Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Austin Bergstrom - Mỹ

Sân bay quốc tế Austin Bergstrom là một trong những phi trường đẹp nhất trên thế giới. Sân bay phục vụ chính cho hoạt động hàng không tại thành phố Austin, thủ phủ bang Texas, Hoa Kỳ. Đây là sân bay bận rộn thứ 3 của bang với lượng khách trung bình hơn 15 triệu lượt/năm.

Giới thiệu sân bay quốc tế Austin Bergstrom

Đặt vé máy bay đi Austin, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Eva Air, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines,... sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Austin Bergstrom, Mỹ. Hãy tham khảo một số thông tin sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Austin Bergstrom
  • Địa chỉ: 3600 Presidential Blvd, Austin, TX 78719, Hoa Kỳ
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 8km
  • Mã Sân bay: AUS
  • Mã quốc gia: +1
  • Điện thoại: +1 512 530 2242
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: -5

Sân bay quốc tế Austin Bergstrom (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế Austin Bergstrom (Hoa Kỳ)

Sân bay quốc tế Austin Bergstrom là sân bay có hoạt động hàng không nhộn nhịp thứ 3 tại bang Texas, chỉ sau Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth và Sân bay Liên lục địa George Bush (Houston).

Trung bình lượng hành khách thông qua tại sân bay này mỗi năm là hơn 15 triệu lượt. Chỉ tính riêng trong năm 2019, sân bay đã phục vụ 17.343.729 lượt hành khách, tương đương 209.726 chuyến bay.

Hoạt động hàng không tại sân bay Austin Bergstrom giúp phát triển giao thông, giao thương, du lịch,... giữa tiểu bang này với các tiểu bang khác trong nước và cả trên thế giới. Qua đó mang lại lợi nhuận đáng kể cho bang Texas cũng như Hoa Kỳ.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Austin

Thời gian từ sân bay về trung tâm thành phố Austin khoảng 13 phút, nếu di chuyển bằng taxi.

Từ sân bay về trung tâm thành phố Austin khoảng 13 phút

Từ sân bay về trung tâm thành phố Austin khoảng 13 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Austin

Xe bus và taxi là những phương tiện di chuyển phổ biến tại sân bay Austin.

Xe bus

Tuyến xe bus 20 di chuyển thẳng đến trung tâm thành phố Austin. Phương tiện phù hợp với hành khách đi 1 mình và mang ít hành lý.

Giá vé

1.25 USD (29.000đ)

Thời gian di chuyển

35 phút

Thời gian hoạt động

24/7

Điểm dừng

Riverside Drive, University of Texas Campus, đường Manor.

Thông tin xe bus sân bay Austin

Xe taxi

Để tiết kiệm thời gian di chuyển, thì taxi là phương tiện có nhiều ưu điểm nhất. Bạn có thể đón taxi tại khu vực phía ngoài sảnh chờ 2 nhà ga.

  • Giá cước: 33 USD (783.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 14 phút
  • Thời gian hoạt động 24/7

Dưới đây là thông tin một số hãng taxi uy tín tại sân bay Austin:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

ATX Co Op

+1 512 333 5555

Lone Star Cab

+1 512 836 4900

Yellow Cab

+1 512 452 9999

Thông tin một số hãng taxi tại sân bay Austin

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Austin hoạt động như một sân bay quân sự từ những năm 1942 với tên gọi là Căn cứ Không quân Bergstrom.

Đến năm 1971, trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Austin, một đề xuất xây dựng sân bay mới thay thế cho Sân bay Thành phố Robert Mueller đã được đưa ra.

Sau nhiều cuộc thảo luận và trưng cầu dân ý, Hội đồng thành phố quyết định đóng cửa Căn cứ Không quân Bergstrom và xây dựng lại thành một sân bay dân dụng. Việc khởi công chính thức diễn ra vào tháng 11 năm 1994.

Đến 23/5/1999, sân bay chính thức mở cửa với tên gọi Sân bay Austin - Bergstrom. Cùng lúc đó Sân bay Thành phố Robert Mueller chính thức ngừng hoạt động và chuyển giao lại mã sân bay AUS cho sân bay mới.

Bên trong nhà ga hành khách sân bay quốc tế Austin Bergstrom

Bên trong nhà ga hành khách sân bay quốc tế Austin Bergstrom

Vào thời điểm khánh thành, sân bay sở hữu đường băng dài 3.730m - một trong những đường băng sân bay dài nhất ở Hoa Kỳ. Kèm theo đó là Nhà ga hành khách Barbara Jordan có diện tích 46.000m2. Công suất dự kiến của sân bay là 11 triệu lượt khách/năm

Kể từ khi hoạt động, sân bay không ngừng phát triển và có lượng hành khách tăng lên qua từng năm. Vào các năm 2015 & 2019, AUS đã 2 lần mở rộng nhà ga để bổ sung thêm các cửa khởi hành.

Trong “Kế hoạch tổng thể AUS 2040” hoàn thiện vào năm 2019, sân bay sẽ được cải tạo nhiều hạng mục để đạt mục tiêu đón tiếp được 31 triệu lượt khách vào năm 2040.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Austin

Đường băng

Sân bay quốc tế Austin Bergstrom hiện đang hoạt động với 2 đường băng. Trong đó:

  • Đường băng 18R/36L có kích thước 3.730m x 46m
  • Đường băng 18L/36R có kích thước 2.700m x 46m

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Austin Bergstrom sau khi được cải tạo và mở rộng vào năm 2019 có không gian rộng lớn, có thể tiếp đón được đa dạng các loại máy bay từ thân rộng đến thân hẹp.

Sân đỗ máy bay tại sân bay Austin Bergstrom (Mỹ)

Sân đỗ máy bay tại sân bay Austin (Mỹ)

Nhà ga hành khách

Sân bay Austin hiện nay có 2 nhà ga là Nhà ga Barbara Jordan và Nhà ga phía Nam.

Hai nhà ga được xây dựng cách nhau khoảng 8km. Để di chuyển từ nhà ga phía Nam tới Nhà ga Barbara Jordan và ngược lại có 2 cách sau:

  • Đi bộ: Đi bộ theo đường US-183, sau đó rẽ trái vào Đường Burleson rồi lại rẽ trái vào Đại lộ Emma Browning.
  • Xe đưa đón miễn phí: Hành khách sẽ được đưa đón miễn phí giữa 2 nhà ga với thời gian di chuyển khoảng 15 - 20p. Bạn có thể đón xe tại làn trả khách phía Bắc của Sảnh Khởi hành Nhà ga Barbara Jordan. Tần suất xe chạy là 20 phút/chuyến trong giờ cao điểm.

Nhà ga Barbara Jordan

Nhà ga Barbara Jordan nằm ở phía Bắc của sân bay, chuyên phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế đi từ/đến sân bay Austin Bergstrom. Đây là nhà ga chính, cũng là nhà ga lớn nhất trong 2 nhà ga tại sân bay.

Nhà ga Barbara Jordan - sân bay Austin Bergstrom

Nhà ga Barbara Jordan - sân bay Austin

Nhà ga được chia thành 2 tầng:

- Tầng dưới: Sảnh Đến, bao gồm khu vực làm thủ tục hải quan và nhận hành lý. Từ đây hành khách cũng có thể tiếp cận với các phương tiện giao thông mặt đất.

- Tầng trên: Là khu vực bán vé và sảnh Khởi hành. Tại đây cũng có hệ thống các cửa hàng, quán ăn nằm rải rác khắp sân bay, tiện lợi cho mọi đối tượng hành khách. Sau khi làm thủ tục bay, hành khách sẽ di chuyển tới các cửa khởi hành nằm tại Phòng chờ phía Đông và phía Tây.

  • Phòng chờ phía Đông: Bao gồm 13 cổng được đánh thứ tự từ 1 - 13. Tại đây cũng bao gồm hệ thống nhà hàng, cửa hàng và câu lạc bộ Delta Sky cùng nhiều dịch vụ khác.
  • Phòng chờ phía Tây: Gồm 11 cổng (23 - 34) và một số cửa hàng dịch vụ khác. Phòng chờ phía Tây có Admiral Club nằm đối diện cổng 22 và United Club ở tầng lửng đối diện cổng 22.

Nhà ga phía Nam

Nhà ga phía Nam của sân bay Austin là nơi đón tiếp và phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa do 2 hãng hàng không Frontier Airlines và Allegiant Air khai thác.

Nhà ga phía Nam - sân bay quốc tế Austin Bergstrom

Nhà ga phía Nam - sân bay quốc tế Austin Bergstrom

Nhà ga chỉ có 1 tầng duy nhất, bao gồm quầy làm thủ tục hành lý, sảnh đến và sảnh khởi hành. Tai đây cũng bao gồm đầy đủ các thiết bị hàng không và phi hàng không cần thiết, đảm bảo năng lực phục vụ hoàn hảo tới hành khách.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Austin

- Đường bay nội địa:

Một số chặng bay nội địa có điểm hạ cánh tại sân bay Austin Bergstrom bao gồm: Las Vegas - Austin, Los Angeles - Austin, Washington - Austin, Boston - Austin,... được khai thác bởi một số hãng hàng không là: United Airlines, United Express, American Airlines, Frontier Airlines, Allegiant Air,...

- Đường bay quốc tế:

Trên thế giới hiện có rất nhiều quốc gia đang khai thác vé máy bay đi Mỹ, có thể kể đến như: Việt Nam, Đức, Anh, Trung Quốc, Pháp...

Hiện tại, ở Việt Nam bạn có thể lựa chọn mua vé máy bay đi Austin từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Eva Air, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines, Japan Airlines, American Airlines,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Austin

Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế Austin Bergstrom:

  • Sân bay Austin cung cấp wifi miễn phí trong vòng 4 giờ cho hành khách. Để kết nối wifi bạn cần truy cập vào tên đăng nhập “Boingo Hotspot”
  • Bạn có thể lựa chọn mua sim 4G tại các cửa hàng viễn thông nằm tại sảnh khởi hành, khu vực kiểm tra an ninh,... tại sân bay.
  • Hành khách có khá nhiều sự lựa chọn để ăn trước khi chuyến bay cất cánh tại hệ thống 37 nhà hàng, quán cà phê và quầy thức ăn nhanh nằm rải rác tại sân bay.
  • Tại sân bay cũng có hệ thống cửa hàng miễn thuế, quầy lưu niệm,.. cung cấp đa dạng các mặt hàng từ thời gian đến thiết bị điện tử, thuận lợi cho du khách mua sắm và tìm quà tặng cho người thân.
  • Được mệnh danh là “Thủ đô nhạc sống của Thế giới”, sân bay Austin Bergstrom thường tổ chức các buổi hòa nhạc trực tiếp cho hành khách từ thứ 2 đến thứ 6.
  • Sân bay Austin Bergstrom cũng có một số tiện ích khác như: Quầy thông tin, cây ATM, dịch vụ tìm hành lý thất lạc, các trạm sạc, khách sạn quá cảnh,...
  • Từ sân bay Austin, bạn có thể thuận tiện đi khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng như: Đại hội bang Texas (khoảng 16km), hồ Ladybird (khoảng 16km), công viên Zilker Metropolitan (khoảng 22km),...

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Austin Bergstrom mà BestPrice đã tổng hợp. Để đặt vé máy bay đến khám phá và trải nghiệm tại thành phố tuyệt đẹp này, hãy liên hệ ngay tới BestPrice qua tổng đài 1900 2605.

BestPrice tự tin sẽ hỗ trợ bạn chi tiết và nhanh chóng nhất mọi thông tin về hành trình du lịch Mỹ sắp tới.