tiết nhất. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ngay cho kỳ nghỉ dưỡng của mình? BestPrice chúc bạn có một chuyến đi bổ ích và trọn vẹn.

Nếu bạn chưa tự tin đặt chân đến một thành phố lạ hãy thử ngay một tour Nha Trang còn nếu bạn đã sẵn sàng tự mình khám phá nơi đây hãy đặt ngay vé vui chơi tham quan Nha Trang tại website: https://www.bestprice.vn/ để có những trải nghiệm tuyệt vời và tiết kiệm nhất nhé!

Hong Trinh

Nguồn ảnh: Internet, Hong Trinh (Mia Chin)

4111 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp