Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Ý mất bao lâu?

9292 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Ý mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Ý thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Ý
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Ý mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến đến Ý mất mấy tiếng?
  • 4. Giới thiệu sân bay Ý và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Ý giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam Ý tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Ý

Để đến với đất nước Ý xinh đẹp, bạn có thể xuất phát từ 1 trong 3 cảng hàng không quốc tế lớn của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Các chuyến bay từ Việt Nam sang Ý chủ yếu hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Leonardo da Vinci của thủ đô Rome.

Các hãng hàng không khai thác đường bay đi Ý khởi hành từ Việt Nam có thể kể đến là Vietnam Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Turkish Airlines, Aeroflot, Singapore Airlines, Air China, ... với chất lượng phục vụ tốt, giá thành hợp lý và tần suất bay khá ổn định.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Ý

Thời gian bay từ Việt Nam đến Ý

Thời gian bay thẳng đến Ý mất mấy tiếng?

Trong thời điểm hiện tại, mặc dù có rất nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam đến Ý nhưng vẫn chưa có đường bay thẳng. Do vậy, bạn buộc phải bay chuyến bay nối chuyến và quá cảnh tại các thành phố lớn nếu muốn tới quốc gia này.

Thời gian bay nối chuyến đến Ý mất mấy tiếng?

Hiện tại, các hãng hàng không khai đường bay Việt Nam - Ý đều phải quá cảnh chủ yếu là 1 điểm dừng tại các thành phố lớn. Thông tin chi tiết về thời gian bay nối chuyến đến Ý đã được BestPrice tổng hợp trong bảng dưới đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Rome (FCO)

Moscow

2 giờ 5 phút

15 giờ 50 phút

Milan (MXP)

Paris

1 giờ 55 phút

16 giờ 25 phút

Venice (VCE)

Moscow

3 giờ 10 phút

16 giờ 30 phút

Đà Nẵng

Rome

Doha

1 giờ 55 phút

16 giờ 30 phút

Milan

Doha

1 giờ 55 phút

16 giờ 25 phút

Hồ Chí Minh

Rome

Doha

2 giờ 10 phút

16 giờ 20 phút

Milan

Singapore

50 phút

16 giờ 05 phút

Venice

Istanbul

2 giờ 15 phút

16 giờ

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Ý

Như vậy, thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Ý sẽ mất ít nhất là 15 giờ 50 phút, ở chặng bay Hà Nội - Rome. Chuyến bay được khai thác bởi hãng hàng không Aeroflot, quá cảnh tại Moscow 2 giờ 5 phút.

Thường các chuyến bay trung chuyển được khai thác bởi hãng hàng không của quốc gia nào thì sẽ quá cảnh tại quốc gia đó. Ví dụ, chặng bay Hà Nội đi Milan được khai thác bởi hãng hàng không Air France thì sẽ dừng tại thủ đô Paris.

Giới thiệu sân bay Ý và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố

Với diện tích rộng lớn, đất nước Ý sở hữu tới 101 sân bay lớn, nhỏ phân bố rộng khắp các thành phố. Trong đó có thể kể đến 5 sân bay quốc tế lớn là: Sân bay Leonardo da Vinci (FCO), Sân bay Milan Malpensa (MXP), Sân bay Bergamo (BGY), Sân bay Venice Marco Polo (VCE) và Sân bay Naples (NAP). Điểm hạ cánh phổ biến nhất cho các chuyến bay từ Việt Nam sang Ý là sân bay quốc tế Leonardo da Vinci của thủ đô Rome.

Sân bay Leonardo da Vinci hay còn gọi là Sân bay Rome-Fiumicino. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất của Ý, tọa lạc ở Fiumicino, thủ đô Roma. Năm 2019, sân bay phục vụ 43,5 triệu lượt hành khách và trở thành sân bay bận rộn thứ 8 Châu Âu. Sân bay đang hoạt động với 3 nhà ga (T1, T3 và T5) và 4 đường băng.

Sân bay quốc tế Rome-Fiumicino, Ý

Sân bay quốc tế Rome-Fiumicino, Ý

Rome-Fiumicino Airport cách trung tâm thành phố Rome khoảng 32km, bạn sẽ mất từ 30 phút đến 1 giờ di chuyển về trung tâm, phụ thuộc từng loại phương tiện. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Tàu sân bay Rome

- Tàu khu vực (FLI): Chuyến tàu này không cung cấp dịch vụ đến ga xe lửa trung tâm Roma Termini nhưng nó dừng ở một số ga có kết nối với xe buýt và xe điện của Rome như Rome Tiburtina, Rome Ostiense, Rome Trastevere. Các tuyến tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến (Thứ Hai - Thứ Sáu) và 30 phút/chuyến (Thứ Bảy-Chủ Nhật, đêm muộn và các ngày lễ). Thời gian hoạt động từ 5h57p - 23h27p. Giá vé là 8 Euro/người lớn, miễn phí trẻ em từ 4 - 12 tuổi nếu đi kèm với 1 người lớn.

- Leonardo Express: Đây là tuyến tàu kết nói trực trực tiếp từ sân bay Fiumicino đến Ga Rome Termini bắt đầu từ 6:23 sáng đến 11:23 chiều cứ 30 phút hàng ngày. Thời gian di chuyển là 30 phút/chuyến, cứ 15 phút là có một chuyến ( đêm muộn là 30 phút/chuyến). Giá vé là 14 Euro/người lớn, trẻ em từ 4 - 12 tuổi được miễn phí nếu đi kèm với người lớn trả tiền.

- Frecciargento: Thuộc mạng lưới cao tốc, những chuyến tàu này sẽ đưa bạn đến Rome và đến các điểm du lịch khác ở phía bắc Rome: Florence, Bologna, Padova và Venice. Thời gian khởi hành: 11:08 sáng và 3:08 chiều. Vé có giá là là 17 Euro/hạng tiêu chuẩn, 20 Euro/hạng nhất.

Tàu Leonardo Express

Tàu Leonardo Express

Xe buýt sân bay

Đây là phương tiện có giá thành rẻ nhất để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Một số tuyến xe buýt chạy phổ biến như SIT, TAM, Terravision và tuyến COTRAL với giá vé dao động từ 5 - 7 Euro/chiều/người.

Trong số đó, Terravision được đánh giá là công ty đáng tin cậy và được nhiều người lựa chọn nhất. Xe buýt rời FCO và dừng lại ở Ga Termini của trung tâm thủ đô. Chuyến đi mất khoảng 55 phút và hiện có giá 5 Euro/chiều/người.

Xe đưa đón sân bay (Uber / Ô tô tư nhân)

Nếu bạn đi theo nhóm đông người, có nhiều hành lý và đi vào đêm muộn thì đây là phương tiện phù hợp. Xe hoạt động 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần. Thời gian di chuyển khoảng 30 - 45 phút/chuyến, tùy vào tình trạng giao thông và điểm đến của bạn. Giá vé khoảng 45 Euro/chuyến.

Xe taxi

Tùy thuộc vào thời gian trong ngày, taxi có thể là một trong những cách nhanh nhất để đi từ FCO đến Rome với thời gian di chuyển trung bình là 45 phút. Giá thành cho một chuyến taxi cố định là 48 Euro và bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Mức giá này sẽ rất phù hợp cho nhóm 3 - 4 người và không quá đắt nếu chia ra từng người, hơn nữa lại còn có không gian thoải mái.

>> Xem thêm: Sân bay quốc tế Rome-Fiumicino (Rome, Italia) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Ý giá rẻ

Cộng hòa Ý - đất nước nổi tiếng bậc nhất thế giới với một kho tàng du lịch tập hợp đủ các yếu tố đem đến một hành trình khám phá hoàn mỹ cho du khách.

Nhắc đến Ý, người ta sẽ nhớ ngay tới biểu tượng tháp nghiêng Pisa lộng lẫy, những công trình kiến trúc cổ kính, lâu đời như đấu trường La Mã Colosseum, nhà thờ Florence Cathedral, thánh đường St.Mark, thành Vatican…. cùng những cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng như ngôi làng ven biển Cinque Terre, bờ biển Amalfi – bãi biển đẹp nhất nước Ý.

Chưa kể đến, Ý còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng tinh túy, đặc sắc với các món ăn nổi tiếng trên thế giới như Spaghetti, Pizza, Lasagna,...một dấu ấn đậm nét đối với du khách khi đến với đất nước này.

Còn vô vàn điều thú vị này vẫn đang chờ đón bạn, vậy nên hãy nhanh tay book ngay cho mình một tấm vé máy bay đi Ý để khám phá nhé!

Check-in ở đài phun nước Trevi

Check-in ở đài phun nước Trevi

Sau đây, BestPrice sẽ gợi ý cho bạn những khoảng thời gian tốt nhất để săn được tấm vé máy bay giá rẻ đi Italy:

Mùa thấp điểm du lịch diễn ra từ tháng 12 - tháng 2 năm sau, trừ các ngày lễ. Giai đoạn này là mùa đông nên thời tiết rất rất lạnh, tuyết phủ trắng khắp nẻo đường và có thể gây khó khăn trong việc đi lại và tham quan nên lượng khách du lịch giảm đáng kể.

Chỉ có số ít khách du lịch đến đây để tham gia các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng nghệ thuật, làm nhà tuyết,.... Do vậy, để có được tấm vé giá tốt vào thời điểm này bạn chỉ cần đặt trước từ 1 - 2 tháng.

Mùa cao điểm du lịch Ý diễn ra từ tháng 3 - tháng 5 và tháng 6 - tháng 8. Đây là thời điểm khí hậu nước Ý dễ chịu nhất trong năm với tiết trời ôn hòa, mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tản bộ hay thưởng thức cảnh đẹp của những cánh đồng hoa đang mùa nở rộ tại các vùng nông thôn nước Ý.

Hơn thế nữa, đây cũng chính thời điểm diễn ra các lễ hội đặc sắc nhất trong năm nên rất đông du khách trên thế giới đặt vé máy bay đi Rome để tham gia, hưởng ứng không khí sôi động tại thành phố này. Vì thế, hãy lên kế hoạch sớm và đặt vé trước từ 3 - 4 tháng để tăng cơ hội cho mình tấm vé giá ưng ý cũng như nhiều lựa chọn về thời gian bay.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam Ý tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Ý tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Ý tại BestPrice

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến vi vu “đất nước hình chiếc ủng” xinh đẹp và đắn đo về địa chỉ đặt vé máy bay uy tín thì đừng lo, hãy đến ngay với BestPrice nhé. Chỉ vài thao tác đơn giản, hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ của BestPrice sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tra cứu, so sánh vé một cách linh hoạt theo từng giờ và từng ngày trong tháng. Thêm vào đó là phương thức thanh toán an toàn cùng chương trình miễn phí giao vé và taxi ra sân bay, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt vé máy bay, hay cần tư vấn thêm về thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Ý, hãy liên hệ qua hotline 1900 2605 để cùng trò chuyện với đội ngũ nhân chuyên nghiệp, nhiệt tình của BestPrice nhé.

Từ những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Ý mà BestPrice đã tổng hợp trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có được chuyến khám phá đất nước Ý thật vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

9292 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp