Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Toulouse (Toulouse, Pháp) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

1020 Views
Sân bay Toulouse ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Toulouse về trung tâm thành phố Toulouse? Phương tiện di chuyển từ sân bay Toulouse về thành phố Toulouse ? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Toulouse (Toulouse, Pháp) cách trung tâm bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Toulouse (TLS) đến trung tâm Toulouse
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Toulouse về trung tâm thành phố Toulouse
    • 3.1 Tàu điện
    • 3.2 Taxi
    • 3.3 Xe bus
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Toulouse tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Nhà thờ Basilique Saint-Sernin
    • 4.2 Nhà thờ Couvent des Jacobins
    • 4.3 Place du Capitole
    • 4.4 Canal du Midi
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Toulouse tại BestPrice

Sân bay Toulouse (Toulouse, Pháp) cách trung tâm bao xa?

Khi đặt vé máy bay giá rẻ đi Toulouse (Pháp), bạn sẽ đáp xuống sân bay Toulouse (TLS). Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Đây là sân bay lớn thứ 4 tại Pháp.

Sân bay Toulouse (Toulouse, Pháp)

Sân bay Toulouse (Toulouse, Pháp)

Thời gian đi từ sân bay Toulouse (TLS) đến trung tâm Toulouse

Thời gian di chuyển từ sân bay Toulouse (TLS) tới thành phố Toulouse dao động trong khoảng 15 - 35 phút tùy vào quãng đường và phương tiện bạn lựa chọn. Chẳng hạn, nếu bạn di chuyển bằng taxi thì thời gian về thành phố khoảng 20 phút. Bạn di chuyển bằng xe bus thì thời gian về trung tâm khoảng 25 phút.

Thời gian di chuyển từ sân bay Toulouse tới thành phố Toulouse

Thời gian đi từ sân bay Toulouse đến trung tâm thành phố Toulouse

Cách di chuyển từ sân bay Toulouse về trung tâm thành phố Toulouse

Để di chuyển thuận lợi về trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện sau đây.

Tàu điện

Trạm tàu điện tại sân bay nằm ngay bên ngoài sảnh C cạnh các tuyến xe buýt. Bạn đi theo các bảng chỉ dẫn tại nhà ga để đến trạm tàu điện, sau đó bắt tuyến T2 để di chuyển về thành phố.

Giá vé cho 1 lượt di chuyển là 1,7 Euro/lượt, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Bạn có thể mua vé tại ga tàu hoặc đặt vé trực tuyến trước.

Dịch vụ tàu điện hoạt động từ 05:57 sáng - 00:20 sáng từ thứ hai đến thứ bảy và 05:59 sáng - 11:58 tối vào chủ nhật.

Taxi

Taxi là phương tiện giao thông thuận tiện nhất đến trung tâm thành phố Toulouse. Hành lý của bạn được cất giữ đúng cách trong suốt chuyến đi, bạn sẽ có không gian thoải mái để nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển. Bạn bắt taxi tại tầng trệt của sảnh đón khách giữa cổng B3 và C1.

Giá cho một chuyến taxi khoảng 25 - 35 Euro/chuyến, thời gian di chuyển là 20 phút.

Taxi - Toulouse

Taxi - Toulouse

Xe bus

Các tuyến xe bus nằm ở tầng trệt gần cổng C2. Khi đi vào thành phố, tuyến bus có điểm dừng tại: trung tâm Hội nghị Pierre Baudis (ga Compans Caffarelli), trung tâm Toulouse, ga Jeanne d'Arc (tuyến B), ga Jean Jaurès (tuyến A và B), ga Matabiau.

Giá vé cho 1 lượt di chuyển là 8 Euro/lượt, giá vé khứ hồi là 15 Euro/lượt, thời gian di chuyển về thành phố là 25 phút.

Dịch vụ xe bus hoạt động từ 05:40 - 00:10 sáng hàng ngày.

Khoảng cách từ sân bay Toulouse tới các địa điểm tham quan

Khi ghé thăm thành phố Toulouse bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan các địa điểm sau đây.

Nhà thờ Basilique Saint-Sernin

Nhà thờ Basilique Saint-Sernin được xây dựng vinh danh Thánh Sernin (Saturninus trong tiếng Latinh) - vị giám mục đầu tiên của Toulouse. Công trình được hoàn thành vào năm 1100.

Kiến trúc của nhà thờ đi theo phong cách Romanesque hùng vĩ. Bên ngoài nhà thờ có những ô cửa tráng lệ, được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo như Vua David và các Tông đồ. Bước vào khu bảo tồn cổ kính bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di vật quý giá. Có thể kể tới bảy bức phù điêu bằng đá cẩm thạch có niên đại từ thế kỷ 11, cây thánh giá Romanesque, ….

Tại Basilique Saint-Sernin ngày nay thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm thú vị về nghệ thuật tôn giáo đương đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Sân bay Toulouse cách nhà thờ Basilique Saint-Sernin khoảng 9km.

Nhà thờ Basilique Saint-Sernin

Nhà thờ Basilique Saint-Sernin

Nhà thờ Couvent des Jacobins

Couvent des Jacobins là công trình kiến trúc Gothic tuyệt đẹp. Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1292 với vật liệu hoàn toàn bằng gạch đỏ của Toulouse. Trái ngược với kiến trúc kỳ vĩ, đồ sộ bên ngoài, thiết kế bên trong của tu viện rất tinh tế. Vào trong nhà thờ bạn sẽ ấn tượng bởi mái vòm lộng lẫy. Đặc biệt nhất là khu tu viện, với dãy cột cong độc đáo xây dựng từ năm 1307.

Nhà thờ này cũng là nơi lưu giữ những di tích vô giá. Có thể kể đến các bức bích họa cổ từ những năm 1300 tại nhà nguyện riêng của Thánh Antonin, hay di vật của Saint Thomas Aquinas.

Ngày này, người ta thường tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển bên trong tu viện và khuôn viên của nhà thờ này.

Sân bay Toulouse cách nhà thờ Couvent des Jacobins khoảng 9km.

Place du Capitole

Place du Capitole ngày nay gọi là Hôtel de Ville - Tòa thị chính của Toulouse. Tòa nhà được hình thành từ thế kỷ 12. Và đến thế kỷ 18 thì được xây dựng để trở thành cung điện hành chính tại Pháp.

Công trình mang phong cách kiến trúc đặc trưng của thế kỷ 18. Phần mặt tiền được tạo nên bởi tám cột lớn có chất liệu chính là đá cẩm thạch màu hồng. Phía bên trong nổi bật nhất là hành lang Salle des Illustres. Hành lang này được trang hoàng lộng lẫy bởi vàng và đá hoa cương, cùng với những bức tượng bán thân của các nhân vật nổi tiếng Toulouse.

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Place du Capitole để khám phá những điều vô cùng mới lạ.

Sân bay Toulouse cách Place du Capitole khoảng 10km.

Place du Capitole

Place du Capitole

Canal du Midi

Canal du Midi ban đầu được xây dựng như một lối đi đường thủy tắt giữa Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Con kênh chạy từ thành phố Toulouse xuống cảng Sète của Địa Trung Hải gần Marseille.

Canal du Midi dài tới 240km được thiết kế vào năm 1667. Đây là một công trình đồ sộ được xây dựng trong vòng 12 năm và cần 12.000 công nhân để hoàn thành.

Du khách tới với Canal du Midi sẽ du ngoạn bằng xe đạp hoặc đi bộ để ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ xung quanh. Dọc theo con đường rợp bóng cây xong bên dòng kênh, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành và yên bình.

Sân bay Toulouse cách Canal du Midi khoảng 7km.

>> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Pháp

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Toulouse tại BestPrice

Dưới đây BestPrice.vn sẽ cung cấp cho bạn bảng vé máy bay giá rẻ của một số đường bay đến sân bay Toulouse (TLS), thành phố Toulouse, Pháp.

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ

Hà Nội

Toulouse

18.142.000đ

Đà Nẵng

18.558.000đ

Hồ Chí Minh

14.351.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Toulouse được mệnh danh là “thành phố màu hồng”, nổi bật với những nhà thờ đỏ rực hay những khu phố đẹp mộng mơ. Nếu bạn có mong muốn được một lần khám phá thành phố xinh đẹp này thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Toulouse sớm nhất tại BestPrice nhé.

Tại Công ty du lịch BestPrice bạn sẽ được cung cấp và sử dụng hệ thống đặt vé máy bay linh hoạt, tiện lợi. Giá vé được hiển thị cụ thể qua từng ngày trong tháng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn tấm vé ưng ý đi Toulouse. Không những vậy, chúng tôi còn có ưu đãi dịch vụ đưa đón sân bay và giao vé máy bay tận nhà miễn phí khi bạn đặt vé máy bay tại BestPrice.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp sẽ đảm bảo hỗ trợ bạn tận tình cho chuyến du lịch Toulouse sắp tới. Đừng ngại liên hệ với BestPrice theo hotline 1900 2605 bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ.

>> Tham khảo thêm tour du lịch Pháp giá rẻ trọn gói siêu hấp dẫn của BestPrice tại: https://www.bestprice.vn/tour/phap

Minh Hồng

Nguồn: Internet

1020 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp