Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế St. Louis Lambert - Missouri, Mỹ

Nằm cách trung tâm thành phố St. Louis khoảng 24km về phía Tây Bắc, sân bay St. Louis Lambert là sân bay quốc tế chính phục vụ tiểu bang Missouri và khu vực lân cận. Những năm gần đây, công suất vận chuyển hành khách & hàng hóa tại sân bay St. Louis Lambert không ngừng tăng cao, góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại, du lịch của tiểu bang phát triển mạnh mẽ.

Giới thiệu sân bay quốc tế St. Louis Lambert

Đặt vé máy bay đi St. Louis Lambert, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, American Airlines, Delta Air Lines,... sẽ đáp xuống sân bay quốc tế St. Louis Lambert, Missouri, Mỹ. Hãy tham khảo một số thông tin sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế St. Louis Lambert
  • Địa chỉ: Thành phố St. Louis, bang Missouri, Hoa Kỳ
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 23km
  • Mã Sân bay: STL
  • Mã quốc gia: +1
  • Điện thoại: +1 855 601 1122
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: -5

San bay St. Louis Lambert

Sân bay quốc tế St. Louis Lambert (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế St. Louis Lambert hiện đang là sân bay chính, có hoạt động nhộn nhịp nhất tại tiểu bang Missouri, Hoa Kỳ.

Với công suất phục vụ trung bình 15 triệu lượt khách và vẫn tăng trưởng sau mỗi năm, sân bay này được coi là cầu nối giao thông quan trọng, kết nối giữa thành phố St. Louis với các điểm đến nội địa và quốc tế.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm St. Louis

Nằm cách trung tâm tầm 23 km, thời gian từ sân bay về thành phố St. Louis khoảng 20 phút, tuỳ cung đường bạn di chuyển.

Từ sân bay về thành phố St. Louis khoảng 20 phút

Từ sân bay về thành phố St. Louis khoảng 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm St. Louis

Có 2 phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố St. Louis là xe lửa và taxi.

Xe lửa

Red Line kết nối sân bay với trung tâm thành phố St. Louis. Trạm tàu tọa lạc tại:

  • Nhà ga 1: Lối ra Cửa 1, tầng làm thủ tục, ở cuối phía đông.
  • Nhà ga 2: Ra Cửa 12, qua nhà để xe.

Giá vé

2.5 USD (59.000đ)

Thời gian di chuyển

35 phút

Hành trình

Sân bay St. Louis Lambert - Ga Union

Thông tin xe lửa sân bay St. Louis Lambert

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến từ sân bay St. Louis Lambert về trung tâm thành phố. Bạn có thể đón taxi tại:

  • Nhà ga T1: Ra khỏi Cửa 14 đến Tầng Màu vàng của Nhà để xe.
  • Nhà ga T2: Ra Cửa 12.

Giá cước

45 USD (1.069.000đ)

Thời gian di chuyển

20 phút

Thời gian hoạt động

24/7

Thông tin taxi sân bay St. Louis Lambert

Lịch sử hình thành và phát triển

Tháng 10/1923, Câu lạc bộ Aero của St. Louis đã thuê lại khu đất của cơ sở phóng khinh khí cầu Kinloch Field để phát triển thành sân bay. Sân bay được đặt tên là Lambert-St. Louis Flying Field để vinh danh Albert Bond Lambert - vận động viên golf đạt Huy chương Bạc Olympic trong Thế vận hội mùa hè 1904.

Cuối những năm 1920, bằng việc triển khai liên lạc với phi công thông qua vẫy cờ, Lambert-St. Louis Flying Field là sân bay đầu tiên có hệ thống kiểm soát không lưu.

Năm 1930, sân bay được đổi tên thành Sân bay Thành phố Lambert- St. Louis. Sau đó các hãng hàng không dần dần cung cấp dịch vụ hành khách đi và đến từ sân bay này.

sảnh nhà ga San bay St. Louis Lambert

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay St. Louis Lambert

Trong Thế chiến thứ hai, sân bay trở thành cơ sở sản xuất cho Tập đoàn máy bay McDonnell (nay là Boeing) và Curtiss-Wright. Sau chiến tranh, một phần sân bay được sử dụng cho quân đội, còn một phần phát triển hoạt động hàng không thương mại.

Đến năm 1971, sân bay đổi tên thành Sân bay quốc tế Lambert-St. Louis. Năm 1977, sân bay được đầu tư 290 triệu đô la để mở rộng, nâng cấp toàn diện nhằm đáp ứng lưu lượng hành khách tăng cao.

Giai đoạn sau đó, sân bay tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những phi trường bận rộn nhất tại Hoa Kỳ.

Vào năm 2016, một lần nữa sân bay được đổi tên thành Sân bay quốc tế St. Louis Lambert và sử dụng đến hiện nay.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay St. Louis Lambert

Đường băng

Sân bay quốc tế St. Louis Lambert hiện đang hoạt động với 4 đường băng. Trong đó:

  • Đường băng hướng 12R/30L có kích thước 3.359m x 61m
  • Đường băng 29/11 và 12L/30R đều có kích thước khoảng 2.744m x 46m
  • Đường băng 24/6 có kích thước khoảng 2.319m x 46m

Hệ thống đường băng này tạo điều kiện cho sân bay St. Louis Lambert có thể tiếp đón được đa dạng các chủng loại máy bay từ thân rộng đến thân hẹp.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay St. Louis Lambert được lắp đặt và trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại để có thể đón tiếp đa dạng các chủng loại máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn.

ân đỗ máy bay San bay St. Louis Lambert

Sân đỗ máy bay tại sân bay St. Louis Lambert (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Hai nhà ga của sân bay St. Louis Lambert ban đầu được xây dựng dựa trên ý tưởng của nhà thiết kế Minoru Yamasaki. Sau này, hệ thống nhà ga sân bay được trùng tu lại với một diện mạo mới dựa theo thiết kế tương tự như nhà ga sân bay quốc tế John F. Kennedy và Paris Charles de Gaulle.

Để di chuyển giữa Nhà ga T1 và T2 của sân bay St. Louis Lambert, hành khách có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí hoạt động 24h với tần suất 8 - 15 phút/chuyến. Trạm xe đưa đón nằm tại cổng 12 của Nhà ga T1 và cổng 10 của Nhà ga T2.

Nhà ga T1 sân bay St. Louis Lambert

Nhà ga T1 của sân bay St. Louis Lambert là nơi chuyên xử lý các chuyến bay nội địa. Nhà ga này được chia thành 3 tầng:

  • Tầng hầm: Là khu vực sảnh đến. Tại đây hành khách sẽ được nhận lại hành lý ký gửi và sử dụng một số dịch vụ như: Quầy thông tin, ngân hàng,...
  • Tầng 1: Bao gồm các dịch vụ như: ATM, phòng chờ, nhà hàng, quầy bán lẻ,...
  • Tầng 2: Là sảnh khởi hành. Ở tầng này, hành khách sẽ được làm thủ tục và kiểm tra an ninh trước khi lên các chuyến bay đi.

Sơ đồ nhà ga T1 San bay St. Louis Lambert

Sơ đồ nhà ga T1 Sân bay quốc tế St. Louis Lambert

Nhà ga T2 sân bay St. Louis Lambert

Nhà ga T2 của sân bay St. Louis Lambert là nơi đón tiếp và phục vụ hành khách trên các chuyến bay quốc tế. Nhà ga này bao gồm 2 tầng sau:

  • Tầng hầm là khu vực Sảnh đến. Đây là nơi hành khách thực hiện các thủ tục hải quan, nhập cảnh và nhận lại hành lý ký gửi.
  • Tầng trên là khu vực Sảnh khởi hành. Hành khách sẽ làm các thủ tục xuất cảnh, kiểm tra an ninh và chờ lên máy bay tại đây. Ngoài ra, tầng này cũng có các nhà hàng ăn uống và cửa hàng bán lẻ phục vụ khách

Sơ đồ nhà ga T2 San bay St. Louis Lambert

Sơ đồ nhà ga T2 Sân bay quốc tế St. Louis Lambert

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay St. Louis Lambert

- Đường bay nội địa:

Sân bay quốc tế St. Louis Lambert là điểm hạ cánh của một số chặng bay nội địa như: Las Vegas - St Louis, Los Angeles - St Louis, Washington - St Louis, Boston - St Louis,... được khai thác bởi một số hãng hàng không là: United Airlines, United Express, American Airlines, Southwest Airlines,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Mỹ hiện đang được rất nhiều quốc gia khai thác, có thể kể đến như: Việt Nam, Đức, Anh, Trung Quốc, Pháp...

Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines, Japan Airlines, American Airlines,... là những hãng hàng không hiện đang bán vé máy bay đi St. Louis từ Việt Nam với chặng bay thẳng: Hà Nội - St.Louis và Sài Gòn - St. Louis.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay St. Louis Lambert

Tham khảo những kinh nghiệm bổ ích dưới đây để tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế St. Louis Lambert:

  • Sân bay quốc tế St. Louis Lambert cung cấp cho khách 60 phút sử dụng wifi miễn phí. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 1-800-880-4117 để đăng ký mua thêm thời gian sử dụng với mức phí là $7,95 mỗi ngày.
  • Sim 4G của các nhà mạng như: AT&T, Verizon, Sprint, T – Mobile,...được bán tại các cửa hàng bán lẻ tại khu vực nhà ga sân bay.
  • Có khá nhiều nhà hàng phục vụ món ăn, đồ uống địa phương và các quầy ăn nhanh tại sân bay.
  • Bạn cũng có thể mua sắm nhiều mặt hàng tại các trung tâm thương mại, quầy hàng lưu niệm và cửa hàng miễn thuế.
  • Sân bay St. Louis, Lambert còn có một số tiện ích phổ biến khác như: Quầy thông tin, khu vui chơi trẻ em, ATM, thu đổi ngoại tệ, quầy hoàn thuế, xe đẩy hành lý,…
  • Bạn có thể thuận tiện đi khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng nằm gần sân bay St. Louis Lambert, bao gồm: Vườn bách thảo Missouri (cách 26km), Gateway Arch (cách 27km), City Museum (cách 23km), Nhà thờ Chính tòa Saint Louis (cách 13km),...

Những thông tin cơ bản trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sân bay quốc tế St. Louis Lambert chưa? St. Louis vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn nên hãy nhanh tay truy cập https://www.bestprice.vn/ để đặt ngay vé máy bay đến khám phá thành phố này nhé.

Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 2605 để được BestPrice trực tiếp hỗ trợ, tư vấn đặt vé và săn những ưu đãi hấp dẫn nhanh chóng cho hành trình du lịch Mỹ nhé.