Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Trung Quốc mất bao lâu?

17491 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Trung Quốc mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Trung Quốc thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Trung Quốc
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Trung Quốc mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến tới Trung Quốc là bao lâu?
  • 4. Giới thiệu sân bay Trung Quốc và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố
    • 4.1 Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG)
    • 4.2 Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)
    • 4.3 Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (CAN)
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Trung Quốc tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Trung Quốc

Để đến Trung Quốc, bạn có thể xuất phát từ một trong ba sân bay quốc tế của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng)

Các chuyến bay từ Việt Nam sang Trung Quốc chủ yếu hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Bắc Kinh), Sân bay Quốc tế Phố Đông (Thượng Hải), Sân bay Quốc tế Bạch Vân (Quảng Châu), Sân bay Quốc tế Song Lưu (Thành Đô).

Thời gian bay từ Việt Nam đến Trung Quốc

Thời gian bay từ Việt Nam đến Trung Quốc

Từ Việt Nam sang Trung Quốc có rất nhiều chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới. Điển hình có thể kể tên như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, HongKong Airlines, Pacific Airlines, China Eastern Airlines… với tần suất bay khá dày và giá thành hợp lý.

Thời gian bay thẳng đến Trung Quốc mất mấy tiếng?

Từ Việt Nam sang Trung Quốc hiện tại có các chuyến bay thẳng đến một số thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô,... Cùng BestPrice cập nhật thời gian bay thẳng đến Trung Quốc trong bảng tới đây:

Chặng bay

Thời gian bay trung bình

Hà Nội - Bắc Kinh

3 giờ 23 phút

Hà Nội - Thượng Hải

3 giờ 5 phút

Hà Nội - Quảng Châu

2 giờ 45 phút

Hà Nội - Thành Đô

2 giờ 25 phút

Đà Nẵng - Thượng Hải

3 giờ 30 phút

Đà Nẵng - Quảng Châu

2 giờ 5 phút

Hồ Chí Minh - Thượng Hải

5 giờ

Hồ Chí Minh - Quảng Châu

3 giờ 45 phút

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Trung Quốc

Như vậy có thể thấy, thời gian bay thẳng từ Việt Nam sang Trung Quốc ngắn nhất là 2 giờ 5 phút, ở chặng bay Đà Nẵng - Quảng Châu.

Thời gian bay nối chuyến tới Trung Quốc là bao lâu?

Ngoài chuyến bay thẳng, các hãng hàng không còn khai thác hành trình quá cảnh khi bay từ Việt Nam đi Trung Quốc, với hầu hết là 1 điểm trung chuyển. Xem bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Trung Quốc mà BestPrice đã tổng hợp dưới đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Bắc Kinh

Quảng Châu

1 giờ 30 phút

7 giờ 25 phút

Thượng Hải

Hong Kong

1 giờ 25 phút

7 giờ 25 phút

Quảng Châu

Hong Kong

6 giờ 35 phút

10 giờ 50 phút

Thành Đô

Quảng Châu

2 giờ 45 phút

7 giờ 55 phút

Đà Nẵng

Bắc Kinh

Hong Kong

1 giờ 10 phút

7 giờ 30 phút

Thượng Hải

Hong Kong

55 phút

6 giờ 40 phút

Quảng Châu

Seoul

1 giờ 15 phút

10 giờ 10 phút

Thành Đô

Taipa

40 phút

6 giờ 10 phút

Hồ Chí Minh

Bắc Kinh

Hong Kong

1 giờ 55 phút

9 giờ 10 phút

Thượng Hải

Hong Kong

55 phút

7 giờ 35 phút

Quảng Châu

Hong Kong

5 giờ 5 phút

10 giờ

Thành Đô

Quảng Châu

1 giờ 45 phút

8 giờ

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đến Trung Quốc

Thường thì các chuyến bay có điểm dừng được khai thác bởi hãng hàng không của quốc gia nào thì sẽ quá cảnh tại quốc gia đó. Ví dụ, nếu bay chặng Hà Nội - Thượng Hải bằng hãng hàng không Cathay Pacific thì sẽ quá cảnh tại Hong Kong.

Trong trường hợp buộc phải bay quá cảnh đi Trung Quốc, để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí thì bạn nên lựa chọn các chuyến bay của Cathay Pacific Airways, nối chuyến tại Hong Kong. Tổng thời gian chuyến bay của hãng chỉ trong khoảng 6 giờ - 10 giờ.

Giới thiệu sân bay Trung Quốc và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố

Là một cường quốc có lãnh thổ rộng lớn, Trung Quốc sở hữu khoảng 222 sân bay được trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong số đó có 5 sân bay quốc tế lớn gồm: sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK), sân bay quốc tế Thượng Hải (PVG), sân bay Quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (CAN), sân bay quốc tế Thành Đô (CTU) và sân bay quốc tế Tây An (XIY).

