Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Chicago Midway - Mỹ

Sân bay quốc tế Chicago Midway là một sân bay thương mại lớn nằm cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 13km về phía Tây Nam. Với lượng khách trung bình 20 triệu lượt/năm, Chicago Midway nằm trong top những sân bay bận rộn nhất Hoa Kỳ và đứng thứ 2 ở Chicago cũng như bang Illinois.

Giới thiệu sân bay quốc tế Chicago Midway

Đặt vé máy bay đi Chicago, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Asiana Airlines, American Airlines,... sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Chicago Midway, Mỹ. Hãy tham khảo một số thông tin sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Chicago Midway hay Sân bay quốc tế Midway
  • Địa chỉ: Thành phố Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 16 km
  • Mã Sân bay: MDW
  • Mã quốc gia: +1
  • Điện thoại: +1 800 832 6352
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: -6

sân bay quốc tế Chicago Midway

Sân bay quốc tế Chicago Midway (Mỹ)

Sân bay quốc tế Chicago Midway từng là sân bay chính của thành phố Chicago, trước khi Sân bay quốc tế Chicago O’Hare được khánh thành.

Có thể nói sân bay Midway là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của khu vực Châu Mỹ. Hoạt động tại sân bay chủ yếu là kết nối hành khách, vận chuyển hàng hóa giữa Mỹ và các quốc gia khác trong châu lục.

Với công suất xử lý gần 21 triệu lượt khách trong năm 2019, sân bay quốc tế Chicago Midway được xếp hạng là sân bay bận rộn thứ 2 tại bang Illinois, chỉ đứng sau sân bay quốc tế Chicago O’Hare. Đồng thời là một trong những sân bay đông đúc nhất tại Hoa Kỳ.

Sân bay có vị trí địa lý đắc địa, được bao quanh bởi các đường cao tốc và đại lộ, và còn kết nối với các tuyến tàu điện ngầm, tàu điện trên cao. Tất cả tạo nên một mạng lưới giao thông thuận tiện cho người dân địa phương cũng như du khách.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Chicago

Thời gian từ sân bay Midway đến trung tâm Chicago khoảng 18 - 24 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Từ sân bay Midway đến trung tâm Chicago khoảng 18 - 24 phút

Từ sân bay Midway đến trung tâm Chicago khoảng 18 - 24 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Chicago

Xe bus, taxi, tàu hoả là những phương tiện di chuyển từ sân bay Midway về trung tâm thành phố Chicago.

Xe bus

Có 9 tuyến xe bus kết nối sân bay Midway với trung tâm thành phố.

  • Giá vé: 2.25 USD/ lượt (53.000đ)
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 30 phút
Tuyến bus Điểm đến

47 - 47

Cicero/Archer và 47th/Lake Park

54B – Nam Cicero

Ford City Mall và Cermak/Kenton

55 – Garfield

Bảo tàng Khoa học & Công nghiệp và Midway

55A – Nam Cicero

Austin/65th và Midway

55N – 55th

Austin/thứ 65 và Midway

62N – Archer

Washington và Midway qua Bang, Roosevelt, Halsted, Archer và Cicero

62H – Archer / Harlem

63rd/Archer và Midway

63 – 63

Đường 63/Đảo Stony và Midway

63W – Tây 63

Archer và Midway

Thông tin xe bus sân bay Midway

Tàu hoả (xe lửa)

Tuyến tàu Line ‘L’ cam là phương tiện di chuyển giá rẻ, nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể mua vé và lên tàu tại khu vực nhà ga phía Đông sân bay.

Giá vé

2.5 USD

(59.000đ)

Thời gian di chuyển

20 - 25 phút

Thời gian hoạt động

4:00 - 1:00

Thông tin tàu hoả sân bay Midway

Xe taxi

Taxi là phương tiện phù hợp với nhóm đi đông, từ 4 khách trở lên. Bạn có thể đón taxi tại khu vực sảnh ngoài mỗi nhà ga.

  • Giá vé: 18 - 40 USD (426.000 - 947.000đ)
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 30 phút

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng Arro, Curb, Lyft và Uber. Tuy nhiên bạn cần tải ứng dụng về điện thoại để book xe.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Midway ban đầu có tên là Công viên Hàng không Chicago được xây dựng từ năm 1923. Năm 1927, tên sân bay được đổi lại là Sân bay Thành phố Chicago. Tiếp đó đến tháng 7 năm 1949, sân bay chính thức hoạt động với tên gọi mới là Sân bay Midway để tưởng niệm Trận Midway năm 1942.

Vào năm 1932, sân bay đã được đánh giá là phi trường bận rộn nhất thế giới với hơn 100.000 lượt hành khách thông qua. Đến năm 1949 thì đạt 3,2 triệu lượt và đạt mức đỉnh 10 triệu trong năm 1959.

Sảnh nhà ga hành khách sân bay Chicago Midway

Sảnh nhà ga hành khách của sân bay Chicago Midway

Năm 1967, sân bay xây dựng thêm 3 phòng chờ hành khách với 28 cổng lên máy bay và 3 quầy bán vé. Năm 1999, Nhà để xe Sân bay Midway chính thức mở cửa. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên bãi đậu xe có mái che được đưa vào cơ sở hạ tầng của một sân bay.

Năm 2001, sân bay khai trương Nhà ga hành khách mới với diện tích lên tới 84.000m2. Bao gồm các quầy bán vé, khu vực nhận lại hành lý cùng khu ẩm thực và bán lẻ được tân trang hiện đại, rộng rãi hơn.

Những năm sau này, sân bay nhiều lần trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng, để hoàn thiện hơn cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hành khách.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Chicago Midway

Đường băng

Sân bay quốc tế Chicago Midway hiện đang hoạt động với 5 đường băng được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến gồm:

  • Đường băng 13C/31C có kích thước 1.988 m × 46m, chất liệu bê tông.
  • Đường băng 4R/22L có kích thước 1.964 m × 46m, chất liệu xi măng nhựa đường.
  • Đường băng 4L/22R có kích thước 1.679 m × 46m, bề mặt được trải nhựa đường.
  • Đường băng 13L/31R với kích thước 1,567 m × 46m, được sử dụng làm nơi hạ cánh khẩn cấp cho máy bay thương mại.
  • Đường băng 13R/31L có diện tích 1.176 m × 18 m, dành riêng cho các máy bay hạng nhẹ và cũng là đường băng cho máy bay thương mại hạ cánh khẩn cấp.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay quốc tế Chicago Midway có diện tích lớn. Nhờ đó sân bay có thể tiếp nhận đồng thời các chủng loại máy bay vận tải hành khách và hàng hóa từ cỡ nhỏ, tầm trung cho tới cỡ lớn..

ân đỗ máy bay sân bay quốc tế Chicago Midway

Sân đỗ máy bay tại sân bay Chicago Midway (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Chicago Midway hiện đang có một nhà ga hành khách duy nhất với 3 phòng chờ A, B, C để xử lý các chuyến bay nội địa và quốc tế.

so do nha ga San Bay Chicago

Sơ đồ nhà ga hành khách sân bay Chicago Midway

Cấu trúc nhà ga gồm có 2 tầng:

- Tầng dưới: là khu vực xử lý hành khách trên các chuyến bay hạ cánh tại sân bay. Tại đây, hành khách sẽ được nhận lại hành lý ký gửi và sử dụng một số dịch vụ tiện ích khác

- Tầng trên: là sảnh khởi hành. Tại đây có các khu vực làm thủ tục và lối đi dẫn tới các cổng lên máy bay. Các cổng lên máy bay được phân bố tại 3 Phòng chờ A, B, C. Trong đó:

  • Phòng chờ A có 19 cổng là A1-A3, A4A, A4B, A5, A7, A9-A12, A14-A19.
  • Phòng chờ B có tổng cộng 26 cổng là B1-B3, B5, B7-B12, B14-B26.
  • Phòng chờ C nhỏ nhất với 3 cổng là C1, C2 và C3.

Cả ba Phòng chờ này đều được trang bị đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: Máy ATM, wifi, xe đẩy hành lý, trạm sạc, quầy thông tin,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Chicago Midway

- Đường bay nội địa:

Southwest Airlines, Delta Air Lines, Allegiant Air,... là một số hãng hàng không đang khai thác các chặng bay nội địa đến sân bay quốc tế Chicago Midway như: Las Vegas- Chicago, Atlanta - Chicago, Orlando - Chicago, Houston - Chicago, Dallas - Chicago,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Mỹ được khai thác từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như: Việt Nam, Nhật Bản, Canada, Mexico, Trung Quốc,...

Vé máy bay đi Chicago từ Việt Nam hiện đang được cung cấp bởi các hãng: Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Japan Airlines, American Airlines, Delta Air Lines,... với chặng bay phổ biến là: Sài Gòn - Chicago và Hà Nội - Chicago.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Chicago Midway

Những thông tin hữu ích tại sân bay quốc tế Chicago Midway dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận tiện, suôn sẻ:

  • Wifi miễn phí với tên "Boingo Hotspot" được cung cấp tại hầu hết các khu vực sân bay Chicago Midway.
  • Sim 4G của các nhà mạng lớn AT&T, Verizon, Sprint, T – Mobile,... được bán tại các cửa hàng tiện lợi ở sân bay. Trong đó, sim của AT&T và T-Mobile có giá rẻ và phổ biến nhất.
  • Bạn có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn ngon đến từ nhiều nền ẩm thực trên thế giới hoặc mua sắm thả ga tại các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng miễn thuế,... trong sân bay.
  • Bên cạnh đó, tại sân bay Chicago Midway cũng có một số dịch vụ như: y tế, ATM, phòng cầu nguyện, ngân hàng, quầy thông tin, quầy hoàn thuế, khu vui chơi trẻ em,…
  • Có một số điểm du lịch nằm gần sân bay Chicago Midway mà bạn nên ghé thăm là: Đài phun nước Buckingham (cách 13,5km), Bến tàu Navy Pier (cách 16km), Shedd Aquarium (cách 13km), Công viên Thiên Niên Kỷ (cách 16,4km),...

Những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Chicago Midway mà bạn cần biết đã được BestPrice tổng hợp trên đây.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình đến thành phố Chicago nhưng vẫn còn thắc mắc về quy trình đặt vé máy bay , đừng lo lắng hay để BestPrice.vn với tổng đài 1900 2605 giúp đỡ và tư vấn cho bạn nhé.