Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Lào mất bao lâu?

7830 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Lào mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Lào thế nào? Hãy cùng Bestprice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Lào
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Lào mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến tới Lào là bao lâu?
  • 4. Giới thiệu sân bay Lào và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố
    • 4.1 Sân bay quốc tế Wattay
    • 4.2 Sân bay quốc tế Luang Prabang
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Lào giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Lào tại BestPrice

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Lào

Từ Việt Nam, để đến được đất nước Lào xinh đẹp bạn có thể chọn một trong 3 sân bay để khởi hành: Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) hoặc sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các chuyến bay từ Việt Nam sang Lào chủ yếu hạ cánh tại sân bay quốc tế Wattay của thủ đô Vientiane (Viêng Chăn) và sân bay quốc tế Luang Prabang thuộc cố đô Luang Prabang.

Thời gian bay từ Việt Nam sang Lào

Thời gian bay từ Việt Nam sang Lào

Từ Việt Nam sang Lào có rất nhiều chuyến bay được khai thác bởi các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Lao Airlines, Thai Air Asia, Bangkok Airways, Cambodia Angkor Airlines … với tần suất bay khá dày cùng chất lượng phục vụ và giá ổn định.

Thời gian bay thẳng đến Lào mất mấy tiếng?

Hiện tại, từ Việt Nam sang Lào có Vietnam Airlines và Lao Airlines là 2 hãng hàng không đang trực tiếp khai thác chuyến bay thẳng tới Viêng Chăn (Vientiane) và Luang Prabang. Cùng BestPrice cập nhật các chặng bay đi Lào và thời gian bay thẳng đi Lào trong bảng dưới đây:

Chặng bay

Thời gian bay trung bình

Hà Nội - Viêng Chăn

1 giờ 5 phút

Hà Nội - Luang Prabang

1 giờ 15 phút

Hồ Chí Minh - Viêng Chăn

3 giờ 15 phút

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đi Lào

Như vậy có thể thấy, thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Lào ngắn nhất là 1 giờ 5 phút, ở chặng bay Hà Nội - Viêng Chăn.

Thời gian bay nối chuyến tới Lào là bao lâu?

Ngoài các chuyến bay thẳng, có rất nhiều hãng hàng không khai thác hành trình Việt Nam - Lào với 1, 2 điểm trung chuyển tại các thành phố lớn. Xem bảng chi tiết về thời gian bay nối chuyến tới Lào từ Việt Nam sau đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian chờ nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Viêng Chăn

Bangkok

6 giờ 10 phút

9 giờ 10 phút

Luang Prabang

Campuchia

21 giờ 25 phút

24 giờ 45 phút

Pakse

Viêng Chăn

11 giờ 40 phút

17 giờ 10 phút

Đà Nẵng

Viêng Chăn

Hà Nội

2 giờ 15 phút

4 giờ 45 phút

Luang Prabang

Hà Nội

2 giờ 30 phút

5 giờ 0 phút

Hồ Chí Minh

Viêng Chăn

Hà Nội

2 giờ 25 phút

5 giờ 45 phút

Luang Prabang

Hà Nội

11 giờ 40 phút

15 giờ 0 phút

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đi Lào.

Thường thì các hãng hàng không khai thác chặng bay quá cảnh của quốc gia nào thì sẽ dừng ở quốc gia đó. Ví dụ, nếu bay chặng Hồ Chí Minh - Luang Prabang bằng hãng Thai AirAsia thì sẽ quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan). Trong trường hợp buộc phải bay quá cảnh đi Lào thay vì chuyến bay thẳng thì bạn nên lựa chọn các chuyến bay của Vietnam Airlines, nối chuyến tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Giới thiệu sân bay Lào và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố

Mặc dù diện tích khá khiêm tốn nhưng hệ thống hạ tầng giao thông tại Lào lại vô cùng phát triển. Tổng cộng có 12 sân bay lớn nhỏ hoạt động, trong đó Wattay là sân bay quốc tế lớn nhất nằm ở thủ đô Viêng Chăn, kế đó sân bay quốc Luang Prabang nằm ở cố đô của Lào. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Lào chủ yếu đáp tại 2 sân bay này.

Sân bay quốc tế Wattay

Sân bay quốc tế Wattay (mã: VTE) là sân bay quốc tế lớn nhất thủ đô Viêng Chăn, Lào và cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Theo thống kê năm 2011, sân bay quốc tế Wattay phục vụ khoảng 520.000 lượt khách/năm, nhưng chỉ sau 2 năm con số đã tăng lên 800.000 lượt khách/năm và dự kiến sẽ tăng lên 2 triệu lượt khách/năm theo tầm nhìn đến năm 2025.

Sân bay quốc tế Wattay, Viêng Chăn

Sân bay quốc tế Wattay, Viêng Chăn

Cách trung tâm thủ đô Viêng Chăn chỉ tầm 5km, vì thế bạn có thể chọn xe taxi, xe bus hay xe ôm đều có thể di chuyển về trung tâm. Dưới đây là thông tin chi tiết về các phương tiện bạn nên tham khảo:

- Xe taxi: nếu bạn đi cùng nhóm từ 3 đến 4 người thì taxi là lựa chọn phù hợp. Bởi chi phí không quá tốn kém, so với xe bus hay xe ôm sẽ rẻ hơn mà lại thuận tiện về hành lý và không gian riêng tư trên xe. Giá cho mỗi lượt di chuyển bằng taxi dao động từ 57.000 - 66.000 Kip tùy vào số km và khách sạn bạn ở.

- Xe buýt: khung giờ hoạt động của các tuyến xe buýt ở Lào từ 9h15p - 21h15 với giá vé cho một chuyến từ sân bay về trung tâm thủ đô là 15.000 Kip. Nếu bạn đi du lịch khoảng 1 - 2 người và không có nhiều hành lý, thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn cần xem trước khu vực khách sạn mình ở đâu để chọn đúng tuyến xe buýt.

Khu vực Section A: các tuyến xe buýt ở sân bay Wattay sẽ di chuyển về bến xe trung tâm tại khu vực này. Đây là nơi tập trung các khách sạn lớn của thủ đô Viêng Chăn.

Khu vực Section B: bạn có thể trả thêm 4000 Kip để đến khu vực này và một số điểm dừng khác ở trung tâm thủ đô.

- Xe tuk tuk: Đây là phương tiện phổ biến và giá cả bình dân tại Lào. Ngồi trên xe tuk tuk, bạn có thể nhìn ngắm thủ đô thỏa thích cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Giá cước cho mỗi lượt về trung tâm khoảng 20.000 Kip, tuy nhiên bạn nên thương lượng với tài xế để có giá tốt nhất cho mình.

>> Xem thêm: Sân bay Vientiane (Lào) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Sân bay quốc tế Luang Prabang

Sân bay quốc tế Luang Prabang

Sân bay quốc tế Luang Prabang

Sân bay quốc tế Luang Prabang (LPQ) là một trong 2 sân bay quốc tế lớn của Lào, được đặt tại cố đô Luang Prabang và cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Hiện nay, để phục vụ tốt các chuyến bay tới đất nước Lào, sân bay đã được cải tiến với kĩ thuật công nghệ được trang bị đầy đủ, mở rộng và nâng cấp chất lượng dịch vụ, đem đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Từ sân bay Luang Prabang về trung tâm thành phố chỉ tầm 4km nên có nhiều sự lựa chọn về phương tiện dành cho bạn. Dưới đây là thông tin 3 loại phương tiện phổ biến:

- Taxi: Đây được coi là phương tiện di chuyển nhanh gọn và thuận tiện nhất để đi từ sân bay về trung tâm thành phố. Giá cước cho một chuyến về trung tâm thành phố khoảng 50.000 Kip/lượt, tùy vào khu vực bạn ở gần hay xa. Vì xe luôn phục vụ 24/7 nên nếu bạn book vé máy bay đi đêm muộn và có nhiều hành lý thì taxi là lựa chọn phù hợp nhất.

- Xe buýt: Nếu nói đến phương tiện an toàn, tiết kiệm nhất thì phải nhắc đến xe buýt. Giá vé rất rẻ, chỉ khoảng 15.000 Kip/người/lượt. Sau khi xuống sân bay, bạn có thể mua vé xe bus tại quầy hoặc mua vé trực tiếp trên xe.

- Xe tuk tuk: Nếu bạn đi theo nhóm từ 3 - 4 người và có hành lý gọn nhẹ thì nên chọn tuk tuk để về trung tâm thành phố. Tuy nhiên bạn nên thương lượng với bác tài trước khi lên xe để có mức giá tốt nhất.

>> Xem thêm: Sân bay Luang Prabang (Lào) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Nếu đáp chuyến bay xuống các sân bay khác của Lào, bạn cũng có thể đón những phương tiện với thông tin như trên. Tuy khác sân bay nhưng giá thành của các phương tiện ở Lào cũng không quá đắt đỏ mà còn tiện lợi cho hành khách.

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Lào giá rẻ

Lào - đất nước láng giềng vô cùng xinh đẹp, bình yên. Nơi đây đã làm say lòng du khách bởi những ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo, những thác nước tuyệt đẹp, những món ăn ngon phù hợp với khẩu vị Việt Nam cùng nụ cười thân thiện và lòng hiếu khách của người dân. Vì thế, “đất nước triệu voi” là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Nếu dự định khám phá đất nước Lào đang nằm trong kế hoạch đi du lịch của bạn thì nên đặt vé máy bay đi Lào từ sớm để săn cho mình chiếc vé máy bay với giá rẻ nhất.

Check-in ở Viêng Chăn, Lào

Check-in ở viêng Chăn, Lào (@arief83fitri)

Khí hậu ở Lào là kiểu nhiệt đới gió mùa và được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó:

- Mùa mưa: kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Thời tiết vào mùa này khá ẩm ướt, mưa kéo dài sẽ không lý tưởng cho những chuyến khám phá “xứ sở Triệu Voi”. Cũng chính vì thế mà vé máy bay đi Lào tầm này rất rẻ. Tuy nhiên, với những hạn chế về thời tiết, bạn khó lòng tận hưởng chuyến đi. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định book vé trong dịp này nhé.

- Khoảng thời gian còn lại trong năm là mùa khô, cũng chính là mùa du lịch cao điểm của Lào, đặc biệt là giai đoạn tháng 3 đến tháng 5. Lúc này khí hậu nắng nóng, có khi lên tới 40 độ nhưng vẫn thu hút du khách nhờ những lễ hội đặc sắc, vui vẻ của người bản địa.

Vào giữa tháng tư hàng năm ở Lào diễn ra lễ hội Té Nước truyền thống nên có rất nhiều du khách book vé máy bay Viêng Chăn để vui chơi cũng như khám phá những nét văn hóa đặc sắc của con người nơi đây.

Ngoài ra Lào còn có lễ hội đua thuyền nổi tiếng tổ chức vào tháng 8 ở cố đô Luang Prabang, do vậy khách đặt vé máy bay đi Luang Prabang rất nhiều và hầu như hết vé vào thời điểm này.

Trong những dịp cao điểm kể trên bạn nên đặt vé máy bay trước từ 2 – 3 tháng để tăng cơ hội có được cho mình tấm vé ưng ý nhất.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Lào tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Lào tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Lào tại BestPrice

Nếu đặt vé máy bay đi Lào tại BestPrice.vn - hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến hàng đầu Việt Nam thì bạn hãy yên tâm, chắc chắn sẽ sở hữu được tấm vé máy bay với giá tốt nhất. BestPrice với nhiều năm kinh nghiệm, cam kết sẽ có vé máy bay giá rẻ, giúp bạn có một chuyến đi Lào tiết kiệm và thoải mái nhất.

Thêm nữa, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice sẽ hỗ trợ bạn tận tình cả trước và sau chuyến đi, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến đặt vé máy bay đi Lào hay cần tư vấn một chuyến đi Lào giá cả phải chăng, hãy liên hệ hotline 1900 2605 của BestPrice để được giải đáp chính xác trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Lào mà BestPrice tổng hợp. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ “bỏ túi” được những kinh nghiệm hữu ích để mua vé máy bay đi Lào cho hành trình sắp tới.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

7830 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp