Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản mất bao lâu?

38636 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Nhật Bản thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Nhật Bản
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Nhật Bản mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến tới Nhật Bản là bao lâu?
  • 4. Giới thiệu sân bay Nhật Bản và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố.
    • 4.1 Sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT)
    • 4.2 Sân bay quốc tế Haneda (HND)
    • 4.3 Sân bay quốc tế Kansai (KIX) 
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Nhật Bản tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Nhật Bản

Từ 3 cảng hàng không quốc tế tại Hà Nội (HAN), Đà Nẵng (DAD) và TP. Hồ Chí Minh (SGN), mỗi ngày có tới hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không đến các thành phố lớn, nhỏ của Nhật Bản.

Các chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật Bản chủ yếu hạ cánh tại sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT), sân bay quốc tế Tokyo Haneda (HND) thuộc thủ đô Tokyo và sân bay quốc tế Kansai (KIX) thuộc thành phố Osaka.

Thời gian bay từ Vệt Nam đến Nhật Bản

Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản

Nối liền khoảng cách giữa Việt Nam và Nhật Bản là các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới như: Vietnam Airlines, Japan Airlines, ANA, China Eastern Airlines, Korean Air, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways,...với tần suất bay liên tục và giá thành hợp lý.

Thời gian bay thẳng đến Nhật Bản mất mấy tiếng?

Tính đến thời điểm hiện tại, từ Việt Nam bạn có thể bay thẳng đến một số thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka, Fukuoka. Nếu bạn đang băn khoăn không biết thời gian bay thẳng đến Nhật Bản mất mấy tiếng? thì hãy theo dõi bảng chi tiết mà BestPrice đã cập nhật dưới đây:

Chặng bay

Thời gian bay trung bình

Hà Nội - Tokyo Haneda

6 tiếng 25 phút

Hà Nội - Tokyo Narita

6 tiếng 45 phút

Hà Nội - Osaka

5 tiếng 55 phút

Hà Nội - Fukuoka

5 tiếng 40 phút

Đà Nẵng - Tokyo Narita

6 tiếng 55 phút

Đà Nẵng - Osaka

6 tiếng 40 phút

Hồ Chí Minh - Tokyo Haneda

7 tiếng 55 phút

Hồ Chí Minh - Tokyo Narita

7 tiếng 35 phút

Hồ Chí Minh - Osaka

6 tiếng 55 phút

Hồ Chí Minh - Fukuoka

6 tiếng 20 phút

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đi Nhật Bản

Như vậy có thể thấy, thời gian bay thẳng từ Việt Nam sang Nhật Bản ngắn nhất là 5 tiếng 40 phút, ở chặng bay Hà Nội - Fukuoka.

Thời gian bay nối chuyến tới Nhật Bản là bao lâu?

Trên đường bay đi Nhật Bản, các hãng hàng không không chỉ khai thác các chặng bay thẳng mà còn cả nối chuyến, quá cảnh chủ yếu là 1 điểm dừng. Xem bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Nhật Bản từ Việt Nam mà BestPrice đã cập nhật dưới đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian chờ nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Tokyo Haneda

Osaka

1 tiếng 30 phút

8 tiếng 40 phút

Tokyo Narita

Nagoya

1 tiếng 15 phút

8 tiếng 45 phút

Osaka

Taipei

1 tiếng 35 phút

9 tiếng 5 phút

Fukuoka

Taipei

1 tiếng 20 phút

8 tiếng 25 phút

Đà Nẵng

Tokyo Haneda

Hong Kong

3 tiếng 30 phút

11 tiếng 45 phút

Tokyo Narita

Taipa

1 tiếng 30 phút

9 tiếng 40 phút

Osaka

Taipa

2 tiếng 15 phút

10 tiếng 10 phút

Fukuoka

Seoul

1 tiếng 30 phút

9 tiếng 25 phút

Hồ Chí Minh

Tokyo Haneda

Hong Kong

1 tiếng 15 phút

10 tiếng 20 phút

Tokyo Narita

Busan

50 phút

9 tiếng 25 phút

Osaka

Seoul

45 phút

9 tiếng 30 phút

Fukuoka

Taipei

1 tiếng 55 phút

9 tiếng 30 phút

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đi Nhật Bản

Thông thường, các chuyến bay có điểm dừng được khai thác bởi hãng hàng không của quốc gia nào thì sẽ quá cảnh tại quốc gia đó. Ví dụ, nếu bay chặng Hồ Chí Minh - Osaka bằng hãng hàng không Asiana Airlines thì sẽ quá cảnh tại Seoul (Hàn Quốc).

Giới thiệu sân bay Nhật Bản và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố.

Hiện nay, Nhật Bản có tổng cộng 107 cảng hàng không lớn nhỏ và được chia làm 3 cấp:

- Cấp 1: gồm 5 sân bay có thể phục vụ các chuyến bay giữa các châu lục là sân bay quốc tế Osaka (ITM), sân bay quốc tế Chubu (NGO), sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT), cảng hàng không quốc tế Kansai (KIX), sân bay quốc tế Tokyo Haneda (HND).

- Cấp 2: gồm 24 sân bay chuyên phục vụ các chặng bay nội địa trong khu vực.

- Cấp 3: gồm 55 sân bay phục vụ những chuyến nội địa nhánh.

Các chặng bay từ Việt Nam tới Nhật Bản chủ yếu đáp tới sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT), sân bay quốc tế Tokyo Haneda (HND) và sân bay quốc tế Kansai (KIX).

Sân bay quốc tế Tokyo Narita (NRT)

Sân bay quốc tế Narita tọa lạc tại Narita, Chiba, phía Đông của Vùng đại Tokyo (Nhật Bản). Narita ngoài tên gọi chính còn được biết đến với tên gọi khác là sân bay quốc tế New Tokyo. Đây là sân bay quốc tế nhộn nhịp bậc nhất Nhật Bản. Hàng năm NRT tiếp nhận trung bình 42,6 triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Sân bay cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 60km. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển về trung tâm một cách nhanh chóng nhờ hệ thống phương tiện giao thông hiện đại:

- Tàu điện

+ Tàu nhanh Narita Express: Đây là phương tiện khá đắt đỏ. Giá vé là 6.000 JPY/khách/chiều, 4.000 JPY/khách/khứ hồi. Thời gian đi về ga trung tâm Tokyo là 50 phút. Tần suất trung bình cứ 30 - 60 phút sẽ có một chuyến tàu. Bạn có thể mua vé tàu ở quầy JR tầng hầm nhà ga T2.

+ Tàu nhanh Skyliner: Thời gian tàu đi từ sân bay về ga Tokyo là khoảng 50 phút. Giá vé hợp lý, dao động từ 2.400 JPY/chiều, nên được nhiều du khách sử dụng

+ Tàu chậm Keisei: Loại tàu có chi phí rẻ nhất, chỉ khoảng 1.000 JPY/chiều. Tuy nhiên thời gian di chuyển lâu, tầm 1h15p - 1h30p mới về tới trung tâm Tokyo

- Xe bus sân bay:

+ Airport Limousine: Có sẵn tại cả 3 nhà ga của sân bay. Giá thành khá cao, khoảng 3.000 JPY/chiều. Tần suất 15 phút/chuyến xe.

+ Xe buýt giá rẻ: Có hai hãng là Tokyo Shuttle (giá ~ 900 JPY/chiều) và The Access Narita (giá ~ 1.000 JPY/chiều). Tần suất xe là 15 - 20 phút/chuyến. Tổng thời gian đi về trung tâm hết khoảng 60 - 80p

- Taxi: Phương tiện đắt đỏ bậc nhất, nếu bạn đi theo nhóm và rủng rỉnh hầu bao thì mới nên chọn hình thức này. Một chuyến taxi từ sân bay về trung tâm sẽ “ngốn” khoảng 20.000 JPY.

