Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng cổ Phú Vinh

Làng cổ Phú Vinh là một trong những làng cổ nổi tiếng ở Nha Trang với kiến trúc nhà vườn làng quê miền trung truyền thống. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh và thanh bình của một làng quê cổ xưa.

Giới thiệu về ngôi làng cổ Phú Vinh

Phú Vinh là một ngôi làng nằm bên bờ sông Cái, thuộc xã Vĩnh Thạnh, cách thành phố biển Nha Trang tầm 7km. Trải qua hơn 200 năm tồn tại, gắn liền với nhiều biến cố, thăng trầm lịch sử nhưng làng cổ Phú Vinh vẫn giữ được những nét rất riêng và độc đáo. Nơi đây mang lối kiến trúc đặc trưng với cách xây dựng Bát căn dần (ba gian có 36 cột), những cánh cửa nhà và rường cột là gỗ quý được chạm khắc cầu kì. Tất cả tạo nên ngôi làng cổ mang đậm nét đẹp bình dị. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng ngàn khách du lịch đến tham quan, để được trải lòng mình về với cội nguồn.

Ngôi nhà cổ ở Phú VinhNgôi nhà cổ ở Phú Vinh

Tham quan chơi gì ở làng cổ Phú Vinh

Đến với làng cổ Phú Vinh du khách đừng quên ghé thăm ngôi nhà cổ Nguyễn Xuân Hải đã trải qua 6 đời nhưng chưa từng tu sửa lại. Ngôi nhà nằm trong khuôn viên vườn 4.000m, xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống 3 gian, 5 chái nối liền nhau lợp ngói âm dương. Đây là loại ngói rất tốt và mát được người xưa đưa vào xây dựng lớp mái nhà rất nhiều. Các vật dụng cổ xưa còn giữ nguyên vẹn. Trước và sau vườn trồng nhiều loại trái cây để thiết đãi khách du lịch. Vé vào tham quan nhà cổ này 5.000 đ/người.

Bạn có thể trải nghiệm khám phá làng cổ bằng xe ngựa với cảm giác rất lạ và thú vị với những người chăn dắt ngựa có kinh nghiệm. Du khách sẽ theo người dẫn đường đến thăm các làng nghề như làng nghề dệt chiếu và làng nghề se nhang. Một chuyến du ngoạn làng cổ Phú Vinh như được về miền quê tìm lại cảm giác trưa hè chói chang và những kí ức của một thời làm ta nao lòng xao xuyến.

Cách di chuyển đến làng cổ Phú Vinh

Làng cổ Phú Vinh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 7km. Để tới đây bạn có thể lựa chọn đi bằng ô tô hoặc thuê xe máy Từ trung tâm thành phố Nha Trang tới làng cổ Phú Vinh sẽ mất khoảng hơn 20 phút với quãng đường tầm 8km. Du khách có thể lựa chọn đi qua đường 23/10/QL1C hoặc qua đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường 23/10/QL1C, hoặc đường Võ Nguyên Giáp để tới đây.

Cách di chuyển đến Làng cổ Phú VinhCách di chuyển đến Làng cổ Phú Vinh

Đến với làng cổ Phú Vinh, không những có cơ hội khám phá những ngôi nhà cổ xưa với kiến trúc độc đáo mà còn cảm nhận được cuộc sống thanh bình, gần gũi với người dân nơi đây. Để chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện, hãy truy cập BestPrice.vn để đặt vé máy bay đi Nha Trang, ngoài ra với những ai lần đầu tới thành phố này mà chưa tự tin trong khoản tự túc khám phá thì có thể tham khảo ngay các Tour Nha Trang trọn gói từ A-Z ngay nhé.