Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mỹ - Đất nước hiện đại, hoa lệ bậc nhất thế giới

Mỹ là một quốc gia rộng lớn, giàu có với nhiều phong cảnh đẹp nên thơ và nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi được khám phá, nhắc đến Mỹ chắc hẳn không ai không một lần mơ ước đặt chân đến chốn thiên đường này. Với diện tích rộng lớn Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ và được ban tặng những cảnh đẹp hiếm có cùng với sự hoành tráng tạo nên một bức tranh rất riêng. Mỹ là một quốc gia đa dạng về bản sắc văn hóa, là trung tâm lớn của cả thế giới hẳn sẽ để lại những ấn tượng không thể nào quên khi bạn một lần đặt chân đến đất nước này.

Mỹ là nước cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một quận liên bang. Thủ đô là Washington DC nằm giữa Bắc Mỹ. Mỹ quốc giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc và Mexico ở phía nam. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawai nằm giữa Thái Bình Dương.

Khí hậu:

Vì Mỹ có diện tích lớn và có nhiều địa hình rộng lớn nên Hoa Kỳ gần như có tất cả các loại khí hậu. Khí hậu ôn hòa có ở đa số các vùng, khí hậu nhiệt đới ở Hawaii và miền nam Florida, khí hậu địa cực ở Alaska, nữa khô hạn trong Đại Bình nguyên phía tây kinh tuyến 100 độ, khí hậu hoang mạc ở Tây nam, khí hậu Địa Trung Hải ở duyên hải California, và khô hạn ở Đại Bồn địa. Thời tiết khắt nghiệt thì hiếm khi thấy—các tiểu bang giáp ranh Vịnh Mexico thường bị đe dọa bởi bảo và phần lớn lốc xoáy của thế giới xảy ra trong Hoa Kỳ Lục địa, chủ yếu là miền Trung Tây.

Đi lại bằng gì:

Từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều hãng hàng không với những giờ bay thích hợp để đến với những thành phố và những điểm du lịch của nước Mỹ, đó là các hãng hàng không: American Airlines, Cathay Pacific, Thai Airway, Korean airlines, Asiana Airlines, United, Singapore Airline. Thời gian cho các chuyến bay dao động trong khoảng hơn 30 giờ, tùy từng hãng hàng không nên có những giờ xuất phát khác nhau cho bạn chọn lựa.

Hãng xe lửa của Hoa Kỳ được điều hành bởi Amtrak – Tổng công ty đường sắt quốc gia. Nếu bạn chọn cách đi du lịch bằng tàu hỏa thì bạn có thể ngắm cảnh nhưng không được tiện nghi cho lắm.

Đi xe bus thường phổ biến cho hành khách đi đoạn đường ngắn giữa các thành phố của Hoa Kỳ nhưng nó hơi chậm và không thoải mái.

Thông thường để thuận tiện và thoải mái nhất để đi du lịch khắp đất nước Mỹ là bằng xe hơi. Nhiều điểm nổi bật nhất của đất nước này chỉ có thể nhìn thấy khi du lịch bằng xe hơi.

Những địa điểm hấp dẫn:

Đến với Mỹ – một trong số những trung tâm kinh tế, chính trị, du lịch,…hàng đầu của thế giới, nổi tiếng với những điểm du lịch quen thuộc như khu Little Saigon, kinh đô điện ảnh Hollywood, công viên Disneyland… (tại Los Angeles); hệ thống casino lớn nhất thế giới, các dịch vụ giải trí về đêm cực kỳ hấp dẫn (tại Las Vegas); chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như quảng trường Độc lập, nhà Quốc hội, nhà Trắng… (Washington), di tích Trung tâm thương mại thế giới, trụ sở Liên Hiệp Quốc, cảng biển Manhattan… (New york). Tại Chicago khách du lich sẽ đắm mình trong những cảnh đẹp như : tháp Sears Tower Skydeck cao nhất nước Mỹ, đi thuyền trên hồ Michigan, tham quan thủy cung Shedd Aquarium lớn nhất thế giới…

Khi tới Mỹ, hẳn người Việt nào cũng muốn được một lần đến thăm khu Little Saigon (Tiểu Sài Gòn) – nơi sinh sống của cộng đồng người Việt tại California. Trời xanh, mây trắng ở phía Nam California cũng sẽ làm cho Nhà thờ pha lê (crystal cathedral) thêm lóng lánh.

Mua sắm, giá cả:

Phổ biến nhất các mệnh giá 1$, 5$, 10$ và mệnh giá 20$. Ngoài ra còn có những mệnh giá 2$ nhưng hiếm khi gặp, mệnh giá 50$ và 100$ thường ít dùng.

Nếu chi tiêu vô cùng tiết kiệm sẽ chỉ mất 100$ một ngày. Một ngân sách thoải mái cỡ thường phải từ 175 – 225$ một ngày, với chi phí này bạn có thể thuê xe hơi, đổ xăng, hai bữa ăn, ở một khách sạn tốt và thăm quan 1 – 2 bảo tàng. Chi tiêu trên 100$ một ngày không phải là khó, chỉ cần vung tiền một vài lần, lái xe nhiều ăn ở New York, Chicago, San Francisco.

Các địa điểm nổi tiếng ở Mỹ