Dưới đây BestPrice sẽ thông tin cho bạn về những sân bay ở Trung Quốc chủ yếu tiếp nhận các chuyến bay từ Việt Nam.

Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG)

Sân bay quốc tế Phố Đông - Shanghai Pudong International Airport có diện tích là 40km2. Đây là cảng hàng không nhộn nhịp thứ hai tại Trung Quốc, đồng thời cũng lọt top những sân bay bận rộn nhất thế giới khi có lưu lượng hành khách di chuyển lên đến 74,1 triệu lượt/năm (theo thống kê năm 2018).

Sân bay quốc tế Phố Đông cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 45km. Từ sân bay này, bạn có thể chọn một trong các phương tiện sau để về trung tâm:

- Hệ thống xe lửa Maglev Train: Đây là phương tiện phổ biến nhất Thượng Hải bởi sự sạch sẽ, êm ái và nhanh chóng. Với vận tốc tối đa 431km/h, bạn sẽ chỉ mất khoảng 8 phút là có thể về đến trung tâm thành phố. Giá vé dao động từ 50 RMB - 100 RMB/lượt.

- Tàu điện ngầm Metro Line 2: Tàu điện ngầm tại Sân bay Thượng Hải được phục vụ bởi tuyến số 2, đi đến trung tâm thành phố trong khoảng 60 phút với giá vé dao động từ 3RMB - 9RMB. Bạn có thể đón tàu tại nhà ga số 2 và mua vé tại đây.

- Xe buýt: Có giá thành rẻ nhất trong các phương tiện với giá vé chỉ dao động từ 2 RMB - 30 RMB. Để về trung tâm, bạn có thể đón các tuyến buýt 1, 2, 3, 4, 5, 7 với khung giờ hoạt động là 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. Tuy nhiên thời gian di chuyển hơi lâu, khoảng 60 phút/chuyến do có nhiều điểm dừng trong thành phố.

- Taxi: là phương tiện phổ biến và linh hoạt ở sân bay Phố Đông. Tuy nhiên, chi phí khá đắt đỏ, khoảng 180 RMB – 290 RMB cho một chuyến về trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển dao động từ 35 - 40 phút/chuyến.

>> Xem thêm: Sân bay Thượng Hải (Trung Quốc) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)

Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Sân bay quốc tế Beijing Capital là sân bay thương mại chủ chốt phục vụ Bắc Kinh, cách trung tâm thành phố khoảng 32km về phía Đông Bắc. Trong năm 2018, Beijing Capital International Airport đã phục vụ hơn 100 triệu lượt hành khách, trở thành sân bay nhộn nhịp nhất tại Châu Á và thứ hai trên thế giới.

Từ sân bay Bắc Kinh, để về trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện di chuyển phổ biến nhất dưới đây:

- Xe buýt: Có rất nhiều tuyến xe buýt khởi hành từ sân bay về trung tâm thủ đô Bắc Kinh với tần suất 10 - 45 phút/chuyến. Bạn có thể chọn tuyến số 1, 2, 3, 5, 6, 8 hoặc 9, mức giá dao động từ 4 - 6 RMB/chặng tùy theo địa điểm mà bạn muốn tới.

- Tàu điện ngầm: Tuyến tàu điện ngầm Airport Express Line kết nối nhà ga T2 và T3 của sân bay với trung tâm Bắc Kinh tới các điểm dừng là Sanyuanqiao và Dongzhimen. Thời gian di chuyển khoảng 20 phút/chuyến với chi phí 25 RMB/lượt.

- Taxi: Đây là phương tiện khá linh động trong việc di chuyển theo ý muốn và luôn đậu sẵn tại sân bay. Chi phí taxi tại Bắc Kinh tính theo km, khoảng 13 RMB/ 3km đầu tiên. Từ km thứ 4 trở đi cước khoảng 2,3 RMB/km.

>> Xem thêm: Sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (CAN)

Sân bay quốc tế Bạch Vân tọa lạc tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo thống kê năm 2019, sân bay đón được gần 74 triệu lượt khách, trở thành sân bay lớn thứ ba tại Trung Quốc. Đây là sân bay hoạt động chính của các hãng hàng không Shenzhen Airlines, China Southern Airlines và một số hãng hàng không khác trong các chuyến bay quá cảnh tại thành phố này.

Cách trung tâm thành phố Quảng Châu khoảng 30km, từ sân bay quốc tế Bạch Vân, hành khách có thể chọn một số phương tiện phổ biến để di chuyển về trung tâm:

- Xe buýt: Từ sân bay Bạch Vân, bạn có thể lựa chọn 1 trong 14 tuyến xe buýt, tùy vào điểm dừng để di chuyển về trung tâm thành phố. Thời gian của mỗi chuyến xe cách nhau từ 10 - 45 phút. Giá vé cho mỗi lượt di chuyển dao động từ 3 - 4 RMB.

- Tàu điện ngầm: Phương tiện phổ biến tại Quảng Châu với ưu điểm là nhanh, giá thành cực rẻ (chỉ từ 2 - 7 RMB/lượt). Bạn có thể đón tàu tuyến số 3 tại khu vực nhà ga T1 và T2 ở tầng hầm của sân bay và mua vé tại đây.

- Taxi: Nếu chọn taxi, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt, để hành lý thoải mái, đến được những ngõ ngách nhỏ trong thành phố mà các phương tiện khác không đáp ứng được. Tuy nhiên, giá thành khá cao, khoảng 100 RMB cho một chuyến taxi từ sân bay về trung tâm thành phố.

>> Xem thêm: Sân bay Quảng Châu (Trung Quốc) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ

Trung Quốc - đất nước với tinh hoa văn hóa 5000 năm gấm hoa rực rỡ, thiên nhiên cẩm tú tráng lệ, những công trình kiến trúc ấn tượng, cùng đặc trưng ẩm thực phong phú, đã mê hoặc biết bao du khách gần xa.

Tại đây, bạn sẽ được đắm mình vào không gian hoài cổ với những tòa thành kiến trúc đồ sộ như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành,... hay ngỡ ngàng khi nhìn ngắm các cao ốc tân tiến, tráng lệ giữa lòng đô thị hiện đại.

Bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay book ngay vé máy bay đi Trung Quốc để khám những điều tuyệt vời nhất của đất nước này thôi nào!

Check-in ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Du ngoạn Tử Cấm Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Hãy ghi lại những khoảng thời gian quan trọng dưới đây để dễ dàng mua được tấm vé đi Trung Quốc giá rẻ ưng ý nhé:

- Mùa thấp điểm diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2, bạn nên mua vé sớm từ 1 - 2 tháng để có cho mình nhiều lựa chọn hơn về thời gian bay cũng như giá vé. Thời gian này là mùa đông ở Trung Quốc nên thời tiết khá là khắc nghiệt và có nhiều đợt tuyết kéo dài. Vì vậy mà giá vé cũng tương đối rẻ so với những đợt khác trong năm.

- Mùa cao điểm tại Trung Quốc diễn ra từ tháng 5 - tháng 11. Lượng hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Bắc Kinh, vé máy bay đi Thượng Hải hay vé máy bay đi Quảng Châu để đến với Trung Quốc luôn rất đông, thậm chí còn thường xuyên “cháy vé”. Bởi lẽ, đây là lúc thời tiết đẹp, thích hợp du lịch, đồng thời cũng là giai đoạn hầu hết các vùng trong nước đều diễn ra những lễ hội lớn nhất trong năm.

Một số lễ hội truyền thống đặc sắc ở Trung Quốc thu hút sự quan tâm và tham gia trải nghiệm của du khách, có thể kể đến như là:

- Lễ hội thuyền rồng được diễn ra vào tháng 6 hàng năm

- Tết Trung Thu ở Bắc Kinh được tổ chức vào giữa tháng 8 Âm lịch

- Lễ hội lá đỏ tại được tổ chức vào giữa tháng 10 và tháng 11 tại đồi Fragrant của Bắc Kinh

- Tuần lễ vàng (lễ Quốc khánh Trung Quốc) bắt đầu vào ngày 1/10

Theo kinh nghiệm của BestPrice, để có giá vé máy bay tốt nhất cho hành trình đến với “đất nước tỷ dân” trong mùa cao điểm thì bạn nên có kế hoạch sớm và mua vé trước từ 3 - 4 tháng.

Mặt khác, do nhu cầu của hành khách vào cuối tuần thường đông hơn ngày thường, nên giá vé máy bay đi Trung Quốc khởi hành các ngày giữa tuần sẽ rẻ hơn cuối tuần. Nếu bạn có thể linh hoạt được thời gian khởi hành thì nên tranh thủ đi trong tuần nhé.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Trung Quốc tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Trung Quốc tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đến Trung Quốc tại BestPrice

Việc tìm và mua được vé máy bay giá rẻ để tận hưởng chuyến du lịch Trung Quốc thật ra không hề khó khăn như bạn nghĩ. Tại BestPrice, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tra cứu thông tin vé một cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi nhất.

Công ty du lịch BestPrice - với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và kinh doanh vé máy bay, cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ, giúp bạn có một chuyến đi Trung Quốc tiết kiệm và thoải mái nhất.

Thêm nữa, sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại BestPrice chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ ngay theo hotline 1900 2605 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt vé đi Trung Quốc hay cần tư vấn kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hữu ích.

Hy vọng rằng những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Trung Quốc mà BestPrice chia sẻ trên đây, có thể giúp bạn dễ dàng đặt được tấm vé ưng ý nhất cho chuyến đi Trung Quốc sắp tới.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

17491 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp