Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Honolulu

Sân bay Quốc tế Honolulu còn được gọi là Sân bay Quốc tế Daniel K. Inouye là cửa ngõ quốc tế chính đến Honolulu và bang Hawaii đồng thời là một trong những sân bay bận rộn nhất ở Hoa Kỳ. Với trung bình 20 triệu lượt khách thông qua mỗi năm, hoạt động của sân bay đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của bang Hawaii nói riêng và toàn Hoa Kỳ nói chung.

Giới thiệu về sân bay quốc tế Honolulu

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Honolulu hay Sân bay quốc tế Daniel K.Inouye

- Địa chỉ: 300 Rodgers Blvd, Honolulu, HI 96819, Hoa Kỳ

- Mã Sân bay: HNL

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +1 808-836-6411

- Số nhà ga: 3

- Giờ GMT: - 5

- Khoảng cách từ sân bay quốc tế Honolulu tới trung tâm thành phố: Khoảng 6km

Sân bay quốc tế Daniel K.Inouye

Sân bay quốc tế Daniel K.Inouye

Sân bay quốc tế Daniel K. Inouye cung cấp các chuyến bay thẳng đến nhiều điểm đến ở Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương. Nơi đây là trung tâm hoạt động chính của các hãng hàng không Hawaiian Airlines, Aloha Air Cargo, Asia Pacific Airlines, Mokulele Airlines, Transair.

Hoạt động hàng không tại sân bay Honolulu được đánh giá là nhộn nhịp thứ 30 tại Hoa Kỳ, với trung bình 20 triệu lượt khách thông qua mỗi năm. Theo thống kê, chỉ trong năm 2019, sân bay đã phục vụ được 21.870.691 lượt hành khách.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Daniel K.Inouye

Sân bay Daniel K.Inouye có tên ban đầu là Sân bay John Rodgers, khai trương tháng 3/1927. Sau cuộc tấn công Trân Châu Cảng, Quân đội Hoa Kỳ đã tiếp quản tất cả các sân bay dân dụng và sân bay John Rodgers khi đó được chỉ định là Trạm Hàng không Hải quân Honolulu.

Đến năm 1946, sân bay được trao trả lại cho Lãnh thổ Hawaii. Năm 1947, tên sân bay được đổi thành Honolulu và đến năm 1951 là Sân bay quốc tế Honolulu. Những năm 1950, sân bay Honolulu là phi trường bận rộn thứ 3 tại Hoa Kỳ.

Bên trong sân bay quốc tế Honolulu

Bên trong sân bay quốc tế Honolulu

Vào ngày 24 tháng 3 năm 2006, Thống đốc Hawaii Linda Lingle đã công bố một kế hoạch hiện đại hóa trị giá 1,7 tỷ đô la cho Sân bay Quốc tế Honolulu trong thời gian 12 năm. Kế hoạch bao gồm các dự án nâng cấp nhà ga, phòng chờ; xây dựng thêm các trung tâm tiện ích;... để cải thiện dịch vụ hành khách và tăng cường an ninh cũng như hiệu quả hoạt động.

Ngày 30/05/2017, sân bay Honolulu chính thức đổi tên thành Sân bay Daniel K. Inouye để tri ân cố thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Daniel Ken Inouye - người sinh ra tại Honolulu, Hawaii.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Honolulu

Đường băng

Sân bay quốc tế Honolulu có 4 đường băng cất - hạ cánh dành cho máy bay dân dụng được làm từ chất liệu nhựa đường và 2 đường băng dành cho thuỷ phi cơ với chiều dài lần lượt là:

  • Đường băng 4L/22R: 2.119m
  • Đường băng 4R/22L: 2.743m
  • Đường băng 8L/26R: 3.749m
  • Đường băng 8R/26L: 3.658m
  • Đường băng thủy phi cơ 4W/22W: 914m
  • Đường băng thủy phi cơ 8W/26W: 1.524m

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Daniel K.Inouye có diện tích rộng lớn, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại bậc nhất để có thể đón được tất cả các loại máy bay từ cỡ nhỏ, vừa đến lớn.

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Honolulu

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Honolulu

Nhà ga hành khách

Sân bay Honolulu có 3 nhà ga hành khách và 9 nhà ga hàng hóa. Tổng diện tích nhà ga là 348.386m2. Các nhà ga hành khách được phân loại thành Nhà ga Nội địa, Nhà ga Quốc tế và Nhà ga Đi lại.

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Honolulu

Sơ đồ tổng thể Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Honolulu

Hành khách có thể di chuyển giữa các nhà ga sân bay quốc tế Honolulu bằng xe buýt liên bến miễn phí giữa các quầy vé và các xe buýt Nhà ga 1, Nhà ga 2 và Nhà ga 3. Hệ thống này được gọi là Xe buýt Wiki Wiki.

  • Điểm dừng: Xe buýt dừng ở lề đường trên mặt đất của tất cả các nhà ga.
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày, từ 06:00 sáng đến 10:00 tối.

Ngoài ra, sân bay còn có hệ thống Shuttle Bus luân chuyển hành khách giữa các Phòng chờ hành khách.

  • Giờ hoạt động: Từ 3h đến 22h20 hàng ngày
  • Vị trí: Đường đi ở Tầng trên, giữa Phòng chờ Diamond Head và Ewa.

Shuttle Bus cũng kết nối các Nhà ga số 1, 2 và 3 ở Tầng trệt của đường đi công cộng.

Nhà ga số 1

Nhà ga số 1 của Sân bay Honolulu được sử dụng độc quyền bởi Hawaiian Airlines cho các chuyến bay nội địa và đất liền trong lãnh thổ Hoa Kỳ. Nhà ga này từng được gọi là Nhà ga Interisland, nằm ở bên phải của đường vào sân bay chính, được kết nối với Nhà ga chính và Nhà ga số 3 bằng thang cuốn.

Nhà ga có 3 tầng:

  • Tầng trệt: Là khu vực sảnh đến và quầy nhận hành lý.
  • Tầng 2: Là khu vực các quầy làm thủ tục và Phòng chờ hành khách Mauka với 11 cổng lên máy bay. Từ tầng này hành khách có thể đến Nhà ga số 3 qua Cổng 61.
  • Tầng 3: Là nơi đặt Phòng chờ Plumeria của Hawaiian Airlines.

Nhà ga số 2

Nhà ga số 2 của Sân bay Honolulu là Nhà ga chính tại Sân bay và là nhà ga duy nhất xử lý các chuyến bay quốc tế. Nó nằm ở phía bên phải của đường vào sân bay. Nhà ga có 3 tầng:

- Tầng trệt: Là sảnh đến Quốc tế.

  • Tại đây có 5 khu vực Nhận hành lý là D, E, F, G và H. Bao gồm đầy đủ các dịch vụ như ATM, quầy thông tin, quầy cho thuê xe, xe đẩy hành lý, dây đai hành lý, điện thoại công cộng,...
  • Bên ngoài nhà ga là khu vực giao thông mặt đất với các dịch vụ Xe đưa đón cao tốc, các trạm dừng của Shuttle Bus HNL và xe taxi.
  • Phía trước Nhà ga nước ngoài có trung tâm Cho thuê ô tô, Nhà để xe, Phòng Tìm đồ thất lạc và Nhà để xe Quốc tế.
  • Từ tầng này, hành khách cũng có thể đến được Garden Court của sân bay.

- Tầng 2: Là sảnh Khởi hành. Sảnh Trung tâm nằm ở tầng này, có các quầy bán vé và làm thủ tục hàng không. Tầng này có 3 khu vực Phòng chờ với các cổng lên máy bay, bao gồm:

  • Phòng chờ trung tâm: Cổng lên máy bay E1-E10;
  • Phòng chờ Diamond Head: Cổng lên máy bay G1-G6;
  • Phòng chờ Ewa: Cổng lên máy bay C1-C9.

- Tầng 3: Khu ẩm thực và Phòng chờ của các hãng hàng không.

Nhà ga số 3

Nhà ga số 3 của Sân bay Honolulu chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa của Mokulele Airlines. Đây là nhà ga nhỏ nhất của sân bay, chỉ có một Khu vực Nhận Hành lý (A). Nhà ga chỉ có tầng trệt vừa là sảnh đến, vừa là sảnh khởi hành, và 1 cổng lên máy bay là H1.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Daniel K. Inouye

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa từ điểm đến khác trên lãnh thổ Hoa Kỳ đến sân bay quốc tế Honolulu hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Hawaiian Airlines, Aloha Air Cargo, Asia Pacific Airlines, Mokulele Airlines, Transair,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Honolulu là: Los Angeles - Honolulu, Kahului - Honolulu, San Francisco - Honolulu, Kailua - Honolulu,...

- Đường bay quốc tế: Hiện nay, đa số các quốc gia đều khai thác vé máy bay đi Mỹ, chẳng hạn như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Anh,...

Nếu muốn mua vé máy bay đi Honolulu tại Việt Nam, bạn có thể mua qua hãng hàng không Vietnam Airlines, United Airlines, All Nippon Airways,... với các đường bay là Hà Nội - Honolulu, Đà Nẵng - Honolulu và Sài Gòn - Honolulu.

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Daniel K.Inouye về trung tâm thành phố Honolulu và ngược lại

Sân bay quốc tế Daniel K.Inouye nằm ở phía Tây Bắc, cách trung tâm thành phố Honolulu khoảng 6km. Thời gian để di chuyển từ sân bay Honolulu về trung tâm thành phố rơi vào khoảng từ 15 - 40 phút.

Bảng dưới đây là cách di chuyển từ sân bay Honolulu về trung tâm thành phố và ngược lại cùng chi phí tương ứng với từng loại phương tiện:

Phương tiện

Giá tham khảo (USD)

Giá quy đổi ra VNĐ

Xe bus

2.5

~ 56.000

Tàu hoả

2.5

~ 56.000

Taxi

35 - 40

~ 700.000 - 900.000

Cách di chuyển từ sân bay Daniel K.Inouye về trung tâm thành phố Honolulu và ngược lại

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Daniel K.Inouye

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Daniel K.Inouye:

  • Wi-Fi miễn phí được cung cấp tại Sân bay Honolulu ở cả Nhà ga số 1 và Nhà ga số 2.
  • Dọc theo các nhà ga của Sân bay Honolulu có các máy ATM và các cơ sở ngân hàng, thuận tiện cho hành khách trong việc rút tiền hay trao đổi ngoại tệ.
  • Tại Nhà ga số 1 và số 2 bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng mua sắm và nhà hàng ăn uống được hành khách đánh giá cao.
  • Sân bay Honolulu cung cấp dịch vụ y tế 24/7. Phòng khám Y tế nằm ở tầng trệt của Nhà ga số 2.
  • Một số điểm đến gần sân bay Honolulu mà bạn có thể ghé thăm là: Bãi biển Waikiki (15km), Trân Châu Cảng (5km), Đỉnh Kim Cương (19km), Vịnh Hanauma (29km), Đỉnh Koko (27km),....

Những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về sân bay quốc tế Honolulu hay sân bay quốc tế Daniel K.Inouye đã được BestPrice tổng hợp cho bạn qua bài viết trên đây. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn chuẩn bị tốt hơn chuyến du lịch Mỹ sắp tới của bạn. Nếu bạn cần tư vấn đặt vé máy bay giá rẻ, hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)