>> Xem thêm: Sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Sân bay quốc tế Haneda (HND)

Sân bay quốc tế Haneda, Nhật Bản

Sân bay quốc tế Haneda, Nhật Bản

Sân bay quốc tế Haneda (sân bay quốc tế Tokyo) nằm ở khu Ota, Tokyo, Nhật Bản. Ngoài những chặng quốc tế đi/đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong và Việt Nam thì sân bay này chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa. Là một trong những sân bay bận rộn hàng đầu Châu Á cũng như trên thế giới, Haneda phục vụ tới 87,1 triệu lượt khách/năm (thống kê năm 2019).

Cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 14km, từ sân bay quốc tế Haneda, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển vào trung tâm thành phố. Tham khảo 4 phương tiện chính sau đây:

- Taxi: Chi phí đắt đỏ, khoảng 5.000 - 10.000 JPY/chuyến, có thể cao hơn phụ thuộc vào điểm đến cụ thể của bạn. Nếu đi buổi đêm còn tính thêm phụ phí. Hình thức này phù hợp nhất khi bạn đi theo nhóm đông, có thể “share” tiền

- Xe buýt: Xe hoạt động từ 4h30 sáng đến 2h sáng hôm sau. Thời gian đi về trung tâm khoảng 30 - 50 phút. Giá vé cho xe buýt limousine là ~ 3.000 JPY/chuyến, xe buýt thường là ~ 1.000 JPY.

- Tàu Tokyo Monorail: Tàu chạy thẳng từ sân bay tới ga Hamamatsucho mất tầm 15 phút. Từ đây bạn có thể đổi tuyến để tới các địa điểm khác trong thành phố. Giá vé dao động khoảng 490 JPY/khách. Thời gian hoạt động của tàu từ 5h10p sáng tới 0h10p đêm.

- Tàu Keikyu Railways: Điểm dừng của tàu là ga Shinagawa (Tokyo). Tổng thời gian di chuyển là 15 phút, giá vé tầm 410 JPY. Bạn có thể mua vé tại quầy vé hoặc máy bán vé tự động ở sảnh tầng 2 sân bay, khu vực lấy hành lý ký gửi.

>> Xem thêm: Sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết

Sân bay quốc tế Kansai (KIX)

Kansai International Airport là sân bay quốc tế lớn và quan trọng ở “xứ sở mặt trời mọc”. Sân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, cách trung tâm thành phố khoảng 40km về phía Nam. Kansai được biết đến là “siêu sân bay” với kinh phí đầu tư xây dựng lên tới 20 tỷ đô.

Từ sân bay Kansai, để về trung tâm thành phố Osaka bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện di chuyển phổ biến nhất dưới đây:

- Xe buýt: Phương tiện có giá thành rẻ, chỉ từ 1.050 - 1.550 JPY/chiều (người lớn) và 780 JPY (trẻ em). Bạn có thể đón xe buýt tuyến 5 ở nhà ga T1 hay xe buýt tuyến 1 ở nhà ga T2. Thời gian di chuyển khoảng 50 - 60 phút.

- Tàu cao tốc JR Haruka: Tốc độ của tàu rất nhanh, về trung tâm thành phố trong khoảng 30 - 50 phút. Giá vé dao động từ 2.500 - 3.000 JPY/chiều.

- Tàu nhanh JR: Chi phí rẻ bằng một nửa so với tàu Haruka, chỉ từ 1.000 - 1.200 JPY/chiều. Tuy nhiên tàu sẽ dừng lại vài lần trên tuyến đường để phục vụ cả hành khách địa phương. Tổng thời gian di chuyển khoảng 50 - 70 phút về tới Osaka. Tần suất 15 phút/chuyến tàu.

- Tàu hỏa Nankai: Tàu chạy thẳng đến ga Namba, trung tâm thành phố phía nam Osaka. Giá vé ~ 1.400 JPY/chiều, thời gian đi 35 phút. Cứ mỗi 30 phút lại có một chuyến tàu. Tuy nhiên bạn phải đặt chỗ trước nếu muốn đi tàu này.

