Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà thờ đá

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch tham quan quan mỗi khi tới Nha Trang, nhà thờ đá Nha Trang sẽ là nơi để du khách có cơ hội để tìm hiểu về các di tích lịch sử cùng với những công trình kiến trúc tâm linh độc đáo.

Giới thiệu về nhà thờ đá Nha Trang

Tọa lạc tại Đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang nằm ở độ cao 12m giữa trung tâm thành phố, với tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kito Vua cùng các tên goị khác như nhà thờ chánh tòa Nha Trang, nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Núi Nha Trang (vì nó được xây dựng trên 1 ngọn núi ) thế nhưng Nhà thờ Nha Trang vẫn là cái tên quen thuộc và được người dân nhắc tới nhiều nhất.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang

Với diện tích khoảng 720.m2, được xây dựng bằng những khối đá vững chắc làm nổi bật lên một khung cảnh giữa trời xanh và mang đậm chất kiến trúc phương Tây. Khi nhìn từ xa, du khách sẽ thích thú với khung cảnh tuyệt ấy từ biểu tưởng của giáo phái là thánh giá đặt trên đỉnh mái của nhà thờ với màu trắng ngà nổi bật trong mắt người xem.

Tham quan tại nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ có 2 lối đi ở mặt trước đó là du khách sẽ đi bộ 53 bậc thang từ dẫn từ đường Thái Nguyên, qua cổng là đến Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Hoặc cách thứ hai du khách sẽ di chuyển bằng con đường lát đá chẻ đi từ quảng trường cạnh ngã tư Sáu vòng quanh phía sau để đến sân nhà thờ.

Khi bước vào chính diện nhà thờ, du khách sẽ nhìn thấy những chùm đèn sáng nổi bật, tạo nên một không gian thoáng đãng, yên bình. Chính giữa nhà thờ có một gác chuông to treo 3 quả chuông, đó là một điểm nhấn để du khách có thể nhận biết với các nhà thờ công giáo phương Tây. Cùng với lối kiến trúc xây dựng kết nối những mảng kính nhiều màu sắc liền nhau để khi những ánh nắng len lỏi vào bên trong nhà thờ trông như được chiếu sáng bởi ánh đèn lung linh sắc màu.

Chính diện nhà thờ

Kiến trúc độc đáo bên trong nhà thờ

Nhà thờ đá với đúng như tên gọi của nó được xây dựng kiên cố, toàn bộ hệ thống trụ cột chính được đúc bằng bê tông cốt thép chịu lực tốt, bên cạnh đó người dân địa phương còn sử dụng khoảng 500 vỏ mìn để tạo mặt bằng trên đỉnh núi.

Khuôn viên bên ngoài nhà thờ bao gồm nhiều cây xanh điểm thêm vào những khóm hoa tươi mát nhẹ nhàng, luôn khoe sắc để thu hút những du khách đi tour Nha Trang tò mà đi vô tình đi qua.

Cách di chuyển tới nhà thờ đá Nha Trang

Thời gian mở cửa của nhà thờ vào ngày thường từ 05h30 – 17h, với chủ nhật từ 5h – 7h và từ 11h – 16h30 và vé vào thì hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người. Với vị trí trung tâm thuận tiện nên địa điểm này rất dễ tìm và dễ di chuyển nên du khách có thể đi bằng bất kì phương tiện nào như đi bộ, xe máy, taxi. Với điểm đi là trung tâm thành phố từ đường Trần Phú tới nhà thờ chỉ mất tầm 5 - 10 phút chạy xe.

Hướng dẫn di chuyển tới Nhà thờ đá

Hướng dẫn di chuyển tới Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ luôn mở cửa để chào đón khách du lịch nên bạn có thể ghé ngang qua địa điểm này vào buổi sáng hoặc chiều để có thể tham quan và tham gia vào các buổi giảng đạo của các vị tu sư ở đây sẽ giúp bạn cảm thấy tĩnh tâm, thoải mái và thư giãn hơn.

Để nhanh chóng và thuận tiện, bạn có thể mua vé máy bay đi Nha Trang ngay tại https://www.bestprice.vn/ một cách dễ dàng, không tốn thời gian mua vé vào cổng, tha hồ trải nghiệm thỏa thích. Để được tư vấn và hỗ trợ, bạn có thể liên hệ hotline 1900 2605.