Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Portland - Mỹ

Sân bay quốc tế Portland là sân bay chính và có diện tích lớn nhất bang Oregon, Hoa Kỳ. Không chỉ phục vụ mục đích khai thác hàng không dân dụng, sân bay còn phục vụ hoạt động quân sự. Sân bay giữ vai trò chiến lược về đảm bảo an ninh quốc phòng của bang Oregon nói riêng và Hoa Kỳ nói chung. Trung bình lượng hành khách thông qua sân bay đạt khoảng 19 triệu lượt/năm, cả trong nước và quốc tế.

Giới thiệu sân bay quốc tế Portland

Đặt vé máy bay đi Portland, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines,... sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Portland, Mỹ. Hãy tham khảo một số thông tin hữu ích sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Portland
  • Địa chỉ: 7000 NE Airport Way, Portland, OR 97218, Hoa Kỳ
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 28km
  • Mã Sân bay: PDX
  • Mã quốc gia: +1
  • Điện thoại: +1 503 460 4234
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: UTC -8

Sân bay quốc tế Portland - Hoa Kỳ

Sân bay quốc tế Portland - Hoa Kỳ

Sân bay quốc tế Portland là sân bay chính và lớn nhất bang Oregon, Hoa Kỳ. Sân bay này là trung tâm hoạt động của hãng Alaska Airlines và Horizon Air.

Sân bay Portland phục vụ hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa giữa thành phố Portland với hầu hết các thành phố lớn của Hoa Kỳ và một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iceland, Canada, Mexico, Đức, Hà Lan.

Là một trong những sân bay đông đúc bậc nhất Hoa Kỳ, trung bình lượng khách trong 5 năm gần nhất tại sân bay Portland vào khoảng 18.5 triệu lượt/năm. Trong đó, chỉ riêng năm 2019, sân bay đã tiếp đón 19.891.365 lượt khách.

Hoạt động tại sân bay đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố Portland, của bang Oregon cũng như của Hoa Kỳ.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Portland

Nằm cách trung tâm thành phố tầm 18km, thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm Portland khoảng 20 phút.

Di chuyển từ sân bay về trung tâm Portland khoảng 20 phút

Di chuyển từ sân bay về trung tâm Portland khoảng 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Portland

Taxi và tàu hoả là 2 phương tiện di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố Portland.

Tàu hoả

Tuyến đường sắt MAX Light là phương tiện di chuyển có giá rẻ nhất. Bạn có thể lên tàu tại khu vực tầng hầm, phía nam phòng bán vé.

Giá vé

2.5 USD/ lượt

(59.000đ)

Thời gian di chuyển

40 phút

Tần suất hoạt động

15 phút/ chuyến

Thời gian hoạt động

  • Thứ 2 đến Thứ 6: 4h58 - 1h43
  • Thứ 7, Chủ nhật: 4h56 - 1h41

Thông tin tàu hoả sân bay Portland

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể đón taxi ở phía ngoài khu vực nhận hành lý.

  • Giá cước: 35 USD (828.500đ)
  • Thời gian di chuyển: 30 phút
  • Thời gian hoạt động 24/7

Dưới đây là thông tin một số hãng taxi uy tín tại sân bay Portland:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Công ty Broadway Cab

+1 (503) 227-1234

Blue Taxi

+1 503 254 6757

Flat Cab

+1 503 970 0033

New Rose City Cab

+1 503 282 7707

PDX Yellow Cab, LLC

+1 503 841 6328

Thông tin taxi sân bay Portland

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay đầu tiên của thành phố Portland có tên gọi “Sân bay Thành phố Đảo Swan" (Swan Island Municipal Airport) bắt đầu được xây dựng từ năm 1926 tại Đảo Swan trên sông Willamette.

Sau một thời gian hoạt động, đến năm 1935, sân bay bị quá tải và gặp các trở ngại về việc mở rộng nên được di dời đến địa điểm mới lớn hơn. Địa điểm này giáp với sông Columbia ở phía bắc và Colombia Slough ở phía nam, cũng là vị trí hiện tại của sân bay.

Với tổng vốn đầu tư hơn 1,6 triệu đô la Mỹ, công trình khởi công từ năm 1936 và hoàn thành năm 1941 với hai đường băng. Năm 1959, sân bay Portland chính thức mở cửa nhà ga hành khách. Từ đó cho tới những năm cuối thế kỷ XX, sân bay tiếp tục xây thêm đường băng và mở rộng nhiều hạng mục hạ tầng.

Phòng chờ D - khu vực đón tiếp khách quốc tế của sân bay Portland

Phòng chờ D - khu vực đón tiếp khách quốc tế của sân bay Portland

Tháng 8 năm 2005, các Phòng chờ A, B, C, D, E kết nối với nhà ga chính được khánh thành. Đến khoảng năm 2016, Phòng chờ E được tiến hành mở rộng và bổ sung thêm 6 cửa lên máy bay, hoàn thành năm 2020.

Năm 2019, Phòng chờ A đóng cửa do đã lỗi thời và sẽ được xây lại thành phần mở rộng của Phòng chờ B. Dự án được đầu tư 100 triệu đô và dự kiến hoàn thành năm 2021.

Tháng 3/2020, dự án cải tạo nhà ga chính đã được triển khai và dự kiến trong vòng 5 năm, đến năm 2025 thì hoàn thiện.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Portland

Đường băng

Sân bay quốc tế Portland hiện tại có tổng cộng 3 đường băng cất cánh và hạ cánh với kích thước và chất liệu như sau:

  • Đường băng 10L/28R: dài 2.995m, chất liệu nhựa đường.
  • Đường băng 10R/28L: dài 3.353m, chất liệu nhựa đường.
  • Đường băng 3/21: dài 1.829m, chất liệu bê tông.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Portland có khả năng đáp ứng được cùng lúc nhiều loại máy bay cỡ lớn như Airbus A380, Boeing 777, Boeing 747 và các dòng máy bay phản lực,...

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Portland

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Portland

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Portland chỉ có 1 nhà ga hành khách được thiết kế theo hình chữ H bao gồm 4 phòng chờ ở hai bên.

Nhà ga hành khách của sân bay không chỉ được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng không hiện đại mà còn bao gồm các dịch vụ phi hàng không hấp dẫn như: Trung tâm mua sắm, hệ thống cửa hàng, quán ăn, khu vui chơi trẻ em,...

Sơ đồ Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Portland (Hoa Kỳ)

Sơ đồ Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Portland (Hoa Kỳ)

Nhà ga hành khách gồm 3 tầng:

  • Tầng dưới: Khu vực nhận hành lý và khu vực kết nối với các phương tiện mặt đất.
  • Tầng trên: Khu vực bán vé của một số hãng hàng không nhất định.
  • Tầng lửng: USO Lounge và trung tâm hội nghị.

Bên cạnh đó, hai bên phải và trái của nhà ga phân chia thành các phòng chờ được kết nối thông qua một hành lang sau khi kiểm tra an ninh.

Phòng chờ B

Đây là một phòng chờ nhỏ chỉ bao gồm 2 cổng là B1 và B2. Phòng chờ B chuyên phục vụ cho các hãng hàng không: Alaska Airlines, PenAir và Sun Country.

Tại đây có một siêu thị Travel Mart chuyên bán các nhu yếu phẩm du lịch và Capers Cafe nằm ngay cạnh cổng B1. Phòng chờ B kết nối nhanh nhất với trạm kiểm soát an ninh phía Nam.

Dự án mở rộng Phòng chờ B sân bay quốc tế Portland

Dự án mở rộng Phòng chờ B sân bay quốc tế Portland

Phòng chờ B hiện đang được xây dựng thêm phần mở rộng trên nền của Phòng chờ A cũ, dự kiến hoàn thành năm 2021. Công trình được đầu tư hơn 100 triệu đô, kỳ vọng sẽ cung cấp những dịch vụ hàng không và phi hàng không hiện đại hàng đầu cho hành khách.

Phòng chờ C

Phòng chờ C là phòng chờ lớn nhất với 26 cổng được đánh số C1-C13, C15-C19, C20A, C20B, C20C, C21, C22A, C22B, C23A và C23B. Alaska Airlines, American Airlines, JetBlue và Southwest Airlines là các hãng hàng không hoạt động chính tại phòng chờ này.

Hệ thống cửa hàng và nhà hàng được đặt ở vị trí giữa cổng C7 và C9. Các lối đi bộ di chuyển chạy gần hết chiều dài của phòng chờ và có một phòng chờ Alaska đối diện với cổng C5.

Phòng chờ D

Phòng chờ D nằm ở đầu phía bắc gồm 15 cổng được đánh số D1-D15 và một câu lạc bộ Delta Sky giữa các cổng D5 và D7. Đây là nơi đón tiếp các du khách quốc tế và là trụ sở của các hãng hàng không: Air Canada, Condor, Delta, Frontier,...

Tại phòng chờ, hành khách có thể ăn uống và mua sắm tại hệ thống cửa hàng và nhà hàng với đa dạng các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Ở đây cũng có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em.

Phòng chờ E

Phòng chờ E bao gồm 13 cổng được đánh thức tự từ E1 - E13, chuyên phục vụ cho các hãng hàng không: Air Canada, Seaport Airlines và United Airline. Đây cũng là khu vực truy cập nhanh nhất đến trạm kiểm soát an ninh phía Bắc.

Phòng chờ E sân bay quốc tế Portland

Phòng chờ E sân bay quốc tế Portland

Có một câu lạc bộ United đối diện với cổng E1 và một số nhà hàng và cửa hàng hạn chế. Tại đây cung cấp các đồ ăn nhẹ, nước giải khát, TV cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn khác,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Portland

- Đường bay nội địa: United Airlines, United Express, US Airways, American Eagle,... hiện đang là một số hãng hàng không khai thác các đường bay nội địa phổ biến đến Portland là: Las Vegas - Portland, San Francisco - Portland, Los Angeles - Portland,...

- Đường bay quốc tế: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Anh,... là các quốc gia hiện đang khai thác vé máy bay đi Mỹ với điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Portland.

Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Portland, có thể kể đến như Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines, United Airlines,.... với một số chặng bay thẳng đến sân bay quốc tế Portland là: Hà Nội - Portland, Sài Gòn - Portland, Tokyo - Portland, London - Portland, Amsterdam - Portland,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Portland

Một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Portland:

  • Sân bay cung cấp wifi miễn phí ở tất cả các khu vực công cộng của sân bay với tên đăng nhập là “flypdx”.
  • Tại sân bay không có cửa hàng miễn thuế nào. Tuy nhiên ở Oregon, tất cả các sản phẩm đều có giá như các cửa hàng ngoài sân bay.
  • Ở gần khu vực phòng chờ hành khách và khu vực an ninh có hơn 27 quán cà phê, nhà hàng, quán bar và quầy ăn nhanh.
  • Hành khách có thể đổi tiền tại phòng chờ D gần cổng D9 hay trong khu vực hành lý gần băng chuyền 9 hoặc tại các máy ATM được đặt khắp sân bay.
  • Khu vui chơi tại sân bay PDX đứng thứ 2 trong top 10 sân bay thân thiện với trẻ em nhất ở Mỹ với đa dạng các loại hình vui chơi giải trí. Ngoài ra, sân bay còn có rạp chiếu phim Hollywood ở khu vực phòng chờ.
  • Các dịch vụ khác mà bạn có thể tìm được ở sân bay quốc tế Portland là: dịch vụ y tế, dịch vụ thông tin, dịch vụ đóng gói hành lý, khu vực hút thuốc,...
  • Một vài điểm đến mà bạn có thể ghé thăm từ sân bay quốc tế Portland là: Vườn thử nghiệm hoa hồng quốc tế (20km), Bảo tàng mỹ thuật Portland (14km), Hẻm núi sông Columbia (40km), Sở thú Oregon (11km),...

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích về sân bay quốc tế Portland sẽ giúp ích cho bạn khi tới đây. Nếu bạn cần đặt vé máy bay hay tư vấn những thông tin du lịch Mỹ thì hãy nhanh tay truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605. BestPrice luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong chuyến đi sắp tới.