- Tàu nhanh Nankai: Tàu này phục vụ cả người dân địa phương nên sẽ dừng tại nhiều trạm, và đông đúc vào giờ cao điểm. Giá vé là 900 JPY/người. Tàu đi về ga Namba hết 45 phút. Tần suất 15 phút/chuyến.

>> Xem thêm: Sân bay Kansai (Osaka, Nhật Bản) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Nhật Bản được mệnh danh là “xứ sở mặt trời mọc” với bề dày lịch sử lâu đời và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nhắc đến quốc gia này bạn sẽ nghĩ ngay đến hoa anh đào, núi Phú Sĩ hay những bộ trang phục truyền thống Kimono đẹp đến nao lòng, ... Chính vì thế, nước Nhật thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, trở thành một điểm đến ấn tượng không thể bỏ lỡ.

Chụp hình với trang phục truyền thống tại Cố đô Kyoto (Nhật Bản)

Chụp hình với trang phục truyền thống tại Cố đô Kyoto (Nhật Bản)

Giờ thì hãy cùng BestPrice cập nhật những khoảng thời gian lý tưởng để mua vé máy bay đi Nhật Bản giá hợp lý nhé:

- Đối với mùa thấp điểm (từ tháng 9 - tháng 1 năm sau), bạn nên đặt vé sớm từ 1 - 2 tháng để có nhiều lựa chọn về thời gian bay cũng như giá vé. Thời gian này thời tiết tại Nhật bản rất thất thường, hay có mưa bão, không thích hợp với du lịch lắm nên vé máy bay rẻ hơn các giai đoạn khác trong năm.

- Vào mùa du lịch cao điểm (từ tháng 2 - 4 và tháng 7 - 8), lượng hành khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Tokyo, vé máy bay đi Osaka hay vé máy bay đi Fukuoka để đến với Nhật Bản luôn rất đông, thậm chí thường xuyên hết vé. Bởi lẽ, thời điểm này hầu hết các vùng trong nước đều tràn ngập sắc hoa anh đào cũng như diễn ra các lễ hội lớn nhất trong năm.

Một số lễ hội truyền thống đặc sắc ở Nhật thu hút sự quan tâm và tham gia trải nghiệm của du khách, có thể kể đến như là:

- Lễ hội tuyết Sapporo trong tháng 2

- Lễ hội hoa anh đào Hanami vào cuối tháng 3, đầu tháng 4

- Lễ hội Kanda ở Tokyo tổ chức thường niên vào Thứ 7 và Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5

- Lễ hội Tenjin ở Osaka diễn ra vào ngày 25, 26/7 hàng năm

Theo kinh nghiệm của BestPrice, để có giá vé máy bay tốt nhất cho hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này trong mùa cao điểm thì bạn nên có kế hoạch sớm và mua vé trước từ 3 - 4 tháng.

Mặt khác, bạn nên đặt vé máy bay đi Nhật Bản vào các ngày giữa tuần sẽ có giá tốt hơn so với ngày cuối tuần. Nếu bạn có thể linh hoạt được thời gian khởi hành thì nên tranh thủ đi trong tuần nhé.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Nhật Bản tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản tại BestPrice

Nếu bạn đã lên cho mình kế hoạch đi Nhật Bản nhưng lại đắn đo về địa chỉ đặt vé máy bay uy tín thì đừng lo, hãy đến ngay với BestPrice.vn nhé. BestPrice sẽ giúp bạn có chuyến đi đến “xứ Phù Tang” tiết kiệm và thoải mái nhất.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay, là tổng đại lý cấp 1 của các hãng nội địa và quốc tế, BestPrice cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ, kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp khi mua vé đi Nhật hoặc cần tư vấn về kinh nghiệm du lịch Nhật Bản hữu ích, thì bạn hãy gọi ngay tới hotline 1900 2605 nhé. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật Bản mà BestPrice đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể dễ dàng đặt được vé máy bay giá rẻ đến với “đất nước mặt trời mọc” và tận hưởng chuyến đi thật ý nghĩa bên người thân, bạn bè.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

38636 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp