Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Boston, Logan - Nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ

Thành phố Boston với những con đường hẹp uốn lượn, những góc phố lãng mạn với cây cổ thụ già trơ lá, những bông hoa anh đào trắng, tím, hay bông hoa dại màu vàng bé bé ẩn mình bên cỏ xanh... Tất cả giống như một giấc mơ cổ tích nhiệm màu. Và du khách nhận ra rằng, nơi đây không chỉ là "thành phố đại học" danh giá với Havard, MIT, Boston còn có hoa và một không gian tuyệt vời cho những ai thích đi bộ.

Boston được thành lập vào ngày 17 tháng 9, năm 1630, bởi những người khai khẩn thuộc địa Puritan từ Anh, bởi những người khai khẩn thuộc địa Puritan từ Anh, trên một bán đảo gọi là Shawmut bởi những người bản xứ Mỹ ở đó. Bán đảo này nối với đất liền bởi một eo đất hẹp, bao quanh bởi nước của vịnh Massachusetts và những đầm lầy tại cửa sông Charles.

Những người định cư châu Âu đầu tiên ở Boston ban đầu gọi vùng này là Trimountaine. Sau đó họ đặt lại tên thị trấn theo tên Boston, Anh, ở Lincolnshire, vì từ vùng đó một số "tín đồ" nổi bật đã di cư đến. Một phần lớn công dân đầu tiên của Boston là những người Puritans. Khí hậu của thành phố này cũng khá thú vị. Mùa hè thường nóng ẩm, mùa đông thường lạnh, gió và nhiều tuyết. Chính vì thế, thời gian du lịch tốt nhất là vào mùa hè. Thành phố Boston thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và là thành phố đứng thứ 2 sau San Francisco về lượng khách du lịch đến Mỹ.

Nổi tiếng nhất là khu Cambridge, nơi có trường đại học Harvard nổi tiếng thế giới. Viện Đại học Harvard (Harvard University) là một trong những viện đại học tư thục nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ, nằm ở thành phố Cambridge, Massachusetts. Được thành lập vào ngày 8 tháng 9 năm 1636 bởi cơ quan Lập pháp thuộc địa Massachusetts. Havard là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, cũng như là cở sở giáo dục đại học đầu tiên ở châu Mỹ.

Khách du lịch đến thăm Boston rất ấn tượng về những địa danh đã diễn ra những sự kiện lịch sử huy hoàng, về phong cách kiến trúc kiểu thuộc địa Anh tuyệt đẹp và về tinh thần tự hào của người dân thành phố trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do.Trong chuyến du hành vòng lên phương Bắc, bạn còn được chiêm ngưỡng thác Niagara hùng vĩ - kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nằm giữa biên giới Mỹ và Canada, với những nơi như: tháp Skylon, tháp Minolta, bảo tàng Viện địa chất, nhà kiếng động và thực vật, hồ cá Marineland, công viên, thảm cỏ xanh, nghĩa trang Granary, nhà Paul Revere, tượng Bẹnamin Franklin… cũng là những địa điểm lý tưởng để tham quan.

Thú vị nhất là khi màn đêm buông xuống, các ngọn đèn cao áp cực lớn xung quanh thác sẽ đồng loạt bật sáng. Ánh đèn muôn màu từ nhiều góc độ chiếu vào thác nước. Màu sắc của nước cũng từ đó mà thiên biến vạn hóa, lung linh và kỳ ảo.

Một điểm rất thuận lợi đối với khách du lịch đến Boston là hệ thống giao thông cộng với tiện lợi nối trung tâm thành phố nối liền với những vùng ngoại ô.Có rất nhiều hình thức giải trí lôi cuôn ở Boston và chắc chắn có một cái gì đó lôi cuốn đặc biệt dành cho mỗi người một tour du lịch tham quan thành phố. Đi tham quan bằng xe kéo truyền thống, bạn có thể tha hồ đi dạo quanh những khu phố sầm uất để ngắm nghía và chọn cho mình những bộ đồ bắt mắt nhất.