Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cập nhật những điểm du lịch mở cửa đón khách tham quan dịp lễ 30/4 – 1/5

1188 Views
Nhiều điểm du lịch mở cửa trở lại đón khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5 sau khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Xem ngay.

Mục lục bài viết

  • 1. Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay nghỉ mấy ngày?
  • 2. Những điểm du lịch mở cửa đón khách tham quan dịp 30/4 – 1/5
    • 2.1 Lào Cai
    • 2.2 Tràng An – Ninh Bình
    • 2.3 Thanh Hóa
    • 2.4 Quảng Bình
    • 2.5 Quảng Nam
    • 2.6 Phú Yên
    • 2.7 Đà Lạt
    • 2.8 Di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng - Khánh Hòa
    • 2.9 Kiên Giang
  • 3. Một số lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5

Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay nghỉ mấy ngày?

Theo thông báo chính thức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, cụ thể từ thứ 5 (30/4/2020) tới hết chủ nhật (3/5/2020). Tùy theo đặc thù công việc và một số cơ quan tổ chức mà thời gian nghỉ có thể thay đổi.

Những điểm du lịch mở cửa đón khách tham quan dịp 30/4 – 1/5

Lào Cai

Mới đây, ngày 27/04/2020, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn chính thức về việc triển khai lại các hoạt động du lịch. Cụ thể từ 00h00 ngày 28/04/2020, các điểm du lịch, dang thắng, cùng những cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng ăn uống được phép hoạt động trở lại. Các dịch vụ, hoạt động du lịch sẽ chỉ áp dụng đối với khách nội địa, chưa áp dụng với du khách nước ngoài.

Hai khu dịch nổi tiếng là Fansipan Legend và khu du lịch sinh thái Cát Cát cũng sẽ mở cửa trở lại trong dịp này đón khách du lịch Sapa. Đặc biệt, quần thể công trình du lịch, văn hóa, vui chơi giải trí Fansipan Legend có chương trình giảm giá vé cáp treo Fansipan với du khách 6 tỉnh Tây Bắc (Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình), cụ thể 300.000đ/ người lớn và 200.000đ/trẻ em.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh còn có những diễn biến phức tạp. Do đó, tỉnh cũng yêu cầu các hoạt động này đều phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, rạp chiếu phim, mát xa,…và các địa điểm, sự kiện tập trung đông người sẽ chưa được hoạt động trở lại.

>>> Khám phá chùm tour nội địa hot nhất tại đây.

Tràng An – Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có thông báo chính thức về việc bán vé trở lại, đón du khách tham quan từ ngày 28/04/2020. Thời gian bán vé từ 7h – 17h tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng có những yêu cầu cụ thể đối với cán bộ, nhân viên, người lao động và khách tới tham quan như: bắt buộc đeo khẩu trang khi làm việc và tham quan, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt khi vào khu du lịch,…Khu du lịch sẽ không phục vụ đối với những du khách không tuân thủ các yêu cầu trên.

Tràng An - Ninh Bình

Tràng An - Ninh Bình

Thanh Hóa

Từ ngày 25/04/2020, tỉnh Thanh Hóa đã mở cửa các khu, điểm du lịch và đón khách nội tỉnh tới tham quan, tắm biển nhưng không quá 10 người/nhóm. Theo đó, bắt đầu từ ngày 29/04/2020 tỉnh sẽ cho phép khách du lịch từ các vùng khác tới (từ những người đến từ địa bàn nguy cơ cao).

Một số gợi ý các điểm đến cho du khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này đó là: thành nhà Hồ, vườn quốc gia Bến En, khu di tích Lam Kinh, bãi biển Sầm Sơn,…Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu mặc dù các hoạt động du lịch được dần hoạt động trở lại, song vẫn cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Thủ tướng chính phủ.

