Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hill của cặp vợ chồng 9x

74763 Views
Du lịch Bà Nà Hills, luôn là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch gia đình và đặc biệt vô cùng phù hợp với chuyến trăng mật dành cho các cặp đôi.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi du lịch Bà Nà Hills khi nào?
  • 2. Đi Bà Nà Hills cần chuẩn bị gì?
    • 2.1 Đầu tiên là tiền đâu
    • 2.2 Đồ ăn trưa
    • 2.3 Dụng cụ để sống ảo 
  • 3. Lịch trình gợi ý đi Bà Nà Hills:
  • 4. Cách đi Bà Nà Hills
    • 4.1 Đi du lịch theo tour:
    • 4.2 Đi Bà Nà Hills tự túc:
    • 4.3 Du lịch Bà Nà Hills chơi gì?
  • 5. Du lịch Bà Nà Hills ăn gì?
  • 6. Du lịch Bà Nà Hills chọn khách sạn nào?

Đã đến Đà Nẵng mà không đi du lịch Bà Nà Hills thì chắc chắn bạn sẽ thấy hối tiếc vì đã bỏ qua một địa điểm thú vị. Vì vậy mà vợ chồng mình đã quyết định đi Bà Nà Hills vào ngày thứ 2 khi đến Đà Nẵng. Cùng du lịch với vợ chồng mình ngay nhé!

Nên đi du lịch Bà Nà Hills khi nào?

Bà Nà Hills thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng, nên bạn có thể du lịch Bà Nà Hills vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng khoảng thời gian đẹp nhất để đi Bà Nà Hills là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Thời gian này trời ít mưa, nắng đẹp nên sẽ rất dễ dàng để bạn có thể check in sống ảo với ánh sáng tự nhiên đó.

Đi Bà Nà Hills cần chuẩn bị gì?

Đầu tiên là tiền đâu

Tiền là thứ đầu tiên bạn không thể bỏ quên trong hành trang của mình. Với những bạn quyết định đi theo tour du lịch Bà Nà Hills, thì toàn bộ tour đã bao gồm đầy đủ những dịch vụ mà bạn cần từ cáp treo, vé tham quan, bữa ăn trưa... . Bạn chỉ cần mang thêm một khoản tiền nhỏ để có thể phòng thân và chơi những trò chơi không nằm trong tour thôi. Còn với những bạn lựa chọn đi du lịch tự túc như vợ chồng mình thì đương nhiên bạn sẽ mang nhiều tiền hơn để lo cho mình từ A đến Z nha.

Cáp treo Bà Nà Hills

Cáp treo Bà Nà Hills

Đồ ăn trưa

Tiếp đó bạn không thể quên mang theo đồ ăn khi đi Bà Nà Hills. Sau khi tham khảo ý kiến của những người đi trước, vợ chồng mình đã quyết định mang đồ ăn theo. Vì đồ ăn trên đó khá đắt đỏ và chất lượng thì không quá ngon, nên bạn có thể mang theo đồ ăn và dễ dàng chọn cho mình một chỗ ngồi có view đẹp để thưởng thức bữa trưa. Hoặc bạn cũng có thể chọn ăn thêm 1 bữa nhẹ tại khu hầm rượu ở đây người ta bán các loại rượu cho bạn thưởng thức sau khi tham quan kèm theo đó bạn có thể ăn thêm 1 chút bánh. Đối với dịch vụ của các công ty du lịch họ thường đặt ăn tại nhà hàng tại Ga Debay, bạn cũng có thể mua thêm phiếu ăn Buffet tại đây với giá 180.000 vnđ/người.

Nhà hàng tại Bà Nà Hills

Nhà hàng tại Bà Nà Hills

Dụng cụ để sống ảo

Đi du lịch Bà Nà Hills là phải check in vì thế đừng quên máy ảnh, smartphone và gậy tự sướng. Đây là những công cụ hữu hiệu không thể thiếu để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

Một điểm nhỏ nữa cần lưu ý là bạn nên mang theo mũ, vợ chồng mình đi vào mùa mưa nắng không còn gắt nhưng vẫn đủ khiến bạn bạn cảm thấy khó chịu.

Lịch trình gợi ý đi Bà Nà Hills:

Vì vợ chồng mình chỉ du lịch Bà Nà Hills trong 1 ngày, vì vậy, vợ chồng mình sẽ chia sẻ qua về lịch trình vợ chồng mình để bạn tham khảo và hướng dẫn chi tiết ở phía sau nhé.

Sáng: Vợ chồng minh xuất phát từ 7 giờ di chuyển xe máy một tiếng đến Bà Nà Hills và bắt đầu tham quan tại đây.

Trưa: Khoảng 12 giờ khi mặt trời đã lên cao, vợ chồng mình bắt đầu tìm chỗ râm mát để ăn trưa. Vì bọn mình mua đồ ăn trưa mang theo nên sẽ ngồi nghỉ bên ngoài để ăn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn một trong số những nhà hàng ở đây, để có thể thưởng thức bữa trưa của mình nhé. Và 1 lưu ý quan trọng nếu bạn mang đồ ăn đi, đó là bạn chỉ nên mang một lương thức ăn đủ thôi, tránh để sau bữa trưa vẫn phải lỉnh kỉnh xách đồ nha.

Chiều: Sau khi nghỉ trưa khoảng 1 tiếng, vợ chồng mình tiếp tục du lịch Bà Nà Hills để check in hết cảnh đẹp tại đây. Khoảng 16 giờ, vợ chồng mình bắt đầu ra về và di chuyển về trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nếu bạn lựa chọn thuê khách sạn ở đây thì bây giờ cũng chính là lúc bạn có thể check in, nhận phòng và nghỉ ngơi rồi.

Cách đi Bà Nà Hills

Đi du lịch theo tour:

Bạn có thể chọn đặt tour Bà Nà 1 ngày tại các công ty du lịch hoặc lựa chọn luôn tour du lịch Đà Nẵng có điểm đến Bà Nà Hills. Đối với tour lẻ 1 ngày, họ thường sẽ đón khách tại trung tâm thành phố hoặc tại địa điểm khách sạn mà bạn yêu cầu. Gía tour của các công ty thường khác nhau nhưng hầu hết đều dao động từ 800.000 – 850.000 vnđ/ người. Với mức giá này mỗi người đã bao gồm chi phí xe đưa đón, vé cáp treo và ăn trưa Buffet tại nhà hàng trên Bà Nà. Những gia đình có trẻ nhỏ thường chọn hình thức này vì sẽ đỡ mệt cho các bé khi di chuyển.

Đi Bà Nà Hills tự túc:

Tuy nhiên, vợ chồng mình không chọn đặt tour mà chọn tự lái xe máy lên Bà Nà Hills. Vì sau khi tham khảo thời gian của tour khá hạn chế, không thể thoải mái thời gian. Với mức giá thuê xe máy dao động từ 100.000 – 150.000 vnđ/ ngày bạn có thể thoải mái di chuyển. Mới đầu vợ chồng mình cũng hơi sợ vì không rành đường, nhưng đi rồi mới biết đường đi lên Bà Nà Hills rất dễ đi, đường phẳng rộng, không có nhiều đồi dốc.

Đường đi Bà Nà Hills khá dễ đi

Đường đi Bà Nà Hills khá dễ đi

Du lịch Bà Nà Hills chơi gì?

Đến Bà Nà Hills rồi, việc đầu tiên bạn phải làm đó chính là xem ngay bản đồ nơi mình đang đứng để sắp xếp chuyến tham quan của mình thật hợp lý. Vì khu này rất rộng, nên hãy cân nhắc tham quan dể bạn không bị tốn thời gian đi lòng vòng nha!

Sơ đồ khu Bà Nà Hills

Sơ đồ khu du lịch Bà Nà Hills

Đầu tiên phải kể đến đó chính là mười khu vườn tại Ga Debay. Chắc chắn nó sẽ khiến bạn mãn nhãn với hàng ngàn loại hoa đua nhau khoe sắc. Mỗi khu vườn mang một cái tên khác nhau, nhưng điểm chung là đều khiến ta ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó. Đây là nơi bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đến Bà Nà. Để lên đây, sau khi xuống Ga Debay bạn có thể chọn đi bộ hoặc đi tàu hỏa leo núi. Khi đi lên do không thấy đường đi bộ vợ chồng mình đã quyết định chọn đi tàu hỏa với vé là 70.000 vnđ/người (mình thấy khá đắt vì từ lúc bước chân vào tàu đến khi bước ra chắc khoảng 2 phút). Nếu chọn đi bộ, bạn có thể đi đường lên chùa, chỉ khoảng 4 phút và không mất phí.

Khu vườn tình yêu

Khu vườn tình yêu

Về lại Ga Debay bạn tiếp tục đi cáp treo để lên khu Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà. Đến đây khung cảnh đầu tiên bạn thấy đó là những lâu đài mang kiến trúc Pháp. Cảm giác lúc này như kiểu bạn đang đi sang một đất nước khác với không khí náo nhiệt và nhiệt độ se se lạnh. Tại đây bạn có thể tha hồ tham quan và check in sang chảnh với các công trình kiến trúc độc đáo.

Đặc biệt, khu vui chơi Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà rộng 21.000m2, với thiết kế 3 tầng mang phong cách một lâu đài cổ đạt đẳng cấp quốc tế. Có hàng trăm có trò chơi cho bạn lựa chọn tại đây, từ các trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em, đến các trò mạo hiểm. Một điểm thú vị nữa là bạn có thể vui chơi không giới hạn (chơi xong có thể chơi lại) và hoàn toàn không mất phí.

Khu trò chơi trong nhà

Khu trò chơi trong nhà

Trên là những địa điểm mà vợ chồng mình đi. Đợt sau khi vợ chồng mình đi thì đã có thêm điểm check in mới đó là Cầu Vàng vô cùng hot, bạn cũng nên đến thử nhé. Nên chọn đi Cầu Vàng ngay lúc sáng sớm hoặc chiều muộn một chút để không phải chen nhay check in nha.

Du lịch Bà Nà Hills ăn gì?

Như mình có nhắc đến trong phần lịch trình, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ăn mua đồ ăn trên đường đến Bà Nà Hills để tiết kiệm chi phí du lịch. Trên đường di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng đến bà Nà Hills có rất nhiều siêu thị, nên bạn bạn có thể tạt qua mua nước và những đồ ăn vặt, ăn trưa cần thiết nhé.

Ngoài ra nếu chi phí du lịch của bạn dư dả hơn, bạn hãy theo dõi bàn đồ trước để vui chơi gần điểm đến có nhà hàng để không phải di chuyển nhiều để ăn trưa nhé. Thường mọi người khi đi du lịch Bà nà Hills sẽ lựa chọn ăn buffet ở nhà hàng Buffet Lavender hoặc AraPang. Với mức giá cực hợp lý khoảng 250.000đ - 300.000đ/người lớn.

Du lịch Bà Nà Hills chọn khách sạn nào?

Để có thể cảm nhận hết không khí tại đây, bạn có thể chọn nghỉ tại khách sạn trên Bà Nà Hills. Hiện tại trên Bà Nà Hills có khách sạn Mercure French Village đang hoạt động, giá cho một đêm tại khách sạn khoảng gần 2 triệu. Tuy nhiên, hiện tại khách sạn đang có những chương trình khuyến mãi khác nhau cho du khách nghỉ tại đây.

Mercure French Village

Mercure French Village

Để tiết kiệm chi phí vợ chồng mình không đặt nghỉ tại đây, mà đặt một khách sạn ở gần biển Mỹ Khê. Thứ nhất gần biển có thể tắm biển thoải mái, thứ hai tiện đi lại vui chơi những địa điểm khác, thứ ba trên Bà Nà Hills buổi tối không có hoạt động gì diễn ra nên hơi buồn, và chi phí khá đắt đỏ.

Chuyến đi lần này, vợ chồng mình lựa chọn đặt gói combo từ BestPrice để có thể lựa chọn tham quan tự túc. Các bạn có thể tham khảo qua link: https://www.bestprice.vn/combo-du-lich/da-nang. Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ!

Nguồn ảnh: Internet

74763 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp