Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

GIẢI ĐÁP: Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

6218 Views
Bạn có biết lý do “Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?”. Cùng BestPrice đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?
  • 2. Thời điểm nào bắt buộc phải tắt điện thoại khi đi máy bay?
  • 3. Những lưu ý khi sử dụng điện thoại trên máy bay

Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

“Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?” có thể nói là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra mỗi khi thực hiện chuyến bay. Có nhiều lý do để hành khách cần phải tắt điện thoại trước khi máy bay cất cánh hoặc phải chuyển chế độ máy bay cho điện thoại.

Thứ nhất là do tác động của sóng điện thoại. Hoạt động của các trạm thu phát sóng điện thoại trên mặt đất có thể phát sóng ngay cả khi ở độ cao vài trăm mét so với mặt đất. Nếu bạn dùng điện thoại ở chế độ thường trên máy bay thì sóng điện thoại có thể làm nhiễu loạn hệ thống điều khiển cũng như các hệ thống điện tử nhạy cảm khác trên máy bay.

Điều này sẽ khiến các phi công gặp khó khăn khi cần liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra sự cố không mong muốn.

Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?

Thứ hai, lý do khiến hành khách bắt buộc phải tắt điện thoại khi lên máy bay là để chống lại việc các phần tử khủng bố trên không sử dụng điện thoại để liên lạc hoặc kích hoạt các thiết bị cháy nổ cài trên máy bay. Trường hợp này mặc dù ít xảy ra những vẫn luôn là mối lo ngại lớn của ngành hàng không.

Thứ ba, việc hành khách khi sử dụng điện thoại trên máy bay sẽ gây mất tập trung dẫn đến không tiếp nhận kịp thời các thông báo hoặc hướng dẫn từ tiếp viên. Khi đó, nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra rất khó để hỗ trợ các hành khách không chú ý nghe hướng dẫn.

Thời điểm nào bắt buộc phải tắt điện thoại khi đi máy bay?

Hành khách bắt buộc phải tắt điện thoại khi đi máy bay vào thời điểm cất cánh và hạ cánh. Lúc này toàn bộ phi hành đoàn phải tập trung cao độ để ổn định chuyến bay nên bất cứ thiết bị điện tử nào làm ảnh hưởng đến chuyến bay cũng sẽ gây khó khăn cho người điều khiển.

Hành khách bắt buộc phải tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Hành khách bắt buộc phải tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Mặc dù chưa có nghiên cứu hay thực tế nào chứng minh rằng sóng điện thoại có thể làm rơi máy bay, nhưng tốt nhất các hành khách nên tắt điện thoại, các thiết bị điện tử có thể nghe gọi, truyền dữ liệu,... hoặc chuyển chúng sang chế độ máy bay (Airplane Mode) trong suốt quá trình bay để đảm bảo an toàn cho toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên máy bay.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại trên máy bay

Việc tắt điện thoại khi lên máy bay, nhất là vào thời điểm cất cánh và hạ cánh là điều bắt buộc. Còn khi máy bay đã đạt độ cao và bước vào trạng thái hoạt động ổn định thì hành khách có thể sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị điện tử và phải để Chế độ máy bay. Quy định này được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đưa ra vào tháng 10 năm 2013.

Khi sử dụng điện thoại trên máy bay, hành khách cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tuân thủ tuyệt đối quy định của hãng bay và hướng dẫn từ tiếp viên về việc sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử khi bay.
  • Đảm bảo trật tự nơi công cộng khi đang sử dụng các thiết bị điện tử, không để âm thanh quá lớn phát ra từ điện thoại trên máy bay, tránh gây ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Hành khách có thể sử dụng điện thoại khi máy bay đã ổn định

Hành khách có thể sử dụng điện thoại khi máy bay đã ổn định

  • Trong trường hợp đi máy bay khi tình trạng thời tiết xấu, tốt nhất bạn không nên sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử để tránh va đập, rơi vỡ thiết bị khi máy bay rung lắc và cũng tránh ảnh hưởng đến hệ thống liên lạc trên máy bay.
  • Đối với những trường hợp hành khách cố tình vi phạm quy định sử dụng điện thoại khi đi máy bay sẽ bị phạt và xử lý theo quy định của pháp luật, thậm chí có thể bị cấm bay vô thời hạn.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp thắc mắc “Tại sao phải tắt điện thoại khi lên máy bay?”. Mặc dù quy định này đã được nới lỏng giúp hành khách thoải mái hơn khi trải nghiệm các chuyến bay, nhưng bạn vẫn nên tuân thủ các quy định được nêu ra để đảm bảo an toàn cho bản thân và các hành khách khác cũng như tổ bay trong suốt hành trình bay.

Liên hệ BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ cũng như các dịch vụ du lịch khác nhanh chóng nhất.

Chúc bạn luôn có những chuyến bay thuận lợi và an toàn!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: BestPrice

6218 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp