Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul là sân bay bận rộn nhất ở khu vực 5 bang Upper Midwest (Thượng Trung Tây) với công suất trung bình đạt 38 triệu lượt khách/năm. Sân bay đóng vai trò phục vụ hàng không dân sự - quân sự của vùng Twin Cities (Minneapolis-Saint Paul) cũng như khu vực Thượng Trung Tây. Các hoạt động tại sân bay mang về nguồn lợi kinh tế khoảng 16 tỷ đô la mỗi năm.

Giới thiệu về sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

- Địa chỉ: Vùng lãnh thổ không tổ chức Fort Snelling, Minnesota, Hoa Kỳ

- Mã Sân bay: MSP

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +1 612 726 5555

- Số nhà ga: 2

- Giờ GMT: -5

- Khoảng cách từ sân bay Minneapolis-Saint Paul tới trung tâm thành phố Minneapolis & Saint Paul: Khoảng 10km

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất khu vực Bắc Mỹ (theo Skytrax). Sân bay được xây dựng ở khu đất cách đều hai thành phố Minneapolis & Saint Paul khoảng 10 cây số.

Được coi là tâm điểm giao thông của khu vực 5 bang tại vùng Upper Midwest (Thượng Trung Tây), Hoa Kỳ, Sân bay Minneapolis-Saint Paul giúp kết nối hành khách và vận chuyển hàng hóa giữa khu vực với 134 điểm đến trong nước và quốc tế.

Trung bình lượng hành khách thông qua mỗi năm tại sân bay là hơn 38 triệu lượt. Chỉ tính riêng trong năm 2019, lưu lượng hành khách tại sân bay đã đạt con số kỷ lục lên đến 39.555.036 lượt, tương đương 406.076 chuyến bay cất - hạ cánh.

Hoạt động hàng không tại sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế chung của vùng Twin Cities (Minneapolis-Saint Paul) cũng như khu vực Thượng Trung Tây (Upper Midwest). Ước tính mỗi năm sân bay thu về khoảng 16 triệu đô la và tạo ra cơ hội việc làm cho gần 90.000 người dân.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Sân bay Minneapolis-Saint Paul ban đầu là địa điểm tổ chức các giải đua ô tô Snelling Speedway. Tuy nhiên, cuộc đua không thành công nên phần diện tích đất đã được Câu lạc bộ Hàng không Minneapolis mua lại với mục đích xây dựng sân bay vào năm 1920.

Đến năm 1923, sân bay được đổi tên thành “Wold - Chamberlain Field” để vinh danh hai phi công địa phương đã hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, Ernest Wold và Cyrus Chamberlain.

Bên trong nhà ga hành khách Lindbergh của sân bay Minneapolis (Mỹ)

Bên trong nhà ga hành khách Lindbergh của sân bay Minneapolis (Mỹ)

Sân bay trải qua lần đổi tên cuối cùng vào năm 1948, trở thành Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul khi chính thức khai thác đường bay quốc tế.

Đứng trước thực trạng lưu lượng hành khách tăng trưởng mạnh mẽ qua mỗi năm, sân bay cần có một kế hoạch toàn diện về việc cải thiện, nâng cấp cơ sở vật chất. Và bản “Kế hoạch dài hạn” đã chính thức được triển khai từ năm 1996 với 4 giai đoạn nâng cấp. Dự kiến đến năm 2030, quá trình cải tạo sân bay sẽ hoàn thành.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Đường băng

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul hiện đang hoạt động với 4 đường hạ - cất cánh đều được trang bị đầy đủ hệ thống kỹ thuật cần thiết:

  • Đường băng 12R/30L có kích thước 3.048m x 61m
  • Đường băng 12L/30R có kích thước 2.499m x 46m
  • Đường băng 17/35 có kích thước 2438m x 46m
  • Đường băng 04/22 có kích thước 3355m x 46m

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Minneapolis-Saint Paul có diện tích tương đối lớn. Sân bay có khả năng phục vụ được cùng lúc nhiều loại máy bay cỡ lớn như Boeing 777, Boeing 747, Airbus 350,...