Đặc biệt, hệ thống FLC Hotels & Resorts đang triển khai gói sản phẩm “Happy Sunshine & Mừng Đại Lễ 30/4” chỉ từ 910k với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Chương trình áp dụng với những khách sạn, khu nghỉ dưỡng của FLC tại các khu vực: Sầm Sơn, Vĩnh Phúc, Quy Nhơn. Thông tin chi tiết về chương trình bạn có thể xem ngay TẠI ĐÂY.

Check-in tại FLC Sầm Sơn

Check-in tại FLC Sầm Sơn

Quảng Bình

Sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 27/04/2020, nhiều điểm đến, danh thắng và các đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đi vào hoạt động trở lại. Các điểm đến như: động Phong Nha, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc, động Tiên Sơn, hang Tám Cô, sông Chày – hang Tối, động Thiên Đường sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi của bạn, để được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của tạo hóa nơi đây.

Bên cạnh đó, các đơn vị du lịch của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều chương trình giảm giá sâu như: Công ty du lịch Netin Travel giảm giá 10% các tour ghép hàng ngày tham quan di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng giảm 50% giá vé dịch vụ tại Sông Chày- hang Tối, suối Nước Moọc,…

Du khách cũng không cần quá lo lắng vì các điểm đến đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với một số biện pháp như: không tổ chức tham quan nhóm quá 20 người, có dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các điểm đến, trang bị phòng hộ cho nhân viên,…

Động Phong Nha

Động Phong Nha

Quảng Nam

Trong những ngày gần đây, Quảng Nam như dần dần “thức giấc”, trở về với nhịp sống thường ngày sau chuỗi ngày cách ly xã hội,, hoạt động du lịch đang dần trở lại. Ngày 24/04/2020, Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn thông báo chính thức mở cửa đón khách du lịch sau hơn 1 tháng tạm ngừng hoạt động. Nhiều du khách cũng đã ghé tới phổ cổ Hội An để được dạo bước, ngắm nhìn, chụp hình lưu niệm tại đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng, các bãi biển và Công viên chủ đề Sunworld Ba Na Hills sẽ mở cửa đón khách từ ngày 30/04/2020. Thời gian hoạt động của Sunworld Ba Na Hills là từ 8h – 20h các ngày trong tuần. Trong thời gian này, các điểm du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm những yêu cầu như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi du khách tham gia các trò chơi,…

>>> Khám phá ngay tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hill từ A-Z.

Du lịch Bà Nà Hills

Du lịch Bà Nà Hills

Phú Yên

Cùng với các điểm du lịch khác trên cả nước, từ hôm qua ngày 28/04/2020, Phú Yên đã chính thức khởi động lại những hoạt động đón khách tham quan tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh như: gành Đá Đĩa, Mũi Điện,…Cùng với đó, các các cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,…) cũng được trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị này phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch như: đo thân nhiệt khách tham quan, yêu cầu rửa tay sát khuẩn khi vào cổng, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, trang bị phòng hộ cho nhân viên.

Khách du lịch sát khuẩn tay khi tới Gành Đá Đĩa

Khách du lịch sát khuẩn tay khi tới Gành Đá Đĩa

Đà Lạt

Một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng của mình nhất đó là Đà Lạt. Từ 23/04/2020, tỉnh Lâm Đồng đã quyết định mở cửa trở lại các khu du lịch, danh lam thắng cảnh. Bên cạnh đó, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở lưu trú cũng đã được hoạt động trở lại, đồng thời thực hiện các quy định phòng dịch. Vì vậy, du khách có thể cân nhắc lựa chọn tới đây trong chuyến đi dịp lễ của mình.

Các địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong dịp này đó là: chợ đêm Đà Lạt, khu vực quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, các vườn dâu. Nhìn chung, tuy đã được mở cửa trở lại nhưng lượng khách tới các điểm du lịch nổi tiếng tại đây không nhiều như các ngày bình thường, do đó sẽ hạn chế tình trạng tập trung đông người, đảm bảo được vấn đề giữ khoảng cách an toàn.

>>> Săn ngay vé máy bay giá rẻ dịp 30/4 - 1/5.

Chợ đêm Đà Lạt mở cửa trở lại sau những ngày cách ly xã hội

Chợ đêm Đà Lạt mở cửa trở lại sau những ngày cách ly xã hội

Di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng - Khánh Hòa

Đối với thành phố Nha Trang, du khách đã có thể ghé tới di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng để tham quan, khám phá. Hai địa điểm này đã mở cửa đón khách du lịch từ sáng ngày 27/04/2020. Du khách tới đây sẽ cần thực hiện đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Một số quán ăn, quán cafe cũng đã được mở cửa đón khách, tuy nhiên cần đảm bảo không quá 20 người. Tuy nhiên, đối với các hoạt động tắm biển, tuyến công viên và dịch vụ ăn uống trên bãi biển vẫn tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Tháp Bà Ponagar

Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Tháp Bà Ponagar

Kiên Giang

Ngày 25/04/2020, Sở Du lịch Kiên Giang đã có văn bản chính thức về việc cho phép các điểm du lịch, đơn vị lữ hành hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tỉnh sẽ chỉ đón khách du lịch trong nước và khách nước ngoài cư trú ở Việt Nam tới tham quan. Cùng với đó, các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch cũng cần yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay, khai báo y tế, không tụ tập quá 20 người, hạn chế việc cho thuê phòng nghỉ tập thể,…

Du lịch Phú Quốc dịp lễ bạn có thể lựa chọn các khu vui chơi quy mô, hấp dẫn như VinWonders Phú Quốc (trước là Vinpearl Land Phú Quốc), Sunworld Hòn Thơm,…

Ngoài ra, hệ thống Vinpearl đang có chương trình “Mua 2 tính tiền 1” với mức giá TIẾT KIỆM tới 50%. Chương trình diễn ra tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Vinpearl tại các vùng: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An. Mau mau “triển” dần kế hoạch vi vu mùa hè này cho cả gia đình thôi nào. Chi tiết chương trình xem ngay ở bài viết này.

Phú Quốc

Phú Quốc

Bên canh đó, còn có một số điểm đến như: Cao Bằng, Mộc Châu, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Cà Mau, một số khu di tích, tham quan tại Hà Nội như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, nhà tù Hỏa Lò cũng đang dần mở cửa trở lại đón khách. Tất cả những điểm đếm đều phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng chống bệnh dịch Covid-19, đồng thời với những sự kiện, dịch vụ không thiết yếu sẽ vẫn tạm dừng hoạt động.

Một số lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5

- Sau chuỗi ngày cách ly xã hội, làm việc tại nhà, “du lịch ảo” trên mạng,…chắc hẳn nhiều bạn đang rất “cuồng chân” rồi phải không nào. Vậy nhân dịp nghỉ lễ này hãy lên ngay kế hoạch vi vu đâu đó để “tái tạo” lại bản thân nhé. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 hiện tại, chúng ta không được chủ quan, mà vẫn cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, thưởng xuyên rửa tay, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ tập đông người.

- Hãy lựa chọn những địa điểm an toàn cho bản thân và gia đình. Ví dụ, các hệ thống khách sạn lớn sẽ có nhiều biện pháp nghiêm ngặt để chống dịch bệnh, tổ chức khử trùng,…để đảm bảo an toàn cho du khách.

- Khi đi du lịch giai đoạn này, bạn cũng nên tuân thủ theo các yêu cầu phòng dịch tại điểm tham quan, cơ sở lưu trú,…vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa không gây ảnh hưởng tới cộng đồng.

Trên đây là cập nhật mới nhất về những điểm du lịch mở cửa đón khách tham quan dịp lễ 30/4 – 1/5. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Và nếu bạn đang muốn đặt vé máy bay, phòng khách sạn hay các tour du lịch chất lượng, giá tốt dịp lễ này, hãy liên hệ ngay với BestPrice theo hotine 1900 2605 hoặc truy cập website: https://www.bestprice.vn/ để đặt dịch vụ nhé!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

1188 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp