Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay liên lục địa George Bush

Sân bay Liên lục địa George Bush hay Sân bay Liên lục địa Houston phục vụ chính cho vùng đô thị Houston - Sugar Land - Baytown của tiểu bang Texas, với trung tâm là thành phố Houston. Sân bay có công suất hoạt động đứng thứ 8 trong số các sân bay của Hoa Kỳ và đóng góp không nhỏ trong sự phát triển chung của vùng, của tiểu bang và của toàn nước Mỹ.

Giới thiệu về Sân bay Liên lục địa George Bush

- Tên đầy đủ: Sân bay Liên lục địa George Bush hay Sân bay Liên lục địa Houston

- Địa chỉ: 2800 N Terminal Rd, Thành phố Houston, Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ

- Mã Sân bay: IAH

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: + 1 281 230 3100

- Số nhà ga: 5

- Giờ GMT: -5

- Khoảng cách từ sân bay IAH tới trung tâm thành phố: Khoảng 37km

San Bay Lien Luc Dia George Bush

Sân bay Liên lục địa George Bush (Hoa Kỳ)

Sân bay Liên lục địa George Bush còn có tên gọi khác là Sân bay Liên lục địa Houston. Đây là sân bay phục vụ cho vùng đô thị lớn thứ 7 nước Mỹ, Houston - Sugar Land - Baytown. Vùng đô thị này cũng được biết đến là trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất ở khu vực Vịnh Mexico.

Sân bay George Bush đang là trụ sở hoạt động chính của United Airlines. Đồng thời là điểm trung chuyển chuyến bay của 27 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Hoạt động hàng không tại sân bay đóng vai trò là cầu nối giao thông huyết mạch giữa tiểu bang Texas với các tiểu bang khác trong nước, cũng như xuyên lục địa tới nhiều quốc gia trên thế giới. Tổng cộng có 185 đường bay thẳng không điểm dừng kết nối giữa sân bay với các điểm đến khác.

Với công suất phục vụ hành khách trung bình hơn 40 triệu lượt mỗi năm, sân bay giữ vị trí thứ 8 trong số các phi trường bận rộn nhất nước Mỹ. Trong đó, chỉ riêng năm 2019, sân bay đã tiếp đón 45.264.059 lượt khách.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay IAH

Vào tháng 6 năm 1969, Sân bay Liên lục địa Houston chính thức được khai trương để thay thế cho Sân bay William P. Hobby (Sân bay quốc tế Houston) - sân bay chính của thành phố Houston trước đó.

Đến tháng 4/1997, Sân bay chính thức được đổi tên thành Sân bay Liên lục địa George Bush/Houston. Tên gọi này được đặt theo tên của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 41, ông George H. W. Bush.

Khi mới hoạt động, sân bay có 2 Nhà ga A và B. Đến năm 1981 thì mở cửa thêm Nhà ga C (Nhà ga Lewis W. Cutrer). Tiếp đến tháng 5/1990, khai trương Tòa nhà Quốc tế Mickey Leland (Nhà ga D). Năm 2003 - 2004 khánh thành Nhà ga E. Và năm 2005 thì hoàn thành Tòa nhà Dịch vụ (FIS).

Sanh San Bay Lien Luc Dia George Bush

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay IAH

Năm 2017, sân bay IAH là sân bay đầu tiên của Bắc Mỹ khai thác chuyến bay thẳng đến các lục địa có người sinh sống trên toàn cầu.

Hiện tại, sân bay Liên lục địa George Bush đang triển khai “Chương trình Tái phát triển Nhà ga IAH (ITRP)” với tổng vốn 1,3 tỷ đô la. Dự kiến chương trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 - đầu năm 2025.

Hạng mục hàng đầu của chương trình này là hợp nhất Nhà ga D và Nhà ga E thành Nhà ga Quốc tế Mickey Leland (MLIT). Bên cạnh đó là mở rộng, nâng cấp nhiều hạng mục khác để đảm bảo công suất đón khách quốc tế đạt 33 triệu lượt khách/năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của Sân bay Liên lục địa George Bush

Đường băng

Sân bay IAH hiện đang hoạt động với 4 đường băng đều được trải bê tông trên bề mặt. Trong đó:

  • Đường băng hướng 15L/33R có chiều dài 3.658m
  • Đường băng 27/9 và 15R/33L có chiều dài khoảng 3.048m
  • Đường băng 8L/26R có chiều dài 2.743m
  • Đường băng 8R/26L có chiều dài 2.866m

Hệ thống đường băng này được lắp đặt những trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay George Bush được trang bị các hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại để có thể xử lý, đón tiếp đa dạng các loại máy bay từ tầm trung đến cỡ lớn.

San do may bay San Bay Lien Luc Dia George Bush

Sân đỗ máy bay tại sân bay IAH (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Sân bay Liên lục địa George Bush hiện đang hoạt động với hệ thống 5 nhà ga là A, B, C, D, E được kết nối chặt chẽ với nhau.

Sơ đồ 5 nhà ga hành khách của Sân bay Liên lục địa George Bush

Sơ đồ 5 nhà ga hành khách của Sân bay Liên lục địa George Bush

Nhà ga A sân bay IAH

Nhà ga A được xây dựng từ năm 1969 với các cổng A1 đến A30. Đây là nơi xử lý các chuyến bay nội địa hoặc chặng ngắn đi và đến sân bay George Bush do các hãng hàng không nội địa khai thác, ngoại trừ United Express.

Sơ đồ nhà ga A Sân bay Liên lục địa Houston

Sơ đồ nhà ga A Sân bay Liên lục địa Houston

Nhà ga B

Nhà ga B mở cửa cùng thời điểm với nhà ga A là năm 1969. Nhà ga này là nơi tiếp nhận các chuyến bay nội địa của hãng United Express cùng các chuyến khởi hành quốc tế. Tại đây có các cổng từ B1 đến B18 được chia theo 5 phòng chờ khác nhau

Sơ đồ nhà ga B Sân bay Liên lục địa George Bush

Sơ đồ nhà ga B Sân bay Liên lục địa George Bush

Nhà ga C

Nhà ga C hay Nhà ga W. Cutrer xử lý tất cả các chuyến bay nội địa tại sân bay Houston do United Airlines khai thác. Nhà ga này mở cửa vào năm 1981 với phía Nam kết nối sang nhà ga E và phía Bắc kết nối sang nhà ga D và USO.

Nhà ga C có các cổng từ C29 - C37 và C39 - C45 tại phòng chờ phía Nam và C14 - C27 tại phòng chờ phía Bắc

Sơ đồ nhà ga C sân bay IAH

Sơ đồ nhà ga C sân bay IAH

Nhà ga D sân bay Liên lục địa George Bush

Năm 2021, Nhà ga D hay Nhà ga Mickey Leland bắt đầu được đưa vào khai thác các chuyến bay quốc tế. Tại đây có các cổng từ D1 - D12 kết nối với tất cả các nhà ga khác.

Sơ đồ nhà ga D Sân bay Liên lục địa Houston

Sơ đồ nhà ga D Sân bay Liên lục địa Houston

Nhà ga E

Nhà ga E của sân bay Houston là nơi chuyên tiếp nhận các chuyến quốc tế đến. Nhà ga này nằm tại phía Đông, bên cạnh nhà ga C và D với các cổng từ E1 đến E24.

Sơ đồ nhà ga E Sân bay Liên lục địa George Bush

Sơ đồ nhà ga E Sân bay Liên lục địa George Bush

Cả 5 nhà ga của sân bay Liên lục địa Houston đều bao gồm 4 tầng, trong đó:

  • Tầng LL: Tầng này có trạm tàu điện ngầm kết nối các nhà ga khách của sân bay với nhau và có khu vực của khách sạn Marriott.
  • Tầng 1: là khu vực sảnh đến. Hành khách sẽ nhận lại hành lý ký gửi và sử dụng phương tiện giao thông mặt đất tại đây.
  • Tầng 2: là khu vực sảnh khởi hành và phòng chờ.
  • Tầng 3: Có trạm Skyway liên kết giữa các nhà ga.

Hướng dẫn di chuyển giữa các nhà ga sân bay tại Sân bay Liên lục địa George Bush

Bạn có thể lựa chọn di chuyển giữa các nhà ga tại sân bay IAH bằng những cách sau:

  • Skyway: Đây là phương tiện sử dụng miễn phí cho hành khách có các chuyến bay nối chuyến ở các nhà ga khác nhau tại sân bay. Ga Skyway nằm tại tầng 3 của mỗi nhà ga.
  • Tàu điện ngầm: Phương tiện này cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách giữa các nhà ga và Airport Hotel Marriott. Thời gian hoạt động của nó là từ 3:30 đến 12:30 hàng ngày. Ga tàu điện ngầm nằm tại tầng LL của mỗi nhà ga.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại Sân bay Liên lục địa George Bush

- Đường bay nội địa:

Sân bay Liên lục địa George Bush là điểm dừng chân của một số chặng bay nội địa như: O’Hare - Houston, Los Angeles - Houston, Atlanta - Houston, Boston - Houston,... được khai thác bởi các hãng như: United Airlines, Spirit Airline, American Airlines, United Express,...

- Đường bay quốc tế:

Hiện đang có rất nhiều quốc gia khai thác vé máy bay đi Mỹ, có thể kể đến như: Việt Nam, Mexico, Anh, Trung Quốc, Canada,...

Từ Việt Nam, cũng có nhiều hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Houston như: EVA Air, China Airlines, Korean Air, United Airlines và American Airlines,... với chặng bay phổ biến là Hà Nội - Houston và Sài Gòn - Houston.

Cách di chuyển từ sân bay Liên lục địa George Bush tới trung tâm thành phố

Từ sân bay Liên lục địa George Bush mất khoảng 40 - 50 phút để có thể di chuyển về trung tâm thành phố. Cách di chuyển từ sân bay George Bush về trung tâm thành phố đươc tổng hợp tại bảng dưới đây:

Phương tiện

Giá tham khảo (Đô la Mỹ)

Quy đổi ra VNĐ

Taxi

50

1.166.000

Xe bus

1,25

29.000

Xe đưa đón

40

906.000

Cách di chuyển từ sân bay IAH về trung tâm thành phố Houston

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Liên lục địa Houston

Bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để thuận tiện hơn khi đến Sân bay Liên lục địa George Bush:

  • Mọi hành khách có thể kết nối wifi miễn phí tại sân bay George Bush với tên mạng “Free Airport WIFI”
  • Hầu hết các cửa hàng tạp hóa tại nhà ga sân bay đều cung cấp sim 4G từ nhà mạng như: AT&T, Verizon, Sprint, T – Mobile,... cho hành khách.
  • Có khá nhiều nhà hàng phục vụ các món đặc sản địa phương và các món ăn quốc tế cùng các quầy ăn nhanh, tiệm cà phê tại sân bay.
  • Bạn cũng có thể thỏa thích mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bán lẻ và quầy hàng lưu niệm ở đây với đa dạng các loại mặt hàng.
  • Sân bay IAH còn có một số dịch vụ phổ thông khác như: Quầy thông tin, phòng cầu nguyện, ATM, khách sạn, quầy hoàn thuế, xe đẩy hành lý,…
  • Một số điểm tham quan nổi tiếng nằm gần sân bay George Bush mà bạn có thể đến khám phá, bao gồm: Trung tâm không gian NASA (cách 70km), Chùa Phật Ngọc (cách 52km), Houston Garden Center (cách 43,2km), Phố Hong Kong (cách 53,9km),...

Hy vọng rằng, những thông tin chi tiết về Sân bay Liên lục địa George Bush mà BestPrice tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong chuyến hành trình sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay còn khó khăn trong việc đặt vé máy bay cho chuyến du lịch Mỹ, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với BestPrice qua tổng đài 1900 2605 để được chúng tôi trực tiếp hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhé.

(Nguồn ảnh: Internet)