Sân đỗ máy bay tại sân bay Minneapolis-Saint Paul (Mỹ)

Sân đỗ máy bay tại sân bay Minneapolis-Saint Paul (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul có tổng cộng 2 nhà ga với 131 cổng lên máy bay. Đây là sân bay lớn duy nhất tại Mỹ có hai nhà ga nằm trên hai hệ thống đường riêng biệt và cách nhau khoảng 5km đường bộ.

Để di chuyển giữa các nhà ga, bạn có thể sử dụng tàu Blue Line miễn phí với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm, hoạt động 24/7. Bạn có thể đón tàu từ các điểm sau:

  • Nhà ga T1: Ga Light Rail Transit tại Red and Blue parking ramps.
  • Nhà ga T2: Ga Light Rail Transit nằm ở phía Bắc của Orange parking ramp.

Ngoài ra, sân bay Minneapolis còn cung cấp xe đưa đón đặc biệt cho những hành khách khó khăn về thể chất. Thời gian phục vụ từ 6h sáng đến 10h tối với tần suất 20 phút/chuyến.

Nhà ga T1 - Nhà ga Lindbergh sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga T1 của sân bay Minneapolis-Saint Paul được đặt tên theo phi công Charles Lindbergh nằm ở phía Tây Bắc của sân bay. Đây là nơi hoạt động của các hãng hàng không: Air Canada, American Continental, Delta Air Lines, Frontier, United và US Airways.

Nhà ga Lindbergh - sân bay Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga Lindbergh - sân bay Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga được chia thành 3 tầng:

- Tầng T: Là trung tâm giao thông tại sân bay, được chia thành 2 hướng Nam và Bắc

  • Phía Bắc: Kết nối trực tiếp với các phương tiện giao thông mặt đất và bãi đậu xe Gold Ramps.
  • Phía Nam: Kết nối với Tàu điện ngầm, xe bus và dịch vụ cho thuê xe. Bạn cũng có thể tìm thấy Light Rail Transit tại đây.

- Tầng 1: Là sảnh đến của nhà ga T1. Đây cũng là nơi đặt hành lý cùng với nhiều dịch vụ phi hàng không cần thiết như: Quầy thông tin, máy ATM, cửa hàng,...

- Tầng 2: Là sảnh khởi hành. Tại đây bao gồm các phòng chờ hành khách cùng với ác trung tâm mua sắm, nhà hàng và các dịch vụ cần thiết. Tầng này bao gồm 113 cửa lên máy bay được phân bố thành 6 Phòng chờ (A, B, C, D, E, F, G) cùng nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng.

- Tầng 3: Tầng lửng với Dịch vụ y tế, trung tâm hội nghị, trung tâm kinh doanh và dịch vụ.

Nhà ga T2 - Nhà ga Humphrey sân bay Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga T2 của sân bay Minneapolis còn gọi là Nhà ga Humphrey. Tên này được đặt theo tên của Phó Tổng thống thứ 38 của Hoa Kỳ - Hubert Humphrey.

Các hãng hàng không hoạt động tại nhà ga Humphrey bao gồm: Icelandair, AirTran Airways, Southwest, Sun Country,...

Nhà ga phía Nam - sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga phía Nam - sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Nhà ga được chia thành 2 tầng với 14 cổng lên máy bay:

- Tầng 1: Sảnh đến với khu vực bán vé, khu vực nhận hành lý,... Đây cũng là nơi kết nối với các phương tiện giao thông mặt đất tại sân bay.

- Tầng 2: Là khu vực lên máy bay và khu vực kiểm tra an ninh. Tại đây, bạn cũng có tìm kiếm các nhà hàng, cửa hàng, khu vui chơi trẻ em hay các quầy ăn nhanh để thư giãn trong quá trình chờ đợi.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

- Đường bay nội địa:

United Airlines, American Airlines, Frontier Airlines,... là các hãng hàng không khai thác các đường bay nội địa đến sân bay Minneapolis-Saint Paul phổ biến như: Colorado - Minneapolis-St.Paul, Georgia - Minneapolis-St.Paul, California - Minneapolis-St.Paul, Washington - Minneapolis-St.Paul,...

- Đường bay quốc tế:

Hiện tại, vé máy bay đi Mỹ đang được rất nhiều quốc gia khai thác. Có thể kể đến như: Việt Nam, Pháp, Đức, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc,....

Vietnam Airlines, Eva Air, Cathay Pacific Airways, Japan Airlines, American Airlines,... là địa điểm mà bạn có thể mua vé máy bay đi Minneapolis-St.Paul tại Việt Nam với các chặng bay thẳng như: Hà Nội - Minneapolis-St.Paul, Hồ Chí Minh - Minneapolis-St.Paul,...

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul tới trung tâm thành phố

Từ sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul, bạn sẽ mất khoảng 15 - 30 phút để có thể di chuyển về trung tâm thành phố. Tham khảo bảng hướng dẫn dưới đây để hiểu hơn về cách di chuyển từ sân bay Minneapolis-Saint Paul về trung tâm thành phố cùng với các phương tiện tương ứng:

Phương tiện

Giá tham khảo (Đô la Mỹ)

Quy đổi ra VNĐ

Taxi

40 - 45

~ 906.000 - 1.019.000

Xe bus

2 - 2,5

~ 45.000 - 57.000

Tàu Blue Line

2 - 2,5

~ 45.000 - 57.000

Cách di chuyển từ sân bay Minneapolis-St.Paul về trung tâm thành phố

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul

Tham khảo những kinh nghiệm bổ ích giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul:

  • Wifi sẽ được cung cấp miễn phí tại tại sân bay với thời gian tối đa là 2 tiếng. Sau khi hết thời hạn, bạn sẽ kết nối để truy cập lại.
  • Tại sân bay có hơn 50 quán ăn, quán cà phê hay các quầy ăn nhanh cho hành khách lựa chọn. Hầu hết các cửa hàng đều nằm trong khu vực an ninh trước khi lên máy bay.
  • Sân bay Minneapolis có tổng cộng 3 cửa hàng miễn thuế nằm ở nhà ga số 1 ngay sau trạm kiểm soát, trong trung tâm mua sắm bên ngoài phòng chờ D và tại đối diện cổng H5 ở nhà ga số 2.
  • Minneapolis được đánh là giá 1 trong những sân bay thân thiện với vật nuôi hàng đầu của Hoa Kỳ với hệ thống cứu trợ thú cưng ở nhiều khu vực trong cả hai nhà ga.
  • Sân bay Minneapolis-Saint Paul cũng có một số tiện ích khác như: Quầy thông tin, cây ATM, dịch vụ tìm hành lý thất lạc, các trạm sạc, khách sạn quá cảnh, khu vui chơi trẻ em, phòng chờ,...
  • Từ sân bay Minneapolis-Saint Paul, bạn có thể thuận tiện đi khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng như: Học viện nghệ thuật Minneapolis (khoảng 13km), Nhà thờ St. Paul (khoảng 12km), Nhà hát Guthrie (khoảng 14km), Công viên Minnehaha (khoảng 7km),...

Hy vọng rằng chuyến đi Mỹ sắp tới của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và thuận tiện hơn sau khi tham khảo những thông tin hữu ích về sân bay quốc tế Minneapolis-Saint Paul mà BestPrice tổng hợp trên đây. Hãy truy cập ngay tới trang web https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi điện tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh nhất trong quá trình đặt vé máy bay nhé.

(Nguồn ảnh: Internet)