Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Washington Dulles - Mỹ

Sân bay quốc tế Washington Dulles là một trong ba sân bay phục vụ vùng đô thị Baltimore-Washington. Với công suất trung bình đạt hơn 20 triệu lượt khách/năm, hoạt động vận chuyển hành khách & hàng hóa tại sân bay Washington Dulles góp phần không nhỏ biến nơi đây trở thành trung tâm giao thông - giao thương quan trọng của Hoa Kỳ.

Giới thiệu sân bay quốc tế Washington Dulles

Đặt vé máy bay đi Washington, một số hãng hàng không sẽ hạ cánh xuống sân bay Washington Dulles, Mỹ. Hãy tham khảo một số thông tin sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Washington Dulles
  • Địa chỉ: 1 Saarinen Cir, Dulles, Virginia 20166, Hoa Kỳ
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố Washington: Khoảng 42km
  • Mã Sân bay: IAD
  • Mã quốc gia: +1
  • Điện thoại: +1 703 572 2700
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: - 4

Sân bay quốc tế Washington Dulles

Sân bay quốc tế Washington Dulles (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế Washington Dulles có hoạt động nhộn nhịp thứ 3 tại thủ đô Washington, chỉ đứng sau Sân bay quốc tế Ronald Reagan và sân bay quốc tế Baltimore/Washington.

Sân bay được coi là cửa ngõ giao thông huyết mạch kết nối các chuyến bay nội địa, quốc tế và xuyên lục địa đến Mỹ và ngược lại. Hiện nay, sân bay quốc tế Washington Dulles đang là điểm dừng của 103 đường bay thẳng nội địa Hoa Kỳ và 52 đường bay thẳng quốc tế.

Công suất phục vụ trung bình của sân bay đạt hơn 20 triệu lượt khách/năm. Trong đó, chỉ tính riêng năm 2019, con số này là 24,06 triệu lượt.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Washington

Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Washington mất khoảng 30 - 50 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Từ sân bay về trung tâm thành phố Washington mất khoảng 30 - 50 phút

Từ sân bay về trung tâm thành phố Washington mất khoảng 30 - 50 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Washington

Từ sân bay về trung tâm Washington bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, taxi, tàu điện ngầm,...

Xe bus

Fairfax Bus kết nối sân bay Washington với một số điểm đến tại trung tâm thành phố.

  • Giá vé: 2 USD/ lượt (47.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 7 - 15 phút

Có 2 tuyến xe bus chính đến trung tâm Washington:

  • Xe 952: Sân bay Washington - Đường Sunset Hills
  • Xe 983: Sân bay Washington - Hazy Center

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm Silver Line Metro Rail chạy thẳng từ sân bay Washington đến trung tâm thành phố.

Giá vé

2 - 6 USD

(47.000 - 142.000đ)

Thời gian di chuyển

53 phút

Thời gian hoạt động

  • Thứ 2 đến Thứ 5: 5:00 - 00:00
  • Thứ 6: 5:00 - 1:00 (hôm sau)
  • Thứ 7: 7:00 - 1:00 (hôm sau)
  • Chủ Nhật: 7:00 - 00:00

Chi tiết tàu điện ngầm từ sân bay về thành phố Washington

Tàu điện ngầm từ sân bay về thành phố Washington

Tàu điện ngầm từ sân bay về thành phố Washington

Taxi

Hiện nay Công ty Taxicabs Washington Flyer phục vụ độc quyền taxi tại sân bay Washington.

Bạn có thể đón taxi tại khu vực nhà ga chính, cửa số 2 và số 6.

  • Giá cước: 63 - 71 USD/ chuyến (1.491.000 - 1.680.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 30 - 40 phút
  • Thời gian hoạt động: 24/7

Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng Uber, Lyft và Via, tuy nhiên bạn cần tải ứng dụng về điện thoại để book xe.

Lịch sử hình thành và phát triển

Dự án xây dựng sân bay quốc tế Washington Dulles được Cơ quan Hàng không Dân dụng Hoa Kỳ bắt đầu lên kế hoạch từ năm 1948. Đến năm 1958, dự án được Tổng thống Eisenhower phê duyệt và triển khai xây dựng trên nền đất của sân bay Blue Ridge, thuộc Tiểu bang Virginia.

Khi chính thức khánh thành vào năm 1962, sân bay có tên gọi là Sân bay quốc tế Dulles. Cái tên này được đặt theo tên của vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Eisenhower. Cho đến năm 1984 thì đổi tên thành Sân bay quốc tế Washington Dulles.

Sảnh nhà ga Sân bay quốc tế Washington Dulles

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay Washington Dulles

Sân bay đã được nâng cấp và mở rộng nhiều lần để nâng cao công suất phục vụ hành khách. Ở thời điểm hiện tại, cơ sở hạ tầng sân bay có thể đáp ứng 45 triệu lượt hành khách. Dự kiến với sự tăng trưởng trong tương lai, sân bay sẽ được mở rộng để tiếp đón 70 triệu lượt khách/năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Washington Dulles

Đường băng

Là sân bay có số lượng đường băng nhiều nhất nước Mỹ, Washington Dulles hiện có 5 đường băng. Điều này giúp cho nhiều máy bay có thể hoạt động cất - hạ cánh đồng thời trong cùng một thời điểm. Thông tin chi tiết về các đường băng như sau:

  • Đường băng hướng 1L/19R có chiều dài 2,865m
  • Đường băng hướng 1C/19C và 12L/30R đều có chiều dài khoảng 3.505m
  • Đường băng hướng 12L/30R có chiều dài 3.201 m
  • Đường băng hướng 12R/30L có chiều dài 3.200m

Sân đỗ tàu bay

Sân bay Washington Dulles có sân đỗ máy bay với 113 vị trí đỗ được trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại nhất để có thể tiếp nhận các chủng loại máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn.

Sân đỗ máy bay sân bay quốc tế Washington Dulles

Sân đỗ máy bay tại sân bay Washington Dulles (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Washington Dulles có một Nhà ga chính và 2 Nhà ga Trung gian (bao gồm Phòng chờ A/B, & Phòng chờ C/D) song song với nhau. Hệ thống AeroTrain và xe buýt đưa đón được dùng để chuyên chở khách giữa nhà ga và các phòng chờ.

Nhà ga hành khách chính

Nhà ga hành khách chính của sân bay Washington Dulles có thiết kế độc đáo với phần mái cong uốn lượn duyên dáng. Các chức năng của nhà ga được cấu trúc như sau:

  • Sảnh Đến: Đây là nơi đón khách đến và khu vực nhận hành lý. Sảnh này cũng là nơi bắt đầu của Trạm AeroTrain. Sảnh đón khách quốc tế đến nằm ở phía bên tay phải của tầng dưới.
  • Sảnh Khởi hành: Đây là nơi đặt các quầy làm thủ tục check-in, trạm kiểm soát an ninh (phía Đông và phía Tây), kết nối thẳng đến Cổng Z (Z6 - Z10). Hành khách có thể đi bộ tới khu vực Cổng A/B và đi bằng phương tiện (AeroTrain hoặc xe bus đưa đón) để tới khu vực Cổng C/D. Tổng cộng có 123 cửa khởi hành.

Sơ đồ nhà ga Sân bay quốc tế Washington Dulles

Sơ đồ nhà ga hành khách sân bay quốc tế Washington Dulles

Nhà ga Trung gian (Các phòng chờ)

Nhà ga chính được kết nối trực tiếp với 2 tòa nhà Phòng chờ là A/B và C/D. Trong đó:

- Phòng chờ A/B bao gồm các cổng A (A1 - A32) và các cổng B (B35 - B79). Chúng được kết nối với Nhà ga chính bằng lối đi bộ hoặc tàu AeroTrain.

  • Các cổng A nằm ở tầng trệt, phục vụ chính cho chuyến bay quốc tế. Gần Cổng A6 là điểm đón xe bus đi sang khu vực các cổng D.
  • Các cổng B phục vụ các chuyến bay nội địa và chuyến bay đi từ/đến Canada không phải của United Airlines. Các cổng B được kết nối trực tiếp với tàu AeroTrain.

- Phòng chờ C/D bao gồm các cổng C1 - C30 và D1 - D32. Hai khu vực này kết nối với nhau bằng một lối đi bộ.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Washington Dulles

- Đường bay nội địa:

Các chặng bay nội địa có điểm dừng tại sân bay quốc tế Washington Dulles là: Las Vegas - Washington, San Diego - Washington, San Francisco - Washington, Boston- Washington,... đang được khai thác bởi các hãng hàng không như: United Airlines, United Express, Southwest Airlines, Alaska Airlines,...

- Đường bay quốc tế:

Có rất nhiều quốc gia hiện đang khai thác vé máy bay đi Mỹ, trong đó có thể kể đến như: Việt Nam, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc,...

Vietnam Airlines, Emirates Airline, Air China, British Airways, Lufthansa,... là các hãng hàng không đang khai thác vé máy bay đi Washington với các chặng bay như: Hà Nội - Washington, Sài Gòn - Washington, Munich - Washington, Bắc Kinh - Washington, Luân Đôn - Washington,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Washington Dulles

Lưu lại những kinh nghiệm bổ ích về sân bay quốc tế Washington Dulles dưới đây để có một chuyến đi suôn sẻ:

  • Sân bay Washington Dulles có cung cấp wifi miễn phí với tên mạng là “FlyDulles”.
  • Nhiều cửa hàng bán lẻ có cung cấp các loại sim 4G cho khách du lịch khi đến sân bay. Các sim bán tại đây cho phép khách hàng kết nối được với một trong những nhà mạng lớn tại Mỹ như: AT&T, Verizon, Sprint, T – Mobile,...
  • Bạn có thể dùng bữa tại Trung tâm ăn uống Dulles, Starbucks, Dunkin 'Donuts, The Firkin and Fox, Jersey Mike's, Smashburger,... trong sân bay
  • Bạn cũng có thể thỏa thích mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế hay quầy hàng bán lẻ tại sân bay Washington Dulles như: Hudson Newsstand, East Ticketing, Capitol City Ink, khu miễn thuế Châu Mỹ, Montblanc, L'Occitane,...
  • Một số dịch vụ tiện ích khác có tại sân bay là: Phòng cầu nguyện, khu vui chơi trẻ em, quầy thông tin, dịch vụ y tế, ATM, thu đổi ngoại tệ, trạm sạc, quầy hoàn thuế,…
  • Hành khách rất thuận tiện để khám phá một số điểm du lịch nổi tiếng nằm gần sân bay Washington Dulles, bao gồm: Nhà Trắng (cách 44km), Điện Capitol (cách 48km), công viên National Mall (cách 44km), Georgetown (cách 42km),...

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Washington Dulles mà BestPrice tổng hợp cho bạn. Hãy truy cập ngay https://www.bestprice.vn/ để có thể đặt được tấm vé máy bay giá hấp dẫn nhất. Và đừng quên liên hệ trực tiếp tới tổng đài 1900 2605 để được BestPrice hỗ trợ chuẩn bị cho hành trình khám phá nước Mỹ sắp tới nhé.