Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Washington - Thủ đô nước Mỹ

Washington, D.C. là thủ đô của Hoa Kỳ nằm ở vùng phía Ðông giáp với Ðại Tây Dương là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất nước Mỹ vì nơi lưu dấu lịch sử với nhiều nhà bảo tàng, đài kỷ niệm quốc gia và những kiến trúc to lớn là cơ quan chính quyền Hoa Kỳ như tòa nhà lập pháp Capitol, Bạch Cung v.v... Là một quốc gia dân chủ nên những dinh thự dù là cơ quan nhà nước cũng mở rộng cửa đón dân chúng và du khách vào thăm viếng.

Washington là nơi của nhiều kiến trúc tiêu biểu của quốc gia và là một trong những nơi du lịch phổ thông nhất ở Hoa Kỳ. Khu Thương mại Quốc gia ( National Mall ) là một khu rộng lớn ngoài trời ở trung tâm của thành phố với nhiều tượng đài kỉ niệm các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ; đó cũng là đường nối giữa Nhà Trắng và những tòa nhà của điện Capitol. Đặt trang trọng giữa trung tâm khu là Đài tưởng niệm Washington. Các kiến trúc đáng chú ý khác gần đó bao gồm Đài tưởng niệm Jefferson, Đài tưởng niệm Lincoln, Đài tưởng niệm Franklin Delano Roosevelt, Đài tưởng niệm Thế chiến thứ hai, Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Triều Tiên, Đài tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam, Đài tưởng niệm chiến tranh của Quận Columbia và Đài tưởng niệm Albert Einstein.

Viện Smithsonian nổi tiếng thế giới được đặt tại Quận này. Smithsonian ngày nay là một tập hợp các viện bảo tàng bao gồm Bảo tàng Anacostia, Phòng trưng bày Arthur M. Sackler, Bảo tàng Hirshhorn, Bảo tàng quốc gia về hàng không và không gian, Bảo tàng Quốc gia về lịch sử Mỹ, Bảo tàng quốc gia về dân bản địa Mỹ, Bảo tàng quốc gia về lịch sử tự nhiên, Phòng trưng bày Tranh Quốc gia, Bảo tàng Quốc gia về Bưu điện, Viện bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Smithsonian, Phòng trưng bày Renwick và Vườn thú quốc gia.

Có nhiều bảo tàng nghệ thuật khác ở D.C., thêm vào những bảo tàng của Smithsonian, bao gồm Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Hoa Kỳ, Viện bảo tàng Quốc gia về Phụ nữ trong Nghệ thuật, Viện bảo tàng Nghệ thuật Corcoran và Bộ sưu tập Phillips.

Các điểm đến hấp dẫn ở Washington